Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Pethonthan thành lập nội các mới của Thái Lan, đảng quân sự bị loại khỏi chính phủ

Pethonthan thành lập nội các mới của Thái Lan, đảng quân sự bị loại khỏi chính phủ

thời gian:2024-09-04 21:09:52 Nhấp chuột:140 hạng hai

(Bangkokvú to, ngày 4) Tân Thủ tướng Thái Lan Pethon Than hôm thứ Tư đã công bố nội các mới, trục xuất một đảng chính trị có ảnh hưởng liên quan đến quân đội ra khỏi chính phủ lần đầu tiên kể từ năm 2019.

Agence France-Presse đưa tin rằng Vua Thái Lan Vajiralongkorn đã phê chuẩn hoàng gia cho nội các mới do Pethontan đề cử và bà dự kiến ​​sẽ đệ trình chương trình nghị sự về chính sách lên Quốc hội vào tuần tới.

Tháng trước, sau khi Thủ tướng Thái Lan lúc bấy giờ là Sretha bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm, Pethonthan, 38 tuổi, đã được bầu làm thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Thái Lan. Bà là con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin và là thành viên thứ tư trong gia đình Thaksin giữ chức thủ tướng.

Bà giữ lại nhiều bộ trưởng cấp cao trong chính phủ Sreeta nhưng loại bỏ đảng Rashtriya Swayamsevak Sangh do cựu tư lệnh quân đội và kẻ âm mưu đảo chính Prawit lãnh đạo khỏi liên minh cầm quyền.

Đảng Quyền lực Công dân là công cụ để các nhà lãnh đạo chính phủ quân sự duy trì quyền lực dưới hình thức dân sự trong cuộc bầu cử năm 2019 và tiếp tục lãnh đạo chính phủ cho đến khi Đảng Pheu Thai lên nắm quyền sau cuộc bầu cử năm ngoái. vú to

Vào tháng 8 năm ngoái, Đảng Pheu Thai đã đưa Đảng Quyền lực Công dân vào liên minh cầm quyền của mình, điều này đã gây sốc cho một số người ủng hộ.

该审查的主要作者、澳洲辐射防护与核安全机构的健康影响评估助理主任卡里皮迪斯表示,最终分析了包括1994年至2022年间发表的63项人类观察性研究,使其成为“迄今为止最全面的审查”。

本次展览聚焦美国援华航空队组成、中美军民并肩作战及救助美国飞行员,以及中美人民数十年交流交往等重要历史事件,展示了飞虎队的卓越功勋以及中美人民用血与火铸造的珍贵友谊。

吴建刚表示vú to,本届论坛将于本月12日至14日在北京国际会议中心举办,主题为《共筑和平、共享未来》,设置4场全体会议和8场平行分组会议。

Prawit là một trong những kẻ âm mưu đảo chính lật đổ cựu Thủ tướng Đảng Pheu Thai và dì của Pethonthan là Yingluck Shinawatra vào năm 2014, mở đường cho 5 năm cai trị trực tiếp của quân đội.

Bawi, 79 tuổi, đang bị điều tra vì bị chụp ảnh tát một nữ phóng viên.

Nhiều người cho rằng việc chấp nhận Đảng Quyền lực Dân sự là một canh bạc lớn vì mối quan hệ chặt chẽ của đảng này với các sĩ quan quân đội cấp cao cũng như thái độ thù địch của họ đối với Thaksin và các đồng minh của ông đã ảnh hưởng đến nền chính trị Thái Lan trong hơn 20 năm.

Sân chính trị Thái Lan từ lâu đã bị thống trị bởi cuộc tranh giành quyền lực giữa Thaksin và giới tinh hoa bảo thủ, ủng hộ quân đội và ủng hộ hoàng gia.

Các đảng liên kết với Tassin đã nhiều lần giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử, chỉ để rồi chính phủ của họ liên tục bị lật đổ bởi các cuộc đảo chính và phán quyết của tòa án. Giống như chị gái mình, Tassin bị quân đội lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006.

Sân chính trị Thái Lan lại trải qua một thời kỳ hỗn loạn khác vào tháng trước. Tòa án Hiến pháp đã giải tán đảng đối lập lớn nhất là Đảng Kadima và bãi nhiệm Sretha một tuần sau đó.

Việc Sretha bị lật đổ đã mở đường cho Pethonthan lên nắm quyềnvú to, nhưng bà phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khi nền kinh tế Thái Lan vẫn đang cố gắng phục hồi sau virus corona và lũ lụt theo mùa đe dọa nhiều khu vực.

chính trị Thái Lan petontin Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Phe đối lập cáo buộc Tòa án Hiến pháp: Thái Lan hứng chịu "đảo chính tư pháp" Chính phủ liên minh mới của Thái Lan: Đảng Quyền lực Công dân ủng hộ quân đội bị loại trừ Cựu phó thủ tướng Thái Lan dính líu tới vụ tấn công bạo lực nhắm vào nữ nhà báo, Quốc hội sẽ điều tra Sự giàu có của nữ thủ tướng Thái Lan bị lộ! Ông có tài sản ròng trị giá 1 tỷ USD và nắm giữ cổ phần tại hơn 20 công ty.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền