Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Mỹ bắt giữ máy bay Maduro, Venezuela: Đây là hành động cướp bóc

Mỹ bắt giữ máy bay Maduro, Venezuela: Đây là hành động cướp bóc

thời gian:2024-09-05 11:55:40 Nhấp chuột:93 hạng hai

(Miami 3rd) Hoa Kỳ đã bắt giữ máy bay của Tổng thống Venezuela Maduro tại Cộng hòa Dominica vào thứ Hai theo giờ địa phương và bay chiếc máy bay đặc biệt của ông tới Florida. Chính phủ Venezuela lên án hành động này là "cướp bóc"gái xinh, nhưng Washington nói rằng do động thái này. là cần thiết để vi phạm các lệnh trừng phạt.

Agence France-Presse đưa tin rằng các quan chức Hoa Kỳ đã thu giữ chiếc máy bay phản lực tư nhân Dassault Falcon 900EX được Maduro và các thành viên trong chính phủ của ông sử dụng. Bộ Tư pháp cho biết chiếc máy bay này đã được "mua bất hợp pháp".

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Garland cho biết trong một tuyên bố: "Bộ Tư pháp đã tịch thu một chiếc máy bay mà chúng tôi cho rằng đã được mua bất hợp pháp thông qua một công ty vỏ bọc với giá 13 triệu USD và được tuồn lậu ra khỏi Hoa Kỳ để Nimadu sử dụng. Được sử dụng bởi Luo và bạn bè của anh ấy."

Bộ Ngoại giao Venezuela đã đưa ra tuyên bố vào cuối ngày thứ Hai lên án vụ bắt giữ. Tuyên bố có nội dung: "Các nhà chức trách Hợp chủng quốc Hoa Kỳ một lần nữa đã thực hiện một hành vi tội phạm chỉ có thể được mô tả là cướp bóc."

Trang web theo dõi máy bay Flightradar24 cho thấy chiếc máy bay đang bay từ Santo Domingo đến Fort Lauderdale vào sáng thứ Hai.

Cộng hòa Dominica tuyên bố rằng họ không tham gia vào cuộc điều tra của Hoa Kỳ về chiếc máy bay. gái xinh

马杜罗周一晚在电视节目中说:“为了向你们致敬,为了感谢你们,我将下令将圣诞节提前至10月1日。”

随后,7时55分在霍马利格岛东北约38公里处的海域再次发生4.9级地震,震源深度一公里。大马尼拉地区的奎松市和马卡蒂市均有明显震感,居民在室内可感受到持续数秒的晃动。

他又说:“受伤人数为271人。我们知道被毁建筑物的废墟下还有人。我们正在尽一切努力挽救尽可能多的生命。”

Bộ trưởng Ngoại giao Dominica Alvarez nói với các phóng viên: "Cả chính phủ Dominica và văn phòng công tố đều không tham gia vào quá trình điều tra của Hoa Kỳ." Ông cũng nói thêm rằng chiếc máy bay "đang được bảo trì trên lãnh thổ Dominica."

Hoa Kỳ cho biết vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023gái xinh, các cá nhân có liên quan đến Maduro bị cáo buộc đã sử dụng một công ty vỏ bọc có trụ sở tại Caribe để che giấu việc họ liên quan đến việc mua máy bay bất hợp pháp.

Sau đó, chiếc máy bay này đã được xuất khẩu trái phép từ Hoa Kỳ sang Venezuela qua vùng biển Caribe vào tháng 4 năm 2023. Kể từ tháng 5 năm 2023, máy bay hầu như chỉ bay đến và đi từ một căn cứ quân sự ở Venezuela.

Salisbury, đặc vụ phụ trách Văn phòng Điều tra An ninh Nội địa ở Miami, cho biết: "Chiếc máy bay này chủ yếu được Maduro sử dụng trong nhiều chuyến thăm cấp nhà nước."

2023年12月14日,委内瑞拉总统马杜罗(左)搭乘达梭猎鹰900EX 私东说念主飞机,拜谒圣文森特和格林纳丁斯。(图取自委内瑞拉总统府/法新社档案照) Ngày 14 tháng 12 năm 2023 Tổng thống Venezuela Maduro ( trái) đi máy bay riêng Dassault Falcon 900EX đến thăm St. Vincent và Grenadines. (Ảnh chụp từ kho lưu trữ của Phủ Tổng thống Venezuela/AFP)

Khi Maduro tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử gây tranh cãi vào ngày 28 tháng 7, một làn sóng biểu tình đã lan khắp quốc gia Nam Mỹ này, khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 2.400 người bị bắt giữ.

Phe đối lập tuyên bố giành chiến thắng vang dội và có hồ sơ bỏ phiếu để chứng minh điều đó.

Chính phủ cánh tả của Maduro đã bác bỏ các cáo buộc về chủ nghĩa độc tài và chống lại áp lực quốc tế yêu cầu công bố dữ liệu kiểm phiếu để hỗ trợ cho tuyên bố chiến thắng của mình.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cho biết: "Maduro và các đại diện của ông ta đã giả mạo kết quả cuộc bầu cử tổng thống ngày 28 tháng 7, tuyên bố sai sự thật về chiến thắng và tiến hành đàn áp quy mô lớn để duy trì quyền lực bằng vũ lực."

Họ nói thêm rằng việc tịch thu chiếc máy bay "là một bước quan trọng để đảm bảo rằng Maduro biết được hậu quả của việc quản lý yếu kém của ông ta đối với Venezuela."

Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và một số quốc gia Mỹ Latinh đã từ chối công nhận chiến thắng của Maduro trước khi xem kết quả bỏ phiếu chi tiết.

Bạo lực do biểu tình gây ra đã khiến 27 người chết và ít nhất 192 người bị thương.

Theo tài liệu tóm tắt của quốc hội, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela kể từ năm 2005, nhắm vào các cá nhân và tổ chức “tham gia vào các hành vi tội phạm, phản dân chủ hoặc tham nhũng”.

"Để đối phó với tình trạng tham nhũng và vi phạm nhân quyền ngày càng nghiêm trọng của chính phủ Maduro, vốn nắm quyền từ năm 2013gái xinh, chính quyền Trump đã mở rộng phạm vi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ bao gồm các lệnh trừng phạt tài chính, ngành và chính phủ."

Hoa Kỳ Venezuela Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Diễn đàn Tương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11 sẽ có sự tham dự của Hoa Kỳ, Nga, Ukraine, Israel và các nước khác Venezuela tổ chức lễ Giáng sinh trước thời hạn vào ngày 1/10 Cựu trợ lý người Mỹ gốc Hoa của Thống đốc New York bị buộc tội làm gián điệp cho Trung Quốc [Chiến tranh Israel-Palestine] Quân đội Israel phát hiện thêm hài cốt của 6 con tin, một trong số đó được xác nhận là công dân Mỹ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền