Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Học giả: Việc xây dựng và thay đổi quan niệm lịch sử về độc lập của Đài Loan không phải chuyện một sớm một chiều

Học giả: Việc xây dựng và thay đổi quan niệm lịch sử về độc lập của Đài Loan không phải chuyện một sớm một chiều

thời gian:2024-08-18 22:03:24 Nhấp chuột:101 hạng hai

(Tin tức Thanh Đảo ngày 18) Các học giả hai bờ eo biển Đài Loan gần đây đã tổ chức các cuộc thảo luận tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốcvú to, tập trung vào việc kiềm chế và từ bỏ "quan điểm lịch sử độc lập của Đài Loan" đối với hòn đảo và ngăn chặn quan điểm sai lầm của lịch sử ngày càng được củng cố.

China News Service đưa tin rằng các học giả ở cả hai bên eo biển Đài Loan đã ngày càng tiến hành nghiên cứu về sự xuất hiện và trỗi dậy của "Quan điểm lịch sử độc lập của Đài Loan".

Lan Bozhou, nhà sử học Đài Loan và chủ tịch Quỹ Văn hóa Ku Jinliang, cho rằng nhìn lại hơn 100 năm kể từ khi Nhật Bản chiếm đóng, mặc dù ý thức về quê hương đã gặp phải những trở ngại nhưng nó vẫn luôn là chủ đề chính của xã hội Đài Loan. Cho đến khi Lee Teng-hui lên nắm quyền vào những năm 1990, giới trí thức ly khai đã lợi dụng môi trường xã hội nơi ký ức lịch sử dần vắng bóng để đẩy nhanh việc xây dựng “quan điểm lịch sử độc lập của Đài Loan”.

"'Quan điểm lịch sử độc lập của Đài Loan' có thể thu hút sự công nhận, trước hết là từ việc xây dựng nội dung và thứ hai là từ quảng bá chính trị."

Qi Jialin, chủ tịch của nhóm thống nhất Đài Loan Đảng Liên minh Thống nhất, cho biết quan điểm lịch sử này là nhằm bôi xấu Trung Quốc đại lục, tạo ra lòng căm thù lịch sử đối với đại lục trong xã hội Đài Loan và tạo ra nỗi sợ hãi về sự thống nhất xuyên eo biển trong tương lai.

Băng ba feet không thể đóng băng trong một ngày. Nhiều năm phát triển trong lĩnh vực giáo dục cơ bản và nghiên cứu học thuật đã khiến "quan điểm lịch sử độc lập của Đài Loan" từng được gọi là "sự đúng đắn về chính trị".

Ni Yongjie, giám đốc Viện Đài Loan Thượng Hải, ước tính rằng dự án của chính quyền Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan nhằm xây dựng cái gọi là “tính chủ quan của Đài Loan” sẽ tiếp tục và các lĩnh vực như tôn giáo và lịch sử có thể trở thành trọng tâm.

Wang Yingjin, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ xuyên eo biển tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, nói với một phóng viên của China News Service rằng bị ảnh hưởng bởi "Quan điểm lịch sử độc lập của Đài Loan", hệ sinh thái chính trị và xã hội của Đài Loan đã tăng tốc "xanh hóa", điều này sẽ hạn chế triển vọng phát triển hòa bình của quan hệ xuyên eo biển và không gian thống nhất hòa bình.

太阳花学运发生距今已将过10年,畴昔的“醒觉后生”一词因各式丑闻,现已成为了取笑东说念主的负面词。(图取自台湾中央社) Đã 10 năm kể từ Phong trào Sinh viên Hoa Hướng Dương. Thuật ngữ "tuổi trẻ thức tỉnh" được sử dụng khi đó đã trở thành một thuật ngữ tiêu cực dùng để chế nhạo mọi người do nhiều vụ bê bối khác nhau. (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Trung ương Đài Loan)

Giới trẻ Đài Loan đang nghĩ về nền độc lập của Đài Loan

Kể từ khi Lai Ching-te nhậm chức Tổng thống Đài Loan vào ngày 20 tháng 5 năm nay, chính quyền Đảng Tiến bộ Dân chủ đã đổi tên phương ngữ "Minnan" thành "Đài Loan". bẫy" và con cháu của con cháu Yan và Huang là "huyền thoại"... Các chính sách giáo dục và văn hóa theo "Quan điểm lịch sử độc lập Đài Loan" ngày càng trở nên rõ ràng.

Tuy nhiên, ý tưởng của giới trẻ cũng đang thay đổi khi môi trường bên trong và bên ngoài thay đổi.

Yang Kaihuang, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu xuyên eo biển tại Đại học Ming Chuan Đài Loan, cho rằng "Quan điểm lịch sử độc lập Đài Loan" phải tôn thờ người nước ngoài và phải dựa vào các thế lực khác nên không thể lây nhiễm cho tất cả những người trẻ tuổi và nó không có sức hấp dẫn thực sự. Trên thực tế, giới trẻ Đài Loan ngày nay cũng nhận thức được rằng khả năng “Đài Loan độc lập” là thấp và không nhìn thấy “giá trị của việc đấu tranh vì nó”.

Ni Yongjie trích dẫn một cuộc khảo sát năm 2023 cho biết, những người trẻ từ 15 đến 25 tuổi được một số người gọi là "Thế hệ sách đỏ nhỏ". Thái độ của họ đối với các vấn đề thống nhất, "độc lập" và quan hệ hai bờ eo biển là khác nhau. từ cái gọi là “Thế hệ sách đỏ nhỏ” thì khác.

"Quan điểm lịch sử về nền độc lập của Đài Loan" đã gây ra thảm họa nghiêm trọng cho xã hội Đài Loan, nhưng cái ác sẽ không thắng được cái thiện. Những thay đổi trong giới trẻ cũng chứng tỏ sức hấp dẫn mạnh mẽ của văn hóa Trung Quốc và bản sắc Trung Quốc.

1990年代李登辉上台于今,台湾历史教科书阅历屡次“去中国化”的修改,大齐被视为能建构“台独史不雅”的主因之一。(图取自台湾中央社) Kể từ khi Lý Đăng Huy lên nắm quyền vào những năm 1990, sách giáo khoa lịch sử Đài Loan đã trải qua nhiều lần sửa đổi "phi Hán hóa", thường được coi là một trong những lý do chính để xây dựng "quan điểm độc lập của Đài Loan". của lịch sử." (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Trung ương Đài Loan)

Xây dựng nghiên cứu mới dựa trên quan điểm lịch sử của dân tộc Trung Hoa

Tại Hội thảo Quan hệ xuyên eo biển năm 2024 được tổ chức tại Thanh Đảo, nhiều chủ đề liên quan đến việc nghiên cứu "Quan điểm lịch sử độc lập của Đài Loan".

Bao Chengke, phó giám đốc Viện Nghiên cứu Đông Á Thượng Hải, tin rằng thiết kế này nhằm làm rõ sự sai lầm trong "quan điểm lịch sử độc lập của Đài Loan" từ góc độ học thuật trước những nhận xét liên tục về "độc lập" của chính quyền DPP .

Liu Xiangping, giám đốc Viện Nghiên cứu Đài Loan tại Đại học Nam Kinh, nói với các phóng viên rằng trước tình hình nghiêm trọng của việc phổ biến rộng rãi các bài viết về "quan điểm lịch sử độc lập của Đài Loan" trên đảo, chúng ta nên nhìn nhận quan điểm lịch sử dân tộc Trung Quốc làm trục chính và đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống chuyên ngành và hệ thống học thuật cho hệ thống nghiên cứu lịch sử, hệ thống diễn ngôn của Đài Loan, đồng thời phấn đấu được các nhà sử học Đài Loan công nhận và chấp nhận.

Lưu Hướng Bình cho biết: "Chúng ta phải tiến hành nghiên cứu chuyên sâu và có hệ thống hơn trên tinh thần tìm kiếm sự thật và tìm kiếm sự thật, đồng thời chúng ta phải đưa ra các khái niệm có mục tiêu để chống lại và ngăn chặn diễn ngôn 'Đài Loan độc lập'."

根据挪威媒体,警方在公寓的女方卧室发现一把刀插在墙面。由于头部受伤,该女性受害者联系了当局并寻求医疗协助。

这位美国前总统的竞选顾问劝他停止“适得其反”的谩骂,转而对民主党总统候选人哈里斯发起政策攻击,但他“拒绝”了他们的建议,称“我知道自己在做什么”。

印度医学会主席R.V.阿索坎在罢工前发声明表示:“我们请求全国人民的理解和支持,为医生和女儿们争取正义。”

黎巴嫩官方通讯社通报称vú to,伤亡者为叙利亚难民和工人。

Đài Loan Trung Quốc Hai bờ eo biển Đài Loan Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Chu Quang Triệu, nhà khoa học ưu tú “hai quả bom, một vệ tinh” của Trung Quốc qua đời, thọ 95 tuổi Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm thăm Trung Quốc và khẳng định quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu Chưa đầy hai tuổi, gấu trúc khổng lồ "Furu" chết vì bạo bệnh “Bạn muốn nói gì với bản thân khi gặp khó khăn?” Quan Hongchan tự động viên: Bạn thật tuyệt vời
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền