Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Nga ra hiệu trao đổi tù nhân sau khi thẩm vấn nhà báo Mỹ sau cánh cửa đóng kín

Nga ra hiệu trao đổi tù nhân sau khi thẩm vấn nhà báo Mỹ sau cánh cửa đóng kín

thời gian:2024-06-28 20:35:56 Nhấp chuột:140 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 27 tháng 6 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Tư (26 tháng 6), nhà báo người Mỹ Evan Gershkovich (người đã bị giam trong một nhà tù ở Moscow) ( Evan Gershkovich đã bị thẩm vấn đằng sau cánh cửa đóng kín ở Nga, vài giờ sau khi Nga lại ra hiệu cho Mỹ trao đổi tù nhân.

Phóng viên 32 tuổi của tờ Wall Street Journal đã ra tòa hôm thứ Tư tại một tòa án ở Yekaterinburg, cách thủ đô nước Nga một nghìn dặm. Vào tháng 3 năm ngoái, anh ta bị Cơ quan An ninh Nga (FSB) bắt giữ vì tội gián điệp khi đang đưa tin cho tờ Wall Street Journal và bị giam giữ kể từ đó. Gershkovich là nhà báo Mỹ đầu tiên bị Nga bỏ tù vì tội gián điệp kể từ Chiến tranh Lạnh.

Các công tố viên tuyên bố rằng nhà báo Mỹ đã thu thập thông tin bí mật thay mặt cho CIA từ một nhà sản xuất xe tăng của Nga gần Yekaterinburg.

Bản thân Gershkovich, người chủ của ông và chính phủ Hoa Kỳ đều phủ nhận mạnh mẽ cáo buộc này. Nếu bị kết án, hình phạt tối đa là 20 năm tù.

“制止维吾尔种族灭绝”组织在信中提醒FCA,由于担心Shein供应链中的劳工问题,美国证券交易委员会(SEC)已经拒绝推荐Shein在美国证券交易所上市。

据中共外交部发言人毛宁称,两名日本公民均没有生命危险,凶手已经被当场抓获,案件还在进一步的调查中,“我们对发生这样的事情表示遗憾”。

吕特表示,他期待“以极大的活力”接受这份工作。

他在采访中还披露了很多和中共宣传相反的事情。针对中共经常说美国阻止中国学生留学美国,伯恩斯说,中共政府使中国学生更难赴美读大学。美国大使馆表示,中国各地的大学展会以意识形态或国家安全为由,撤回对美国外交人员向高中生和家长推广美国大学的邀请。

特斯拉首席执行官马斯克(Elon Musk)表示,随着电动汽车需求的下降,特斯拉需要更新其老化的产品线。由于高利率挤压了消费者的购买动力,加上中国的竞争对手推出了更便宜的车型,特斯拉迟迟没有向市场推出新车型。

马纳洛表示,中菲两国会通过早些时候就海洋争端建立的双边磋商机制很快展开对话。

Tòa án tuyên bố rằng phiên điều trần tiếp theo của Gershkovic dự kiến ​​diễn ra vào ngày 13 tháng 8.

Người phát ngôn an ninh quốc gia John Kirby nói: "Evan không phải là gián điệp."

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow đã đưa ra một tuyên bố nói rằng "vụ việc của Gershkevich không liên quan gì đến bằng chứng, quy phạm tố tụng hoặc quy định của pháp luật. Đó là việc Điện Kremlin sử dụng công dân Mỹ để đạt được các mục tiêu chính trị của mình."

Theo Wall Street Journal, Gershkovic được nhìn thấy đứng trong một chiếc lồng bằng kim loại và thủy tinh được gọi là "bể cá" tại một tòa án ở Nga trước phiên tòa ở Tòa án quận Sverdlovsk, đầu cạo trọc, mặc áo sơ mi kẻ sọc và. quần jean, mỉm cười trước ống kính nhưng không đưa ra bình luận nào.

Nhà Trắng tuyên bố rằng Nga đang sử dụng Gershkovic như một "con bài thương lượng".

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với truyền thông Nga hôm thứ Tư: “Chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng vì chính phủ Hoa Kỳ tỏ ra lo ngại về số phận (Geshkovitch) của ông ấy, về sự quan tâm và hành động tích cực của ông ấy, nên họ nên xem xét nghiêm túc các tín hiệu nhận được ở Washington thông qua các kênh có liên quan.”

THỂ THAO

Khi được hỏi về nhận xét của Ryabkov, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: "Chúng tôi sẽ không đàm phán công khai."

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, những người thân của Gershkovic bày tỏ sự mong mỏi dành cho anh và nói rằng 15 tháng qua là "vô cùng đau đớn" đối với họ.

Nga cũng bỏ tù một công dân Mỹ khác là Paul Whelan, một lính thủy đánh bộ đã nghỉ hưu, người bị kết án 16 năm tù vào ngày 15 tháng 6 năm 2020 vì tội gián điệp. Whelan, gia đình anh và chính phủ Hoa Kỳ đều nói rằng cáo buộc gián điệp là sai sự thật.

THỂ THAO

Tờ Wall Street Journal cáo buộc Moscow “giữ người Mỹ” vào các nhà tù ở Nga để đổi lấy những người Nga bị giam ở nước ngoài.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền