Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > “Đủ rồi!” Giận dữ cáo buộc Mỹ can thiệp vào chủ quyền, Honduras chấm dứt hiệp ước dẫn độ

“Đủ rồi!” Giận dữ cáo buộc Mỹ can thiệp vào chủ quyền, Honduras chấm dứt hiệp ước dẫn độ

thời gian:2024-08-29 19:38:25 Nhấp chuột:53 hạng hai

(Tegucigalpagái xinh, ngày 29) Honduras hôm thứ Tư đã cáo buộc Hoa Kỳ can thiệp vào quan hệ giữa Honduras và Venezuela, theo giờ địa phương, đồng thời cho biết họ sẽ chấm dứt hiệp ước dẫn độ với Hoa Kỳ vốn được sử dụng để bỏ tù những kẻ buôn bán ma túy.

Agence France-Presse đưa tin rằng Chủ tịch Honduras Castro đã đăng trên mạng xã hội .”

Castro cho biết bà đã ra lệnh cho Bộ Ngoại giao chấm dứt hiệp ước.

Nhà lãnh đạo cánh tả nói: “Họ (Hoa Kỳ) tấn công, phớt lờ và vi phạm các nguyên tắc và thông lệ của luật pháp quốc tế mà không bị trừng phạt. Những nguyên tắc và thông lệ này thúc đẩy sự tôn trọng chủ quyền và quyền tự quyết của các dân tộc, cũng như quyền không bị trừng phạt. sự can thiệp và hòa bình chung. Chúng ta đã có đủ rồi."

Sau cuộc tái tranh cử gây tranh cãi của Tổng thống Venezuela Maduro, chính quyền Castro, một đồng minh trung thành của Venezuela, hiện đang chịu áp lực từ Washington và các nước khác.

Castro nói rằng bà đã yêu cầu Bộ trưởng Ngoại giao Reina "thông báo chấm dứt" hiệp ước dẫn độ với Hoa Kỳ.

Theo luật pháp quốc tếgái xinh, tuyên bố điều ước vô hiệu là hành động đơn phương của một bên nhằm chấm dứt điều ước mà mình là thành viên.

Sau khi Castro đưa ra thông báo, chính phủ Honduras đã gửi công hàm tới cơ quan ngoại giao ở Washington bày tỏ quyết định chấm dứt hiệp ước. Renner đã chia sẻ bức thư trên mạng xã hội.

Thỏa thuận dẫn độ là công cụ quan trọng trong việc chống lại những kẻ buôn lậu ma túy

Theo chính quyền Hoa Kỳ, thỏa thuận dẫn độ được coi là công cụ quan trọng để triệt phá "nhà nước ma túy" ở Honduras và được Hernandez làm trung gian trong nhiệm kỳ tổng thống của ông từ năm 2014 đến năm 2022.

Trong 10 năm qua, 50 người Honduras bị buộc tội buôn bán ma túy đã bị dẫn độ sang Hoa Kỳ, trong đó có Hernandez, người đã bị kết án 45 năm tù ở New York vào tháng 6.

Russell Tome, phó chủ tịch Quốc hội Honduras, nói với AFP rằng theo luật pháp quốc tế, hai nước phải ngồi lại và phân tích quyết định của Honduras, và "nếu họ đồng ý, thỏa thuận có thể tiếp tục."

法里德贾说,当局周二拦截了该名男子用塑胶树脂建造的一艘船,该船曾被移民用来穿越地中海前往欧洲。该名男子随后被捕。

今年8月以来,M痘疫情在菲律宾持续蔓延。菲律宾8月19日报告今年首宗M痘确诊病例,8月26日新增2宗确诊病例。在今年确诊的5宗M痘病例中,4宗来自国家首都区。

报告称,除斯里兰卡外,所有南亚国家的PM2.5(大气中直径小于2.5微米的颗粒物)浓度均有所下降。

Cuộc tranh cãi này bắt nguồn từ tuần trước khi Đại sứ Hoa Kỳ tại Honduras, Dogu, bày tỏ lo ngại về cuộc gặp giữa chính quyền Honduras và Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Padrino, người bị Mỹ trừng phạt.

Dogu nói với các phóng viên rằng cô ấy rất ngạc nhiên khi Bộ trưởng Quốc phòng Honduras Zelaya và người đứng đầu quân đội lại ngồi cạnh một "kẻ buôn ma túy" người Venezuela. Hoa Kỳ đã truy tố Padrino bốn năm trước về tội buôn bán ma túy.

Thông tấn xã Vệ tinh Nga đưa tin rằng Reina trước đó đã viết về nhận xét của Dogu: “Nhận xét của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Honduras là vô liêm sỉ, kiêu ngạo và thiếu tôn trọng. Bạn nghĩ mình là ai? Một quốc gia hiện đang ủng hộ nạn diệt chủng tàn bạo. không có quyền đạo đức nào để can thiệp vào một chính phủ có chủ quyền theo bất kỳ cách nào. Chúng tôi yêu cầu sự tôn trọng."

Tổng thống Venezuela Maduro đã tái đắc cử vào ngày 28 tháng 7gái xinh, nhưng cuộc bầu cử gây tranh cãi. Honduras là một trong số ít quốc gia Mỹ Latinh chúc mừng chiến thắng của ông.

Venezuela Honduras Hoa Kỳ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Zhang Youxia gặp Sullivan và kêu gọi Hoa Kỳ ngừng vũ trang cho Đài Loan Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Mỹ "hiếm gặp" Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Ăn thịt lợn chưa nấu chín có thể dẫn tới hậu quả khôn lường [Chiến tranh Nga-Ukraine] 92 công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn vào Nga
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền