Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Quyết định dừng tranh cử lại 50 năm sự nghiệp của ông Biden

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Quyết định dừng tranh cử lại 50 năm sự nghiệp của ông Biden

thời gian:2024-07-25 16:03:27 Nhấp chuột:132 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ ba, 23/7/2024, 11:35 (GMT+7) Biden

Thông báo dừng cuộc tranh cử của ông Biden đánh dấu cái kết bất ngờ cho một trong những sự nghiệp chính trị dài nhất lịch sử Mỹ.BDSM

Tổng thống Joe Biden ngày 21/7 thông báo dừng chiến tranh tái tranh cử, tin rằng điều đó mang lại lợi ích tốt nhất cho Dân chủ và ước Mỹ. Ông cho biết sẽ tập trung hoàn thành nhiệm vụ tổng hợp thống kê trong phần còn lại của nhiệm kỳ.

Dù vẫn còn khoảng 6 tháng nắm quyền ở Nhà trắng, hãy quyết định điều này gần như đồng nghĩa ông Biden sẽ quay lại sự nghiệp chính trị ở tuổi 81, sau hơn 5 thập kỷ gia nhập chính trường Mỹ.

Ông Biden lần đầu được bầu vào Thượng viện năm 1972, khi 29 tuổi, dưới thời của t ổng thống Richard Nixon. trực tiếp với người ủng hộ, cũng như tìm cách sắp xếp các đồng thuận đằng sau hậu trường. Ông thường nói rằng \"tất cả hoạt động chính trị đều mang tính cá nhân\ " và thường sử dụng mối quan hệ riêng để hoàn thành thành nhiều mục tiêu của mình.

Trong 12 năm gần đây ở Nhà trắng và 36 năm tạ i Thượng viện, ông Biden đã trở thành một trong những sứ giả hàng đầu của Dân chủ với tầng lớp trung lưu Mỹ . gần gũi với cuộc sống bình thường.

Khi là thượng nghị sĩ, ông vẫn hàng ngày đi làm bằng tàu hỏa từ nhà ở Wilmington, bang Delaware tới thủ đô Washington và chuyển tổng cộng hơn 3,2 triệu km trên các chuyến tàu của Amtrak. theo tên ông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc vận động sau cuộc tranh luận đầu tiên tại Raleigh, Bắc Carolina ngày 28/6. Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc đua động tại Raleigh, Bắc Carolina ngày 28/6. Những thành tựu nổi bật của ông Biden khi ở quốc hội bắt nguồn từ thời gian ông làm chủ tịch Ủy ban Ngoại và Ủy ban Tư phápTrong những năm đó, anh ta cũng vấp ngã về nhiều quyết định, trong đó có dự án tố tụng năm 1994 làm tăng số danh dự có thể bị kết án tử hình cũng như án tù kéo dài. được hỗ trợ rộng rãi, nhưng sau đó được cho là góp ý vào tình trạng tăng số nhân, buộc chính quyền ông Obama phải bỏ một số quy định trong đó.

Sau khi bỏ phiếu ủng hộ Cuộc chiến của Mỹ ở Iraq năm 2003, ông Biden đã thay đổi lập trường và trở thành người hộ gia đình chiến tranh

Ông Biden từng hai lần tranh cử tổng thống không thành công trước khi được ông Obama lựa chọn. làm phó tướng năm 2008 và trở thành phó tổng thống Mỹ trong hai nhiệm kỳ sau đó. Trong thời gian này, ông Biden đã giúp thông qua Đạo luật chăm sức khỏe giá phải chăng (Obamacare) . khủng hoảng tài chính toàn cầu. Ông Biden cũng dẫn dắt hào lực đưa Mỹ can sâu hơn vào vấn đề Ukraine sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014.

Trong 8 năm làm tổng kết dưới đây Thời Obama, ông Biden luôn sẵn sàng trung thành với tổng thốngBDSM, nhưng cũng xin đưa ra những kiến ​​trúc trái ngược. Chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden, đề xuất rằng sức mạnh đặc nhiệm Mỹ tiến hành \"thêm một bước nữa\" để xác nhận lại vị trí của ông chủ khủng.

Trong cuộc phỏng vấn đầu năm 2020, ông Biden cho biết đó là cá ch \"câu giờ\" để giúp tổng thống Obama có thêm thời gian cân nhắc quyết định hạ bin Laden. ổng thống\".

Năm 2020, Biden BidenSau đó, ông đã chiến thắng Trump và trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Tổng thống Biden đã mô tả ông là người kết nối với thế hệ lãnh đạo mới của Dân chủ, mạnh mẽ cần thiết phải đa dạng hóa vương miện của Biden.

Ông cũng thực hiện tốt lời hứa đề cử Thẩm phán da màu đầu tiên tại Tòa án Tối cao. ữ thẩm phán Ketanji Brown Jackson vào cơ quan này, sau khi thẩm phán Stephen Breyer thông báo nghỉ hưu .

Nhậm chức hai tuần sau cuộc bạo loạn Đồi Capitol, ông Biden coi nhiệm kỳ tổng thống của mình là quá tái sinh thiết bị và đoàn k ết quốc gia chia Race.

\"Chính trị không cần thiết phải là muối hỏa hoạn mọi thứ trên đường đi. ới chiến tranh toàn diện\", ông Biden nói khi phát biểu Võng chức năm 2021.

Ông Biden đã đồng phục hồi đất nước hậu đại dịch là tâm trí của chương trình nghị sự đầy tham vọng trong năm đầu nhiệm kỳ. năm 2022; luật về biến đổi hậu, chăm sóc sức khỏe và thuế trị giá 700 tỷ USD; giá 280 USD ược Phán quyết công nhận quyền phá thai của phụ nữ

ng chính quyền không đủ quyết định để giải quyết vấn đề this status . của cử tri cũng như làn sóng chỉ trích từ Cộng hoà.

Xuyên nhiệm kỳ tổng thống, ông Biden đối mặt nhiều câu hỏi về khả năng nhận chức vị, khi là đạo lớn nhất ở Mỹ. cũng phải đối mặt với các quy trình xử lý cao chưa từng thấy kể từ năm 1980. Trước khi tình hình bình ổn, giá xăng ở Mỹ đã vượt quá 5 USD/gallon (khoảng 3,7 lít) ở nhiều vùng. n ày làm cho ông Biden gặp nhiều chỉ trích, bất chấp thị trường việc làm tăng trưởng mạnh mẽ, tỷ lệ áp lực thất nghiệp thấp}Chính sách ngoại lệ của ông Biden được ghi dấu với chiến dịch rút sức mạnh Mỹ khỏi sạch sẽ Afghanistan năm 2021, chấm dứt cuộc chiến dài nhất của Mỹ ở nước ngoài từ năm 2011.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) đón người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại Kiev ngày 20/2/2023. Ảnh: AFP

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) đón người đồng Mỹ cấp Joe Biden tại Kiev ngày 20/2/ 2023. gây tiếng vang và thể hiện vai trò lãnh đạo của Mỹ, không chấp nhiều chỉ trích từ Cộng hòa sau đó. Phần Lan và Thụy Điển đã gia nhập liên minh NATO trong năm 2023 và 2024. Hamas ở Dải Gaza đã có một số thành viên Dân chủ quay lưng với ông.

Bên cạnh sự nghiệp chính trị lâu năm đáng ngưỡng mộ, cuộc sống cá nhân của ông Biden chứng kiến ​​​​nhiều bi k ịch. gái trong tai nạn xe hơi chỉ vài tần số sau chiến thắng tranh cử ở Thượng Viện. ối mặt với những vấn đề giải quyết của con trai Hunter. Con trai 54 tuổi của ông Biden hồi tháng 6 bị kết tội vì khai man khi mua súng trong thời kỳ sử dụng ma tinh 6 năm trước.

Đảng Cộng hòa cũng thường xuyên thỉnh thoảng vào các giao dịch ở nước ngoài của Hunter, liên quan tới Trung Quốc và Ukraine, để cọa mũi dùi vào Tổng thống Biden.

Bất chấp những chỉ trích, ông Biden được nhiều đồng minh và lãnh đạo thế giới đánh giá cao về những cống hiến cho Mỹ và th ế giới trong gần 5 thập kỉ qua.

\ "Joe, ông như anh trai tôi\", tổng thống Obama nói năm 2015. \"Và tôi thấy biết hơn khi ông luôn có một trái tim bao dung, tâm hồn và đôi vai lớn. rất ngưỡng một ông\".

Sau khi Hungary đảm nhận vai trò chủ tịch luân phiên của Hội đồng Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Orban đã thực hiện một số chuyến thăm tới Kiev, Moskva và Bắc Kinh để thực hiện "sứ mệnh hòa bình" nhằm tìm giải pháp chấm dứt xung đột Ukraine.

Cáo trạng cho biết Woodbury đăng bài viết với lời lẽ đe dọa nhắm vào Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray trên mạng xã hội nặc danh 4chan vào ngày 7/6/2023.

\"Người bạn của tôiBDSM, Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã đạt được rất nhiều thành tựu Vật cho đất nước, cho châu Âu và cho thế gi ới. tôn trọng\", Thủ tướng Đức Olaf Scholz viết trên X sau khi ông Biden thông báo dừng cuộc đua vào Nhà trắng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền