Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > [Chiến tranh Israel-Palestine] Tấn công Israel liên quan đến giết người Mỹ, Washington truy tố 6 quan chức hàng đầu của Hamas

[Chiến tranh Israel-Palestine] Tấn công Israel liên quan đến giết người Mỹ, Washington truy tố 6 quan chức hàng đầu của Hamas

thời gian:2024-09-05 13:27:35 Nhấp chuột:127 hạng hai

(Washingtonsquirting, thứ 4) Hoa Kỳ đã cáo buộc Sinwar, Chủ tịch Cục Chính trị Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) và một số nhân vật nổi bật khác của tổ chức này có liên quan đến vụ tấn công chết người ở Israel vào ngày 7 tháng 10 vừa qua năm.

Theo báo cáo của British Broadcasting Corporation (BBC) và Agence France-Presse, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ đã đệ trình bảy cáo buộc chống lại sáu thành viên Hamas, bao gồm cả việc sát hại công dân Hoa Kỳ, âm mưu tài trợ cho khủng bố và sử dụng vũ khí của sự hủy diệt hàng loạt.

Đơn kiện hình sự bao gồm các cáo buộc về các cuộc tấn công của Hamas trong nhiều thập kỷ cũng như vụ tấn công chưa từng có vào miền nam Israel gần một năm trước.

Đây là bước đầu tiên để các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ buộc những kẻ đứng đầu vụ tấn công ngày 7 tháng 10 phải chịu trách nhiệm, mặc dù ba người có tên trong bản cáo trạng đã chết, trong đó có cựu Chủ tịch Bộ Chính trị Haniyeh, người bị ám sát ở Tehran cách đây không lâu.

Đối với Sinwar, người đã mất tích kể từ khi bùng nổ vòng xung đột mới giữa Israel và Palestine, các chỉ huy Israel tin rằng Sinwar 61 tuổi đang ẩn náu trong những đường hầm giống như mê cung mà Hamas đã xây dựng dưới dải Gaza Dải trong những năm qua.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Garland cho biết trong một tuyên bố bằng video vào thứ Ba theo giờ địa phương rằng các bị cáo phải chịu trách nhiệm "tài trợ và chỉ đạo một chiến dịch kéo dài hàng thập kỷ nhằm sát hại công dân Mỹ và gây nguy hiểm cho an ninh Mỹ." Nhóm này cũng "dẫn dắt Hamas tiêu diệt Nhà nước Israel và sát hại dân thường để ủng hộ mục tiêu này."

Garland đề cập đến cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10, “Họ đã sát hại người già, họ sát hại trẻ nhỏ. Họ vũ khí hóa bạo lực tình dục đối với phụ nữ, bao gồm cả cưỡng hiếp và cắt xén bộ phận sinh dục.”

Vụ thảm sát đẫm máu nhất kể từ Holocaustsquirting

Ông nói thêm rằng trong cuộc tấn công, Hamas "đã sát hại hơn 1.200 người" và "thực hiện vụ thảm sát người Do Thái tồi tệ nhất kể từ Holocaust."

当局指控郭华萍参与非法活动,并且作为一名中国公民冒充菲律宾人竞选公职。

马杜罗周一晚在电视节目中说:“为了向你们致敬,为了感谢你们,我将下令将圣诞节提前至10月1日。”

随后,7时55分在霍马利格岛东北约38公里处的海域再次发生4.9级地震,震源深度一公里。大马尼拉地区的奎松市和马卡蒂市均有明显震感,居民在室内可感受到持续数秒的晃动。

他又说:“受伤人数为271人。我们知道被毁建筑物的废墟下还有人。我们正在尽一切努力挽救尽可能多的生命。”

Bốn người còn lại bị buộc tội bao gồm Mohammed Deif, chỉ huy "Lữ đoàn Qassam" của cánh vũ trang Hamas, và Marwan Issa, phó chỉ huy "Lữ đoàn Qassam" , Khaled Mashaal, người lãnh đạo bên ngoài Gaza và Bờ Tây, và Ali Baraka, người đứng đầu quan hệ đối ngoại của Hamas.

Các tội danh bao gồm âm mưu đánh bom nơi công cộng gây chết người, âm mưu tài trợ cho khủng bố và hỗ trợ vật chất cho các hành động khủng bố gây chết người.

Tuyên bố của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nêu rõ rằng tất cả “các bị cáo đều đã chết hoặc vẫn chưa bị bắt”.

Haniya, Issa và Deif đều được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công do Israel nhận trách nhiệm hoặc cho là do Israel thực hiện trong vài tháng qua.

Trong bài phát biểu hôm thứ Ba, Garland đã đề cập đến vụ sát hại con tin người Mỹ gốc Israel 23 tuổi Hersh Goldberg-Polin vào tuần trước, ngoài ra còn có 42 công dân Hoa Kỳ đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào ngày 7 tháng 10 và 10 người trong số họ đã bị bắt. con tin.

Garland nói: "Chúng tôi đang điều tra vụ sát hại Hersh và mọi vụ sát hại dã man người Mỹ của Hamas, như một hành động khủng bố."

Nếu bị kết án, bị cáo có thể phải đối mặt với án tù chung thân hoặc tử hình.

Một quan chức Bộ Tư pháp giấu tên nói với CBS News, đối tác của BBC Hoa Kỳ rằng các cáo buộc đã được đệ trình vào tháng 2 nhưng được giữ bí mật cho đến thứ Ba để Hoa Kỳ có cơ hội bắt giữ bất kỳ bị cáo nào.

Cuối tuần trước, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã lên án vụ giết Goldberg-Polin của Hamas, gọi đó là hành động “bi thảm và đáng trách”. “Không còn nghi ngờ gì nữasquirting, các nhà lãnh đạo Hamas sẽ phải trả giá cho những tội ác này”.

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Cái chết của con tin khiến dư luận phẫn nộ, Netanyahu cầu xin "sự tha thứ" [Chiến tranh Israel-Palestine] Anh đình chỉ xuất khẩu một số vũ khí sang Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Cha mẹ ở Gaza đưa con đến phòng khám, 70.000 người đã được tiêm phòng bệnh bại liệt [Chiến tranh Israel-Palestine] Báo cáo khám nghiệm tử thi 6 con tin: bị bắn chết ở cự ly gần
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền