Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Hàn Quốc ban bố tình trạng khẩn cấp về dân số, quy định 70 tuổi là tiêu chuẩn cho người cao tuổi ở Seoul

Hàn Quốc ban bố tình trạng khẩn cấp về dân số, quy định 70 tuổi là tiêu chuẩn cho người cao tuổi ở Seoul

thời gian:2024-06-28 20:40:43 Nhấp chuột:152 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 27 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Wu Huanxin, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times) Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue đã chính thức ban bố "tình trạng khẩn cấp dân số quốc gia" một tuần trước và tuyên bố rằng " một hệ thống ứng phó toàn diện trên toàn quốc sẽ được vận hành cho đến ngày chúng ta giải quyết được vấn đề tỷ lệ sinh thấp.” Các biện pháp ứng phó bao gồm điều chỉnh đáng kể các chính sách nhằm chống lại tỷ lệ sinh thấp và Seoul, nơi có tỷ lệ sinh thấp nhất ở Hàn Quốc, có kế hoạch nâng cao tiêu chuẩn phúc lợi cho người già cho những người trên 70 tuổi.

Vào ngày 19 tháng 6, Yoon Seok-yue phát biểu tại một hội nghị về xã hội có tỷ lệ sinh thấp do ông chủ trì: "Vấn đề cơ bản và nguy hiểm nhất ở Hàn Quốc là cuộc khủng hoảng nhân khẩu học do tỷ lệ sinh cực thấp gây ra". cho biết ông rất thích Sparta cổ đại nhất, trong thời kỳ hoàng kim quyền lực, đã nhanh chóng bước vào con đường diệt vong do dân số suy giảm, điều này đã mang lại nhiều cảm hứng cho xã hội Hàn Quốc hiện nay.

Cùng ngày, Yin Xiyue đã đưa ra kế hoạch ứng phó mới nhất và điều chỉnh đáng kể chính sách nhắm đến tỷ lệ sinh thấp.

Các biện pháp đối phó với tỷ lệ sinh thấp của Hàn Quốc đã bị chỉ trích là thiếu phù hợp. Mặc dù hơn 380 nghìn tỷ won (khoảng 270 tỷ USD) đã được đầu tư vào các biện pháp đối phó với tỷ lệ sinh thấp nhưng biện pháp này đã không ngăn được tỷ lệ sinh giảm.

ĐÁ GÀ

Chính sách này chủ yếu tập trung vào ba nhiệm vụ cốt lõi là cân bằng công việc và gia đình, cải thiện môi trường nuôi dạy con cái và giải quyết vấn đề nhà ở. Mục tiêu là sử dụng biện pháp đối phó này để phục hồi tỷ lệ sinh trong ba năm còn lại trong nhiệm kỳ của Yoon Seok-yue, để tổng tỷ suất sinh sẽ trở về mức "1" trước năm 2030. Tổng tỷ suất sinh là số con trung bình mà một phụ nữ dự kiến ​​sẽ có trong đời.

Về vấn đề cân bằng giữa công việc và gia đình, Yoon Seok-yue đã quyết định tăng tỷ lệ sử dụng thời gian nghỉ chăm sóc trẻ em từ 6,8% hiện tại lên 50% trong nhiệm kỳ của mình và mức lương nghỉ chăm sóc trẻ cũng sẽ tăng lên 2,5 triệu won mỗi tháng. tháng trong ba tháng đầu tiên (khoảng $1800).

Thời gian nghỉ thai sản của nam giới cũng sẽ được tăng từ 10 ngày lên 20 ngày và độ tuổi của trẻ em được rút ngắn thời gian làm việc trong thời gian chăm sóc trẻ sẽ được tăng từ dưới 8 lên dưới 12. Đồng thời, thời gian nghỉ chăm sóc trẻ hệ thống có thể được sử dụng trong thời gian ngắn 2 tuần sẽ được giới thiệu. Ngoài ra. Nó cũng sẽ trả 1,2 triệu won (khoảng 860 USD) mỗi tháng cho các chủ doanh nghiệp để hỗ trợ những người lao động nghỉ việc chăm sóc trẻ em để thay thế nhân lực.

Về chính sách nuôi dạy con cái, Yin Xiyue cho biết chính sách này sẽ được chuyển đổi thành chính sách chăm sóc công, nơi nhà nước chịu trách nhiệm nuôi dạy trẻ em và hệ thống trách nhiệm nhà nước từ 0 đến 11 tuổi sẽ được hoàn thiện trong nhiệm kỳ của ông. Để đạt được mục tiêu này, giáo dục và chăm sóc miễn phí cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi sẽ được cung cấp trong suốt nhiệm kỳ.

Về việc giải quyết vấn đề nhà ở của những gia đình đã sinh con, ông cho biết những gia đình như vậy sẽ được ưu tiên mua những ngôi nhà mà họ muốn, đồng thời cơ hội mua thêm và tỷ lệ cung cấp đặc biệt cho trẻ sơ sinh sẽ được tăng lên.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng mới cưới sẽ được vay vốn lãi suất thấp để mua nhà và tiền thuê nhà, đồng thời mở rộng lãi suất ưu đãi bổ sung cho từng đứa trẻ. Trên cơ sở này, sẽ có thêm miễn thuế đối với hôn nhân và mở rộng miễn thuế đối với trẻ em.

Tỷ lệ sinh tiếp tục đạt mức thấp kỷ lục

Tổng tỷ suất sinh của Hàn Quốc giảm xuống 0,72 vào năm ngoái, một lần nữa lập mức thấp kỷ lục.

Tổng tỷ suất sinh là 0,72, nghĩa là số con trên 100 cặp vợ chồng (200 người) chỉ là 72. Tức là từ cha mẹ đến con cái, dân số giảm xuống còn một phần ba.

Tổng tỷ suất sinh (mức thay thế dân số) cần thiết để duy trì dân số là 2,1 và Hàn Quốc chưa bao giờ hồi phục kể từ khi tụt xuống dưới mức tiêu chuẩn này vào năm 1983. Năm 2018, lần đầu tiên nó giảm xuống dưới 1 và tiếp tục giảm. Bắt đầu từ năm 2020, số người chết ở Hàn Quốc đã vượt quá số ca sinh và tổng dân số giảm tự nhiên. Đây đã là năm thứ tư liên tiếp.

Tổng tỷ suất sinh của Hàn Quốc đã đứng cuối trong số các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) trong 11 năm liên tiếp kể từ năm 2013. Tỷ lệ này hiện chưa bằng một nửa mức trung bình là 1,58 (tính đến năm 2021). là quốc gia duy nhất trong số các quốc gia thành viên có tổng tỷ suất sinh dưới 1.

Kể từ năm nay, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn. Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, tổng tỷ suất sinh trong quý 1 năm nay là 0,76, giảm 0,06 so với 0,82 trong quý 1 năm 2023. Đây cũng là lần đầu tiên tổng tỷ suất sinh giảm xuống dưới 0,8 trong quý đầu tiên kể từ khi thống kê hàng quý được bắt đầu vào năm 2009. Quý I thường là quý có số sinh lớn nhất trong năm. Một số dư luận lo ngại tổng tỷ suất sinh năm 2024 có thể xuống dưới 0,7.

Nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ sinh giảm

Chi phí nuôi dạy con cái cao được coi là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ sinh giảm. Hiệp hội Phúc lợi và Sức khỏe Dân số Hàn Quốc đã công bố một cuộc khảo sát dư luận đối với 2.000 người Trung Quốc trong độ tuổi từ 20 đến 44 vào tháng 3 năm nay. Kết quả cho thấy 96% số người được hỏi thừa nhận rằng “chi phí nuôi dạy con cái rất cao”.

Ở Hàn Quốc, phần lớn chi phí nuôi dạy con cái đến từ phí dạy kèm ngoại khóa. Thống kê về chi phí giáo dục tư nhân do Bộ Giáo dục và Thống kê Hàn Quốc công bố cho thấy, dù số lượng học sinh giảm nhưng chi phí giáo dục tư nhân của học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Hàn Quốc sẽ lên tới 2,71 nghìn tỷ won (khoảng 19,5 tỷ USD) vào năm 2023, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp có giá trị cao nhất được làm mới hàng năm.

Một báo cáo phân tích do Hiệp hội các nhà kinh tế Hàn Quốc công bố năm 2023 cho thấy, giả sử các yếu tố khác không đổi và chi phí giáo dục ngoại khóa thực tế trung bình hàng tháng tăng thêm 10.000 won (khoảng 7 USD) thì tổng tỷ suất sinh sẽ giảm khoảng 0,012 trẻ em. Việc tăng học phí ngoại khóa chiếm 26,0% nguyên nhân khiến tỷ suất sinh giảm.

Ngoài ra, giá nhà ở cao cũng trở thành gánh nặng cho trẻ em. Báo cáo mới đây của Viện Nghiên cứu Đất đai Hàn Quốc (Viện Đất đai và Tài nguyên Hàn Quốc) cho thấy một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ sinh của Hàn Quốc thấp là giá bất động sản. Báo cáo phân tích, nếu giá giao dịch nhà ở tăng 1% thì tỷ suất sinh trong năm thứ hai sẽ giảm 0,00203 người.

Một báo cáo do Ngân hàng Hàn Quốc công bố hồi đầu tháng 6 năm nay cho thấy chi phí sinh hoạt ở Hàn Quốc năm ngoái cao hơn 23% so với mức trung bình của các nước OECD. Ở Seoul, một gia đình có thu nhập trung bình phải mất hơn 25 năm mới mua được nhà riêng. So với New York, Paris và London, những nơi nổi tiếng với chi phí sinh hoạt đắt đỏ, họ phải làm việc hơn 10 năm mới có thể mua được nhà. mua nhà.

Báo cáo cũng cho thấy so với thu nhập, giá bất động sản ở Seoul đã tăng mạnh kể từ năm 2014. Năm 2013, một gia đình có thu nhập trung bình mất khoảng 10,4 năm để mua nhà riêng, con số này tăng lên 13,5 năm vào năm 2014, 17,8 năm vào năm 2017 và 20 năm vào năm 2019.

Bất động sản Hàn Quốc phải chịu thuế bất động sản toàn diện, đánh vào chủ nhà sở hữu tài sản trên một số tiền nhất định. Ngoài thuế tài sản cơ bản, còn có một loại thuế tài sản bổ sung (thuế giàu có) duy nhất trên thế giới chỉ có ở Hàn Quốc.

Thuế bất động sản toàn diện được đưa ra vào năm 2005 dưới thời chính quyền Roh Moo-hyun. Kể từ khi được ban hành, nó đã gây ra những chỉ trích về giá bất động sản tăng vọt và tranh cãi về việc đánh thuế hai lần. Đặc biệt, chính quyền Moon Jae-in, lên nắm quyền vào năm 2017, đã mở rộng đáng kể đối tượng chịu thuế và các loại thuế của loại thuế này, khiến giá bất động sản chưa hề ổn định mà càng tăng vọt.

Theo thống kê từ KB Real Estate của Hàn Quốc, giá giao dịch trung bình căn hộ tại Seoul đã tăng khoảng 2 lần từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 5 năm 2022, giai đoạn cuối cùng dưới thời chính quyền Moon Jae-in. trên toàn quốc cũng tăng khoảng 1,7 lần.

Hiện tại, cả chính phủ và các đảng đối lập trong Quốc hội mới của Hàn Quốc đều đưa ra lời kêu gọi bãi bỏ thuế bất động sản toàn diện. Tổng thống Yoon Seok-yue cũng chỉ ra rằng giá nhà đất tăng vọt dưới thời chính quyền Moon Jae-in “là do coi thường các nguyên tắc của thị trường bất động sản và thuế phải được thu trong phạm vi không làm sai lệch trật tự thị trường. ”

Hàn Quốc có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới, điều này cũng được cho là có liên quan đến chính sách kiểm soát sinh sản được thực hiện trong lịch sử.

Sau Chiến tranh Triều Tiên, dân số Hàn Quốc bắt đầu tăng nhanh, với tỷ lệ sinh cao tới 6 vào năm 1960. Bắt đầu từ năm 1962, chính phủ Hàn Quốc lo ngại rằng họ sẽ không thể đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng nếu không kiểm soát dân số phát triển và đi đầu trong việc thúc đẩy kế hoạch hóa gia đình. Kế hoạch hóa gia đình không kết thúc cho đến năm 1996, khi đó tỷ lệ sinh đã giảm xuống còn 1,57.

Mặc dù chính phủ Hàn Quốc mới bắt đầu xây dựng các biện pháp đối phó với tỷ lệ sinh thấp vào năm 2005 để ngăn chặn tình trạng suy giảm tỷ lệ sinh nhưng các chỉ số dân số vẫn tiếp tục giảm. Mặc dù tỷ lệ sinh có dao động nhẹ kể từ đó nhưng vẫn tiếp tục giảm kể từ năm 2016.

Seoul nâng tiêu chuẩn phúc lợi cho người già lên 70 tuổi

Khi tỷ lệ sinh tiếp tục giảm, hiện tượng già hóa trong xã hội Hàn Quốc ngày càng trở nên nghiêm trọng. Theo khảo sát của Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc, vào năm 2023, tổng số người trên 70 tuổi ở Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên vượt tổng số người từ 20 đến 29 tuổi.

Với xu hướng già hóa, Hàn Quốc chủ trương nâng tiêu chuẩn độ tuổi cho người cao tuổi. Chính phủ Hàn Quốc đang nghiên cứu kế hoạch nâng cao tiêu chuẩn độ tuổi cho người cao tuổi. Seoul đã đi đầu trong việc nâng cao tiêu chuẩn về độ tuổi cung cấp các dịch vụ khác nhau. Phúc lợi người cao tuổi từ 65 tuổi được nâng lên cho những người trên 70 tuổi.

Seoul hiện có tỷ lệ sinh thấp nhất Hàn Quốc. Năm ngoái, tổng tỷ suất sinh của Seoul chỉ là 0,55. Hai năm sau, vào năm 2026, dân số 65 tuổi của Seoul sẽ vượt quá 20% tổng dân số thành phố. một xã hội siêu già.

Chính quyền thành phố Seoul tuyên bố rằng vì những lý do như dân số giảm, nguồn thu từ thuế của Seoul có thể dự đoán sẽ giảm và dân số cao tuổi tiếp tục tăng, điều này sẽ khiến nguồn tài chính bị quá tải. Vì vậy, chính quyền đã quyết định xây dựng các tiêu chuẩn linh hoạt dành cho người cao tuổi. vào các dự án phúc lợi khác nhau.

Thành phố Seoul có kế hoạch áp dụng các tiêu chuẩn mới cho những phúc lợi mới bắt đầu ngay từ năm tới. Tuy nhiên, xét đến sự phản đối của người cao tuổi và các yếu tố khác, quy định này không áp dụng đối với các phúc lợi hiện có dành cho người cao tuổi như hệ thống đi tàu điện ngầm miễn phí.

Năm 2023, kết quả của một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi do Thành phố Seoul thực hiện với 3.100 người cao tuổi trên 65 tuổi cho thấy những người được hỏi tin rằng độ tuổi trung bình của người cao tuổi phải trên 72,6 tuổi.

Tỷ lệ người có việc làm trên 70 tuổi ở Hàn Quốc cũng ngày càng tăng. Theo phân tích tổng hợp của KOSIS và microdata, cổng thông tin thống kê quốc gia của Cục Thống kê Hàn Quốc, vào cuối tháng 1 năm nay, tỷ lệ tổng dân số Hàn Quốc trên 70 tuổi vẫn có việc làm đã tăng từ 5,1% vào tháng 1 năm ngoái. tới 5,6% vào tháng 1 năm nay. 24,5% người trên 70 tuổi vẫn đang làm việc.

检察官声称,这名美国记者代表美国中央情报局收集了叶卡捷琳堡附近一家俄罗斯坦克制造商的机密信息。

当天,尹锡悦推出了最新应对方案,大幅调整了针对低生育率的政策。

担任欧盟轮值主席国的比利时在社交媒体平台X上发文说,“这一计划将加强我们应对俄罗斯入侵乌克兰的措施,包括打击规避制裁的行为。”

6月25号,对乌克兰人和俄罗斯人来说,都是值得纪念的历史性时刻,因为这一天是乌克兰真正被允许开始迈入欧盟的第一天,同时也是乌克兰彻底割断大俄罗斯历史的笼罩,从思想底蕴上一拍两散的时刻。

ĐÁ GÀ

彭博社周三(6月26日)报导,据一位不愿透露姓名的知情人士透露,在收到受影响公司的更多信息后,欧盟略微修改了拟议的关税。

Năm ngoái, người trên 70 tuổi chủ yếu làm nông nghiệp, ngư nghiệp và lâm nghiệp, chiếm 30%; dịch vụ y tế và phúc lợi xã hội, chiếm 22,8%; chiếm 7,6%. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đan Mạch thu hồi mì cay Hàn Quốc vì lý do không ngờ tới Du khách Trung Quốc để trẻ em phóng uế trên đường phố đảo Jeju, người Hàn Quốc tức giận Hàn Quốc: Hàng Trung Quốc mua ở nước ngoài chứa chất gây ung thư, có chất vượt quá 3.000 lần giới hạn cho phép Chuyên gia: Khủng hoảng nhân khẩu sẽ bao trùm nhiệm kỳ thứ 3 của Tập Cận Bình
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền