Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thông thạo võ thuật, chơi guzheng và viết thư pháp, robot hình người đã tổ chức "Cuộc thi Trăm trường phái nghệ thuật" ở Bắc Kinh

Thông thạo võ thuật, chơi guzheng và viết thư pháp, robot hình người đã tổ chức "Cuộc thi Trăm trường phái nghệ thuật" ở Bắc Kinh

thời gian:2024-08-29 19:59:47 Nhấp chuột:110 hạng hai

(Bắc Kinh ngày 26) Tại Hội nghị Robot Thế giới khai mạc ở Bắc Kinh, 27 robot hình người đã ra mắt lần đầu tiên, lập kỷ lục lịch sử. Trong số đóBDSM, công ty Trung Quốc đã trưng bày một robot hình người có thể chơi đàn tranh hoặc lấy đồ uống, trong khi Tesla khoe robot hình người Optimus Prime của mình bên trong một chiếc hộp trong suốt, mặc dù nó chỉ đậu lặng lẽ bên cạnh ô tô.

Musk tự tin vào tiềm năng của Optimus Prime. Ông tuyên bố rằng những robot này không chỉ có thể gấp quần áo mà còn có thể nấu ăn, dọn dẹp và thậm chí dạy học cho trẻ em trong tương lai. Ông kỳ vọng công nghệ này sẽ mang lại cho Tesla doanh thu lên tới 25 nghìn tỷ nhân dân tệ. giá trị đồng đô la.

Musk cũng tiết lộ rằng Tesla có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm những robot hình người như vậy tại nhà máy vào năm tới, mặc dù hiệu suất của chúng hiện chưa rõ ràng.

Đồng thời, sự đầu tư và nguồn lực của Trung Quốc vào lĩnh vực robot hình người cũng tăng trưởng nhanh chóng, khá giống với sự phát triển mạnh mẽ của xe điện vài năm trước.

Cao Wei, một đối tác của Lanchi Venture Capital, chỉ ra rằng trong 10 năm qua, tổng vốn đầu tư vào ngành công nghiệp robot của Trung Quốc đã vượt quá 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 61 tỷ RM) và tài sản mà công ty ông quản lý dao động từ 15 tỷ đến 20 tỷ nhân dân tệ giữa.

Các cột mốc phát triển mới trong hai năm tới

Cao Dewang dự đoán rằng cột mốc phát triển tiếp theo của robot hình người sẽ đạt được trong vòng một hoặc hai năm tới, đặc biệt là trong việc đạt được các ứng dụng khả thi về mặt thương mại trong sản xuất. Điều này đòi hỏi robot phải có khả năng di chuyển tự động và ưu tiên một loạt nhiệm vụ, phức tạp hơn nhiều so với các nhiệm vụ lặp đi lặp lại đơn giản như lấy chai nước.

Ông nhấn mạnh rằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạoBDSM, bao gồm các mô hình từ OpenAI và Alibaba, đã cải thiện đáng kể tỷ lệ thành công của robot thực hiện nhiệm vụ.

Lanchi Ventures là một trong những nhà đầu tư vào Shanghai Agibot, một công ty khởi nghiệp tập trung vào robot hình người được một cựu nhân viên Huawei thành lập vào tháng 2 năm 2023. Vài ngày trước Hội nghị Robot Thế giới, Agibot đã phát hành 5 robot mới, một số trong số đó đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước với khoản đặt cọc 5.000 nhân dân tệ.

Agibot có kế hoạch bắt đầu giao một số robot vào giữa tháng 10 và 300 robot bắt đầu từ tháng 11. Các robot được tiếp thị là có thể đảm nhận các vai trò khác nhau, từ nhân viên bán hàng, hướng dẫn viên du lịch đến phòng trưng bày cho đến người nhặt các bộ phận của nhà máy.

Ngoài ra, robot hình người Astribot S1 của Stardust Intelligence cũng được trưng bày tại hội nghị, thể hiện khả năng gấp áo và rót rượu trong một video quảng cáo vào cuối tháng 4. Một số robot khác có khả năng thực hiện các động tác võ thuật phức tạp của Trung Quốc, chơi đàn tranh và viết thư pháp bằng bút lông Trung Quốc cũng được trưng bày tại hội nghị.

Công nghệ của Tesla đi trước Trung Quốc hai năm

Mặc dù chuyển động của một số robot có vẻ cứng và chậm cũng như các cuộc trình diễn không phải lúc nào cũng thể hiện đầy đủ chức năng của sản phẩm, Cao Dewang của Lanchi Ventures cho biết so với năm ngoái, số lượng và loại hình trình diễn tại World Robot Hội nghị ngày càng gia tăng, nhiều sinh viên và thanh niên cũng tham gia biểu tình.

Ông ước tính rằng mặc dù Tesla và các công ty khác của Hoa Kỳ có thể đi trước Trung Quốc từ 1 đến 2 năm về lĩnh vực robot nhưng Trung Quốc đã đạt được hơn 95% khả năng tự cung tự cấp trong chuỗi cung ứng robot hình người.

Về lý do tại sao Tesla không trình chiếu hoạt động thực tế của Optimus tại hội nghị, Cao Dewang nói rằng nếu công ty không muốn đầu tư nguồn lực vào một buổi trình diễn trực tiếp thì rốt cuộc thì anh ấy cũng có thể hiểu được điều đó. đã thể hiện được những chức năng mạnh mẽ của nó. Tesla vẫn chưa bình luận.

Jeff Burnstein, Chủ tịch Hiệp hội Tự động hóa Tiên tiến Hoa Kỳ (A3), đã có bài phát biểu qua video tại cuộc họp, trình chiếu một số minh họa ảo về các công ty khởi nghiệp về robot hình người như Agility và chỉ ra rằng những sản phẩm này hiện đang được thử nghiệm dự án, một số công ty đã bắt đầu thực sự sử dụng chúng. Ông cũng đề cập rằng A3 sẽ tổ chức hội nghị về robot hình người của riêng mình vào ngày 7 tháng 10 tại Tennessee.

Robot tự động hoàn toàn sẽ xuất hiện sau năm 2050

Shigeki SUGANO, chủ tịch Hiệp hội Robot Nhật Bản, cho biết tại hội nghị rằng vào khoảng năm 2030, một robot duy nhất sẽ có thể hoàn thành các công việc nhà, điều dưỡng và y tế đơn giản. Một số nhiệm vụ có thể được hoàn thành một cách độc lập và một số nhiệm vụ có thể được thực hiện. hoàn thành với sự hợp tác của con người.

Ông dự đoán rằng robot hình người tự động hoàn toàn sẽ không xuất hiện cho đến sau năm 2050 và chỉ ra rằng nếu robot hình người muốn hỗ trợ đầy đủ cho con người thì chúng cần giải quyết vấn đề hiện tại là không đủ năng lượng. Ví dụ: thời lượng pin có thể chỉ kéo dài. hai ngày.

trí tuệ nhân tạo Trung Quốc Tesla Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thị trường tiêu dùng Trung Quốc ngột ngạt, tài sản của 2 đại gia lao dốc Báo cáo phát triển “Vành đai và Con đường” Trung Quốc-Châu Phi: Tiếp tục cung cấp các khoản vay ưu đãi Zhang Youxia gặp Sullivan và kêu gọi Hoa Kỳ ngừng vũ trang cho Đài Loan Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Mỹ "hiếm gặp" Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương

该公司上半年累积净赚21亿5980万令吉,按年成长62.37%;营收为280亿零720万令吉,按年上升7.93%。

虽然令吉汇率强稳,但马股却是另一番光景。富时综合指数收市报1653.55点,全天跌21.69点或1.29%。

另外,汇控首席人力资源总监雅顿(Elaine Arden)以及营运总监庄显扬(Georges Elhedery)亦决定离职,前者由集团秘书长及管治总监戴爱兰(Aileen Taylor)接棒,后者的职责将分配予两个新集团执行委员级别角色,包括提升和扩大集团首席资讯总监赖利(Stuart Riley)的角色BDSM,以及新任命苏茜怀特(Suzy White)为集团首席营运总监。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền