Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Báo Anh nói Mossad dùng tin nhắn người Iran đặt bom sát thủ lĩnh vực Hamas

Báo Anh nói Mossad dùng tin nhắn người Iran đặt bom sát thủ lĩnh vực Hamas

thời gian:2024-08-06 12:02:16 Nhấp chuột:181 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ bảy, 8/3/2024, 10:50 (GMT+7) Báo Anh nói Mossad dùng tin nhắn người Iran đặt bom sát thủ lĩnh vực Hamas

Truyền thông Anh đưa tin tình báo Israel điều động viên Iran đặt bom trong ba phòng của tòa nhà nơi thủ lĩnh lĩnh vực Hamas ởviệt nam, rồi kích hoạt từ xa.

Tờ Telegraph ngày 2/8 đưa ra kế hoạch cấm đầu của Viện Tình báo và Chiến dịch đặc biệt Israel (Mossad) là sát thủ lĩnh vực Hamas Ismail Haniyeh vào tháng 5 khi ông tới Tehran dự đám tang cựu tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Hai điệp viên cài bom trong ba căn phòng của khách sạn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) quản lý ở phía bắc Tehran.

Theo các quan chức Iran, hai điệp viên của Mossad l ẻn vào các căn hộ trong vài phút. Những người này đã rời khỏi Iran, song vẫn có nguồn tin ở trong nước ngoài, tạo ra lĩnh vực Hamas và một mạng lưới tiện ích.

\" Giới chức Iran giờ chắc chắn rằng Mossad đã tuyển dụng một điệp viên từ đơn vị cận vệ Ansar al-Mahdi. Sau khi mở rộng điều tra, h ọ phát hiện thêm thiết bị nổ trong hai căn phòng khác\ ", một quan cung cấp thông tin được biết trên Telegraph. Mặc dù Hamas , Iran và nhiều bên khác đều được báo cáo ở Tel Aviv sau thời gian ngắn, Israel cho đến nay không được nhận hoặc phủ nhận.

Xe chở linh cữu của thủ lĩnh HamasIsmail Haniyeh trên đường phố Tehran, Iran ngày 1/8. Ảnh: AP

Xe giả linh cữ u của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh trên đường phố Tehranviệt nam, Iran ngày 1/8. ọi người vẫn thắc mắc về sự nguy hiểm xảy ra, tôi cũng không thể hiểu nổi chức năng này..

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Israel phát biểu từ sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh tại thủ đô Tehran của Iran cùng ngày, nhưng ông không nhắc tới sự kiện trong bài phát biểu. Mặc dù Hamas, Iran và nhiều bên khác cho rằng Israel đã thực hiện vụ tấn công, chính phủ ông Netanyahu không nhận trách nhiệm và cho biết sẽ không bình luận về vụ ám sát.

Dự luật vấp phải chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội, được cho là từ những binh sĩ sử dụng điện thoại thông minh ở tiền tuyến. Các chuyên gia nhận định việc ban hành lệnh cấm có thể sẽ phản tác dụng, song giới lập pháp Nga vẫn quyết tâm thông qua dự luật này, trước hết là nhằm bảo vệ tính mạng của chính những người lính.

Bộ Ngoại giao Qatar trước đó lên án vụ ám sát thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh rạng sáng 31/7 ở thủ đô Iran, mô tả đây là "tội ác không thể chấp nhận", "leo thang nguy hiểm" và "vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và nhân đạo".

Các bên trong IRGC đang sửa lỗi và chiến đấu lẫn nhau. c chỉ huy và có thể ra lệnh chức năng, bắt giam hoặc thậm chí xử lý người chịu trách nhiệm.

\ "Vụ xâm chiếm mọi người\", quan chức Iran nói. \"Lãnh tụ tối cao Ali Khamen ei nhiều lần triệu tập toàn bộ chỉ huy trong hai ngày qua, anh ấy muốn có câu trả lời. lựa chọn trả đũa Israel, trong đó phương án được ưu tiên là tấn công trực tiếp vào Tel Aviv. trong khu vực mà Iran hậu thuẫn.

Vụ tim Ali Younisi, cựu bộ trưởng tình báo o và hỗ trợ. tổng thống Iran, từng cảnh báo \"tất cả quan chức Iran nên lo lắng cho mạng sống của mình\".

\"Israel chưa ngọc mục vào các quan chức, chính trị gia của Iran đơn giản là do họ chưa muố n làm vậy\", ông Younisi nói. \"Sự thờ ơ đối với Mossad tạo cho tình báo Israel có thể nhiều lần tấn công và công khai đe dọa các quan chức Iran\".

{28

Công trình được cho là nơi ở của thủ lĩnh Hamas tại Tehranviệt nam, Iran trong ảnh công việc ngày 31/7 Ảnh:TWZ

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền