Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Công an triệt phá trung tâm nhắn tin của nhóm lừa đảo, bắt 11 nam nữ, tịch thu tài sản 500.000 đồng

Công an triệt phá trung tâm nhắn tin của nhóm lừa đảo, bắt 11 nam nữ, tịch thu tài sản 500.000 đồng

thời gian:2024-08-16 18:33:13 Nhấp chuột:182 hạng hai

(Tin tức Ipoh ngày 16) Một nhóm lừa đảo đã mở hai trung tâm nhắn tin ở Taiping để thực hiện lừa đảo việc làm (Job Scam)vú to, nhắm mục tiêu vào người Malaysia và người dân ở Singapore. Tuy nhiên, hoạt động này kéo dài khoảng hai tuần và nhanh chóng bị cơ quan chức năng phát hiện. Cảnh sát đã bắt giữ 11 người đàn ông và phụ nữ địa phương, trong đó có một phụ nữ đang mang thai, phát hiện khoảng 130 vụ lừa đảo trên khắp cả nước.

Cảnh sát trưởng Perak Datuk Aziz cho biết Đội điều tra tội phạm thương mại của Bukit Aman và Trụ sở cảnh sát bang Perak đã ra mắt "Trung tâm cuộc gọi hoạt động đặc biệt" vào lúc 1:30 chiều ngày 14 tháng 8. Tại Sở cảnh sát bang Perak Với sự hỗ trợ của Các chuyên gia phân tích truyền thông, hai khu dân cư ở Thái Bình đã bị đóng cửa vì nghi ngờ có hoạt động gian lận việc làm.

Ông chỉ ra rằng cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 11 nghi phạm, gồm 7 nam và 4 nữ, từ 21 đến 26 tuổi, tại 2 ngôi nhà. Cảnh sát tin rằng 11 nghi phạm là thành viên của một nhóm lừa đảo.

警方从嫌犯处没收很多稳固的金饰。Cảnh sát đã tịch thu nhiều đồ trang sức bằng vàng có giá trị của nghi phạm.

"Theo điều travú to, nhóm lừa đảo này thực hiện các hoạt động lừa đảo việc làm thông qua nền tảng truyền thông xã hội và mở trung tâm phân trang. Nạn nhân mục tiêu của chúng là người Malaysia và người Singapore."

“Nhóm lừa đảo này tuyển dụng người dân địa phương và Singapore thông qua mạng xã hội, yêu cầu họ trả tiền trước để mua sản phẩm, sau đó quảng cáo sản phẩm trực tuyến, trả hoa hồng từ 3% đến 13%, sau đó tuyển dụng một nhóm người mới thông qua họ . Những người bán hàng trực tuyến sử dụng điều này để lừa gạt nhiều người hơn.”

Anh ấy đã tổ chức một cuộc họp báo tại Trụ sở Cảnh sát Bang Perak vào trưa hôm nay để công bố kết quả của vụ án gian lận việc làm.

Sự tham dự bao gồm Giám đốc Đội điều tra tội phạm thương mại Perak, Thanh tra Cham Piri, Phó Giám đốc, Phó Giám đốc Suresh, Trợ lý Giám đốc Đội điều tra tội phạm thương mại Quận Taiping, Trợ lý Giám đốc David và Cán bộ điều tra, Thanh tra thám tử Nuatika. Có vẻ giống như Cảnh sát trưởng Amanina Fariha.

阿兹兹(右)指11名嫌犯大部分来自太平、吉辇及司南马,其中3东谈主则来自柔佛;左是占比里。Aziz (phải) cho biết hầu hết trong số 11 nghi phạm đều đến từ Taiping, Kelian và Simangma, trong đó 3 người đến từ Johor; bên trái là Champilli.

莫哈末诺亚辛的弟弟胡欣(72岁)说,这是一起不该发生的悲剧,而更让人难过的是,干案者被怀疑是其哥哥的长子。

他继指出,当局本月14日在新山关卡(苏丹依斯干达大厦)的行动中,逮捕169名外籍人士及19名本地人,包括43名印尼籍、33名缅甸籍、22名孟加拉籍、18名巴基斯坦籍、14名新加坡籍、10名中国籍、8名印度籍及4名越南籍。

根据控状,2名被告涉嫌在去年6月1日下午约1时15分,在亚罗牙也县新邦安拔一间便利店外,以6万令吉现金,共同贿赂一名高级警官,以掩护他们所涉及的诈骗活动。

此外,被告还在2021年8月15日至2022年7月3日期间,在位于令当甘榜清真寺的租赁房屋内,盗用国能电源进行比特币挖矿。

Ông tiết lộ, hầu hết trong số 11 nghi phạm đều đến từ Taiping, Katrin và Simangma, trong đó có 3 người đến từ Johor. Hai trung tâm nhắn tin bị cấm đã bị cảnh sát phát hiện chỉ sau khi hoạt động khoảng 2 tuần.

Ông cho biết, công an đã tạm giữ 10 nghi phạm cho đến ngày 18/8 và chỉ tạm giữ người phụ nữ đang mang thai còn lại trong một ngày, đồng thời viện dẫn Điều 420 Bộ luật Hình sự (lừa dối) để điều tra vụ án. phải đối mặt với mức án tối thiểu là một năm và tối đa là 10 năm tù, đánh đòn và phạt tiền.

警方在活动中没收98张坚信属于受害者的支款卡。 Trong quá trình khám xét, cảnh sát đã tịch thu 98 thẻ ATM được cho là của các nạn nhân.

Ông cho biết, trong quá trình hoạt động, cảnh sát đã tịch thu các thiết bị liên lạc và đồ vật có giá trị được sử dụng để lừa đảo, bao gồm 7 máy tính xách tay, 1 máy tính để bàn, 1 máy tính bảng, 35 điện thoại di động, 98 thẻ ATM thuộc sở hữu của người khác, 1.600 RM tiền mặt, 1 đồng hồ sang trọng, 4 thỏi vàng 1 gram, 4 vòng tay vàng, 1 đôi bông tai vàng, 9 mặt dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng, 3 dây chuyền vàng, 5 chiếc xe, v.v., với tổng giá trị là 500.000 Ringgit.

Ngoài ravú to, Aziz cho biết, với việc phát hiện ra nhóm lừa đảo này, cảnh sát tin rằng họ đã phát hiện khoảng 130 vụ lừa đảo tương tự trên toàn quốc. Về tổng thiệt hại liên quan và kẻ chủ mưu đằng sau nó, cảnh sát vẫn đang điều tra.

Gian lận đàn áp Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cục Di trú đã triển khai các biện pháp cưỡng chế tại hai trạm kiểm soát đất đai ở Johor Bahru, 249 người nước ngoài đã bị bắt và 88 người bị phạt. Những kẻ lừa đảo giả làm quan chức chống rửa tiền và phạm tội, người điều hành căng tin trường học đã bị lừa 130.000 nhân dân tệ. Một thanh niên 19 tuổi rơi vào bẫy lừa đảo bán thời gian để kiếm tiền nhanh chóng và cùng gia đình mất hơn 200.000 nhân dân tệ tiền tiết kiệm. Sinh viên đại học cho phép các tổ chức lừa đảo sử dụng tài khoản ngân hàng Lazaruddin: Một số sinh viên bị lừa cho vay tài khoản của họ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền