Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > CBRE: Thị trường căn hộ Hà Nội sẽ dẫn dắt \'sóng\' địa ốc

CBRE: Thị trường căn hộ Hà Nội sẽ dẫn dắt \'sóng\' địa ốc

thời gian:2024-07-25 14:10:31 Nhấp chuột:145 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản trường Thứ sáu, 7/12/2024, 00:00 (GMT+7) CBRE: Thị trường căn hộ Hà Nội sẽ dẫn dắt \'sóng\' địa ốc

Nguồn cung cấp nhiều và nhu cầu lớnsquirting, giá chung cư Hà Nội có thể tăng 18-22% một năm, dẫn dắt chu kỳ mới cho thị trường địa ốc , theo CBRE.

Trong báo cáo mới ở đây, CBRE - đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp về tư vấn bất động sản và quản lý đầu tư - cho rằng b ất sản phẩm đang bắt đầu bước vào chu kỳ tăng trưởng mới 2024-2025. Điều này giúp GDP tăng trở lại (6 tháng đạt 6,42%), FDI và xuất khẩu tích cực, nền lãi vẫn giữ ở mức độ thấp, nguồn cung bắt đầu tiến phát triển, đặc biệt là sự khơi thông thông tin đến từ Luật Đất đai 2024.

Thực tế, tại Hà Nội trong quý II, thị trường ghi nhận một số dự án có số lượng lớn (1.000-2.000 căn) nhưng bán hết 80-90% ngày mở bán mạnh mẽ. .

Khác Điều nà y trái ngược chu kỳ tăng trưởng trước đây, giai đoạn 2013-2014, TP HCM là thị trường Số liệu trong nửa đầu năm nay cũng chứng minh luận điểm này ở Thủ đô hơn 10.840. Căn, cấp độ cao nhất 4 năm. Song song đó, thị trường ghi sức mua tăng mạnh, với số căn bán nửa đầu năm nay vượt qua cả năm 2023.

Mặt bằng giá chung tại Hà Nội đang phản đối c ận TP HCM. Gần 60 triệu đồng (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì)squirting, thấp hơn 3 triệu nên TP HCM mức này tăng gần 25% so với cùng kỳ năm trươc. cũng tăng hơn 22% so với năm trước, tăng gần 38 triệu đồng một m2.

Giá căn hộ chung cư trung bình tại Hà Nội chỉ còn cách TP HCM khoảng 3 triệu đồng. Ảnh: CBRE

Giá căn hộ chung cư trung bình tại Hà Nội chỉ còn cách TP HCM khoảng 3 triệ u đồng Ảnh: CBRE

Trong khi tại TP HCM, quý I chỉ 500 căn hộ mở bán mới, quý II thêm gần 1.200 sản phẩm ở khu Đông và Nam thành phố, nhưng hầu hết đến từ các dự án cũ chào bán giai đoạn tiếp theo. Nguồn cung cấp hạn chế k éo theo số lượng bán chỉ đạt 80% so với cùng kỳ, trên 1.700 căn. Hà Nội tiếp tục dồi dào với hơn 9.000 căn hộ , nâng tổng lượng mở bán cả năm đạt gần 20.000 đơn vị, cấp cao nhất 5 năm. bảng 8.000 căn.

Về giá bán, các dự án ở Thủ đô được kỳ vọng còn nhiều dư địa khi tăng khoảng 18-22% một năm. báo chí, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam - nói chu kỳ tăng trưởng mới được dẫn dắt bởi thị trường Hà Nội lần này có nhiều đi thể khác biệt so với giai đoạn TP HCM là động lực chính. sản lành, cân bằng và khơi thông nhiều điểm tắc.

Nguồn cung căn hộ mới tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm cao gấp 6,4 lần thị trường TP HCM. Ảnh: CBRE

Nguồn cung cấp căn hộ mới tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm cao gấp 6squirting,4 lần thị trường TP HCM Ảnh: CBRE

Tuy nhiên, \"sóng\" mới cũng là đối tượng nhiều khó khăn. đầu tư phải nâng cao chất lượng, thiết kế, an ninh... tạo ra khả năng mạnh mẽ trên thị trường đây là. những \"khó khăn tích cực\" giúp thị trường hoàn thiện về số lượng và chất lượng.

Với thực trạng mất cân đối về tỷ suất sinh lời giữa Hà Nội và TP HCM, theo Giám đốc đi cân hành động CBRE Việt Nam ít nhiều sẽ xuất hiện trạng thái nhà tư phía Nam chuyển dịch ra Bắc. tiền chứ chưa thân đặt chân ra khu vực đầu tư - một thực trạng dễ bắt gặp ở những \"sốt\" nhà đất thời gian trước.

Bà cũng cho rằng những ai nhạy cảm với điều này để \"bắt xa bờ\" là điều tốt. Trong giai đoạn thị trường Nhưng mặt khác, chuyên gia này lưu ý đầu tư theo đám đông thường có những rủi ro nhất định và thực tế thị trường đã được ghi nhận về bài học.

\"Khác với trước đây, những ai muốn đầu tư bất động sản ở xa cần nghiên cứu, tìm hiểu dự án án ở nhiều kênh khác nhau để nắm bắt thông tin, tránh trở thành người thua thiệt giữa cơn sóng thị trường\", bà nói.

Cùng quan điểm, ông Gim Teck Yew - Gamuda Land ng tăng giá hấp dẫn path. sản phẩm đầu tư sẽ nhìn lại TP HCM.

Chị cho biết khoảng tháng 2/2021, được một nhân viên môi giới cho khu đô thị Aqua City (Đồng Nai) thuộc Công ty Novareal tiếp cận và chào mời sản phẩm. Bị thuyết phục về không gian trong lành và tiện ích đầy đủ trong tương lai, chị quyết định mua một căn nhà tại đảo Phượng Hoàng - một trong 9 dự án tại khu đô thị này - với giá 14 tỷ đồng. Chị Vân đóng trước 200 triệu đồng để "giữ chỗ" và cọc 10% để ký biên bản thỏa thuận ba bên với Novaland và ngân hàng.

Thực tế, khả năng mua nhà ngày càng bị đẩy xa tầm với qua mỗi thế hệ. Viện Nghiên cứu đô thị và nhà ở Australia cho biết khoảng 38% người sinh từ năm 1987 đến năm 1991 sở hữu một ngôi nhà, thấp hơn mức 58% của nhóm người sinh từ 1947-1951, giai đoạn bắt đầu bùng nổ dân số.

Báo cáo quý I của Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho thấy, làn sóng phục hồi đang ngày càng lan rộng, nhất là ở phân khúc nhà ở. Nguồn cung mới của phân khúc này tập trung chủ yếu ở cuối quý 1, khi các chủ đầu tư bắt đầu kích hoạt triển khai hàng loạt dự án, các hoạt động khởi công, sự kiện kick-off.

Còn ông Võ Huyn h Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam - nêu quan điểm cần dựa vào vị trí đầu tư của mỗi người . có thể tham khảo bất động sản liền kề vì nguồn cung cấp hạn chế và tương lai cũng khó có thêm hàng .squirting

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền