Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Ukraine nói 49 người chết trong đòn tấn công tên lửa của Nga

Ukraine nói 49 người chết trong đòn tấn công tên lửa của Nga

thời gian:2024-09-05 19:32:00 Nhấp chuột:139 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ ba, 9/3/2024, 19:45 (GMT+7) Ukraine nói 49 người chết trong đòn tấn công tên lửa của Nga

Ukraine report lực lượng phóng to hai tên lửa đạn đạo vào mục tiêu ở thành phố Poltavathreesome, tạo ra ít nhất 49 người thiệt hại mạng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 3/9 cho biết Nga đã tập kích thành phố Poltava, thủ phủ tỉnh cùng tên và cách biên giới với Nga khoảng 110 km, bằng hai tên lửa đạn đạo.

Tên lửa này là một cơ sở huấn luyện quân sự và một bệnh viện gần đó, khiến 49 người chết, 219 ngư thời bị thương, theo Philip Pronin, tỉnh thủ phủ Poltava.

Đây là một trong các cuộc tấn công gây tổn thương lớn nhất của Nga vào lãnh thổ Ukraine kể từ cuộc xung đột quân sự Poltava đã bị hủy bỏ một phần, nhiều người bị kẹt dưới đống đổ nát, một số người đã được giải cứu\ ", Tổng thống Ukraine nói.

Tổng thống Zelensky cũng ra lệnh m ở \" Cuộc điều tra đầy đủ và nhanh chóng\" về sự việc, song không tiết lộ thêm chi tiết.

{13

Tổng thống Zelensky đứng một cạnh tổ hợp phòng không Patriot tại căn cứ ở Đức hồi tháng 6. Ảnh: AFP

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết hai tên lửa chiến đấu nhà ngay sau khi mầm báo động không kích vang lên và vào thời điểm mọi người đang trên đường đ ến tránh bom.threesome

Cơ quan này cho hay lực lượng hộ trợ đã được cứu 25 người, trong đó 11 người được đưa ra từ đống đổ nát.

Bộ tư lệnh Không quân Ukraine trước đócho biết Nga đêm 2/9 phóng tổng cộng ba tên lửa đạn đạo Iskander-M, 27 UAV bị bắn hạ, 6 phi c ơ bị mất dấu , hai hòn đảo về phía lãnh thổ Nga và khu vực do Moskva kiểm soát ở tỉnh Donetsk.

Bộ Quốc phòng Nga chưa được đưa ra bình luận..

Nga và Ukraine thường xuyên xuyên tập kích lãnh thổ sau khi xung đột phát cuối tháng 2/2022. Moskva đã tiến hành nhiều cuộc tấn công 100 tên lửa và 100 UAV tấn công vào cơ sở năng lượng của Kiev hôm nay 26/8.

Sau cuộc tập kích mới nhất, Tổng thống Zelensky kêu gọi các đối tác phương Tây nhanh chóng chuyển giao viện quân sự cho Ukraine, trong đó có vũ khí phòng không. n hỗ trợ. bỏ các giới hạn chế độ về việc sử dụng vũ khí do họ cung cấp để kích hoạt lãnh thổ Nga, dù phương Tây lo điều này có thể khi xung đột leo thang.

\"Ukraine cần hệ thống phòng không và tên lửa lửa ngay bây giờ\", ông Zelensky cho biết. \"Chúng tôi cần thực hiện các cuộc tấn công tầm xa để bảo vệ mình ngay lúc này, chứ không phải trong tương lai. Mỗi một ngày chậm lại sẽ có thêm mạng sinh học bị mất\".

Cơ quan này cho biết quân đội Nga sử dụng tên lửa có độ chính xác cao tấn công vị trí của tổ hợp M270, phá hủy hoàn toàn khẩu pháo và hạ các binh sĩ Ukraine vận hành. Video cho thấy tên lửa Nga lao xuống vị trí nghi của khẩu M270, tạo ra một vụ nổ lớn.

"Mọi người đều đang theo dõi và thấy bà ấy là người nhiều khiếm khuyết. Chúng ta không cần một người nhiều khiếm khuyết nữa làm tổng thống Mỹ", ứng viên Cộng hòa nhận định, ám chỉ Tổng thống Mỹ Joe Biden.

JDAM-ER là bom thông thường được gắn kit dẫn đường, giúp nó trở thành loại đạn phóng từ trên không chính xác cao có thể thả từ khoảng cách xa. Tiêm kích MiG-29 và Su-27 đã được Kiev trang bị một loại giá treo đặc biệt để có thể mang vũ khí khác hệ do phương Tây chuyển giao, bao gồm bom lượn Mỹ.

Không quân, các lực lượng tên lửa phòng không, đơn vị tác chiến điện tử và đơn vị phòng không di động tại 8 vùng, bao gồm tỉnh Kiev, đã tham gia ứng phó cuộc tập kích. "24 UAV Shahed 131/136 UAV đã bị bắn hạ, 25 chiếc tự rơi, hai phi cơ quay lại Nga và một phi cơ bay về hướng Belarus", bộ tư lệnh không quân Ukraine cho biết.

Vị trí tỉnh Poltava. Đồ họa: RYVthreesome

Vị trí tỉnh Poltava. Đồ họa: RYV

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền