Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Chặng đầu tiên của chuyến tông du châu Á-Thái Bình Dương 12 ngày: Đức Thánh Cha đến Indonesia, một quốc gia có đông dân số theo đạo Hồi

Chặng đầu tiên của chuyến tông du châu Á-Thái Bình Dương 12 ngày: Đức Thánh Cha đến Indonesia, một quốc gia có đông dân số theo đạo Hồi

thời gian:2024-09-05 12:57:19 Nhấp chuột:193 hạng hai

(Jakarta, thứ 3) Đức Thánh Cha Phanxicô thuộc Công giáo La Mã đã đến Indonesia vào thứ Ba, nơi có đa số dân là người Hồi giáovú to, để bắt đầu chuyến công du bốn quốc gia Châu Á-Thái Bình Dương. Đây là chuyến đi dài nhất và xa nhất của Đức Thánh Cha Phanxicô 87 tuổi trong triều đại giáo hoàng của ngài.

AFP đưa tin rằng nhà lãnh đạo của 1,3 tỷ người Công giáo trên thế giới đã đến Jakarta trong chuyến thăm ba ngày nhằm thúc đẩy mối quan hệ liên tôn giáo. Sau đó, ông sẽ tới Papua New Guinea và Đông Timor, điểm dừng cuối cùng là Singapore.

Chuyến đi 12 ngày là một bài kiểm tra đối với vị giáo hoàng có sức khỏe ngày càng suy yếu nhưng ông thường bị lây nhiễm bởi sự nhiệt tình của các tín đồ và tỏ ra tràn đầy năng lượng. Lần này, sau chuyến bay dài 13 tiếng từ Rome, thủ đô nước Ý, anh vẫn mỉm cười vẫy tay khi đến Jakarta.

Phóng viên AFP đưa tin rằng anh ấy đã nói với các phóng viên sau khi máy bay hạ cánh: "Tôi cảm ơn các bạn đã tham gia hành trình này và cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng tôi. Tôi nghĩ đây là (chuyến bay) dài nhất mà tôi từng hoàn thành."

Đức Phanxicô rời máy bay trên xe lăn và được chào đón bởi đội danh dự trên đường băng, những người đến đón ngài bao gồm Bộ trưởng Bộ Tôn giáo và hai đứa trẻ đã gửi những bó hoa.

Khi rời sân bay, Đức Phanxicô không sử dụng xe sang như các nguyên thủ thế giới khác mà đi chiếc Toyota (Toyota) dân dụng. Ngài cũng mỉm cười và vẫy tay thân mật.

Đức Giáo hoàng sẽ dành một ngày thư giãn ở Jakarta vào thứ Ba trước khi gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo vào thứ Tư, chuyến đi quan trọng đầu tiên của ông tới quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới.

Hiện tại, người Công giáo chiếm chưa đến 3% dân số Indonesia, khoảng 8 triệu người, trong khi người Hồi giáo chiếm 87%, tức khoảng 242 triệu người. Nhưng Công giáo là một trong sáu tôn giáo hoặc giáo phái được chính thức công nhận ở đất nước thế tục này, cùng với Tin lành, Phật giáo, Ấn Độ giáo và Nho giáo.

Tham quan nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Ávú to

方济各周二搭车离开雅加达海外机场时,亲切地向现场东说念主士挥手请安。(图取自法新社)Khi Francis rời Sân bay Quốc tế Jakarta bằng ô tô vào thứ Ba, anh ấy đã vẫy tay thân mật với những người có mặt. (Ảnh chụp từ AFP)

Thứ Năm, Đức Phanxicô sẽ gặp đại diện của tất cả sáu tôn giáo và giáo phái tại Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal, thánh đường lớn nhất ở Đông Nam Á. Nhà thờ Hồi giáo Istiklal cũng là biểu tượng của sự chung sống tôn giáo và được kết nối với nhà thờ bên kia đường thông qua một "đường hầm tình bạn". Những người theo đạo Thiên chúa đã chụp ảnh tự sướng với bức tượng giáo hoàng có kích thước thật ở đó trong những ngày gần đây.

Cuối ngày hôm đó, Đức Phanxicô sẽ chủ tế Thánh lễ và thuyết giảng tại sân vận động bóng đá quốc gia có sức chứa 80.000 chỗ ngồi của Indonesia.

本次展览聚焦美国援华航空队组成、中美军民并肩作战及救助美国飞行员,以及中美人民数十年交流交往等重要历史事件,展示了飞虎队的卓越功勋以及中美人民用血与火铸造的珍贵友谊。

吴建刚表示,本届论坛将于本月12日至14日在北京国际会议中心举办,主题为《共筑和平、共享未来》,设置4场全体会议和8场平行分组会议。

当局指控郭华萍参与非法活动,并且作为一名中国公民冒充菲律宾人竞选公职。

马杜罗周一晚在电视节目中说:“为了向你们致敬,为了感谢你们,我将下令将圣诞节提前至10月1日。”

Mặc dù Indonesia chính thức công nhận các tôn giáo khác nhau, nhưng người dân vẫn lo lắng về tình trạng phân biệt đối xử ngày càng gia tăng, bao gồm cả sự phân biệt đối xử đối với những người theo đạo Thiên chúa và người Công giáo địa phương hy vọng rằng Giáo hoàng sẽ lên tiếng bảo vệ họ.

Hội đồng Giám mục Indonesia cho biết Đức Phanxicô sẽ ký một tuyên bố chung với Đại Imam của ngài tại Nhà thờ Hồi giáo Istiklal, tập trung vào việc “phi nhân đạo hóa”, đặc biệt là sự lan rộng của bạo lực và xung đột, cũng như tình trạng suy thoái môi trường.

Đức Phanxicô đã nhiều lần kêu gọi thế giới hành động nhiều hơn nữa để chống lại biến đổi khí hậu và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, bao gồm cả mực nước biển dâng cao đang đe dọa Jakarta.

Trong những thập kỷ gần đây, Indonesia đã trải qua một số vụ tấn công khủng bố, trong đó có vụ đánh bom năm 2002 của phiến quân Hồi giáo tại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali khiến 202 người thiệt mạng.

Indonesia đã tăng cường an ninh cho chuyến viếng thăm của Giáo hoàng và những con đường xung quanh các địa điểm chính mà ngài dự định đến thăm đã được định tuyến lại hoặc đóng cửa.

Đây là lần thứ ba Indonesia chào đón chuyến thăm của Giáo hoàng và cũng là chuyến thăm thứ hai của Giáo hoàng kể từ Đức Gioan Phaolô II vào năm 1989. Chuyến thăm này ban đầu được lên kế hoạch vào năm 2020, nhưng đã bị hoãn lại do dịch COVID-19. Đức Phanxicô sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 88 của mình trong ba tháng nữa.

Francis, người từ lâu đã gặp vấn đề về hô hấp, đã trải qua ca phẫu thuật thoát vị vào năm ngoái và hiện thường phải sử dụng xe lăn. Ông đã không ra nước ngoài kể từ chuyến thăm Marseille, Pháp vào tháng 9 năm ngoái và đã hủy bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc ở Dubai dự kiến ​​diễn ra hai tháng sau đó.

Ông mang theo bác sĩ riêng và hai y tá trong chuyến đi nàyvú to, nhưng phát ngôn viên Vatican Bruni cho biết điều này là bình thường và không có biện pháp phòng ngừa bổ sung nào được thực hiện.

Phanxicô Công giáo La Mã Indonesia Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nữ thị trưởng Philippines gốc Hoa bỏ trốn vì nghi phạm tội và bị bắt ở Indonesia Quốc hội Indonesia từ bỏ việc sửa đổi luật bầu cử Phân tích: Ngăn chặn tái diễn bạo loạn năm 1998 Lệnh cấm của Ukraine có liên quan đến Giáo hội Chính thống Nga: Giáo hoàng: Đừng di chuyển nhà thờ. Cơ quan Khí tượng Indonesia cảnh báo động đất lớn có thể xảy ra bất cứ lúc nào
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền