Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Vòng bỏ phiếu thứ hai trong cuộc bầu cử quốc hội Pháp bắt đầu, phe cực hữu tiến về phía "đảng lớn nhất"

Vòng bỏ phiếu thứ hai trong cuộc bầu cử quốc hội Pháp bắt đầu, phe cực hữu tiến về phía "đảng lớn nhất"

thời gian:2024-07-07 20:13:01 Nhấp chuột:93 hạng hai
2024/07/07 19:13

[Sun Yuqing/Báo cáo toàn diện] Vòng bỏ phiếu thứ hai cho "Quốc hội", Hạ viện của Quốc hội Pháp, sẽ bắt đầu lúc 8 giờ sáng giờ địa phương ngày 7 (2 giờ chiều cùng ngày ở Đài Loan). Paris và các thành phố lớn khác dự kiến ​​sẽ bắt đầu lúc 8 giờ tối (Đài Loan vào ngày 8) Việc bỏ phiếu kết thúc lúc 2 giờ sáng và việc kiểm phiếu bắt đầu ngay lập tức. Đảng cực hữu "National Rally" (RN)việt nam, dẫn đầu ở vòng đầu tiên, đã phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ, nhưng phe trung hữu và cánh tả quyết định tập trung phiếu bầu để ngăn chặn. không thể giành được hơn một nửa số phiếu bầu trong một lần, nhưng vẫn sẽ giành được đa số và trở thành đảng lớn nhất.

Có 577 ghế trong Quốc hội. Trong vòng bỏ phiếu đầu tiên vào ngày 30 tháng 6, chỉ có 76 khu vực bầu cử chọn ra những ứng cử viên nhận được hơn một nửa số phiếu, điều đó có nghĩa là 501 ghế sẽ thuộc vòng hai. vòng bỏ phiếu thứ hai.

Vui lòng tiếp tục đọc...việt nam

Vì Marlene. Cuộc biểu tình toàn quốc, do Marine Le Pen đứng đầu, đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong vòng đầu tiênviệt nam, liên minh cánh tả "Mặt trận bình dân mới" (NFP) và "Đảng Ensemble" do "Đảng Ennahda" của Tổng thống Macron và các đồng minh trung dung thành lập. đã quyết định áp dụng chiến lược “bỏ rơi”, hơn 200 ứng cử viên ít cơ hội chiến thắng đã rút khỏi cuộc bầu cử để tập trung phiếu bầu nhằm ngăn cản Liên minh Quốc gia giành được đa số ghế.

Tuy nhiên, không rõ cử tri sẽ phản ứng thế nào trước những lời kêu gọi từ phe trung hữu và cánh tả, vì họ có thể được yêu cầu bỏ phiếu cho các ứng cử viên từ các đảng mà họ phản đối theo bản năng, một số người trong số họ đã là cử tri ngay cả trước vòng đầu tiên Ứng cử viên được ưa chuộng coi thường đối thủ.

Antonio Barroso, phó giám đốc bộ phận nghiên cứu của công ty tư vấn Teneo của Pháp, chỉ ra rằng một số quan chức cấp cao trong phe Macron đã đưa ra những đề xuất khác nhau về cách cử tri nên bỏ phiếu. Philippe kêu gọi cử tri không bỏ phiếu cho RN hoặc ứng cử viên của đảng cực tả "Pháp bất khuất" (LFI), nhưng Thủ tướng đương nhiệm Aittal muốn cử tri bỏ phiếu cho các ứng cử viên không thuộc RN.

Các cuộc thăm dò trước bầu cử cho thấy RN và các đồng minh dự kiến ​​sẽ giành được 190 đến 220 ghế, thấp hơn nhiều so với ngưỡng đa số là 289 ghế. NFP dự kiến ​​sẽ giành được 159 đến 183 ghế, trong khi đảng trung tâm của Macron dự kiến ​​sẽ giành được 110 đến 135 ghế, và các đảng khác dự kiến ​​sẽ giành được 17 đến 31 ghế. Kết quả này đồng nghĩa với việc RN sẽ trở thành đảng lớn nhất trong quốc hội và được kỳ vọng sẽ giành được quyền thành lập nội các, tạo ra tình trạng “đồng quản trị tả hữu” trong đó tổng thống và thủ tướng thuộc hai đảng khác nhau.

Đồng minh của Macron và Thủ tướng Aittal đã chỉ ra rằng những người ôn hòa của Liên đoàn Quốc gia Châu Phi trong Quốc hội có thể đoàn kết để thúc đẩy việc lập pháp tùy theo tình hình. Tuy nhiên, Teneo phân tích rằng một khi “Quốc hội treo” xảy ra, những người theo chủ nghĩa trung dung của Macron là Nó. rất khó để đàm phán liên minh với các đảng khác. Thay vào đó, RN có cơ hội đạt được đa số tuyệt đối. Trong trường hợp này, RN có thể cố gắng giành chiến thắng trước "Đảng Cộng hòa" (LR) cánh hữu truyền thống và các đảng cánh hữu độc lập khác. nghị sĩ cánh.

"Reuters" chỉ ra rằng Macron đã tiếp tục thúc đẩy các cải cách ủng hộ doanh nghiệp kể từ khi nhậm chức vào năm 2017, bao gồm cả việc tăng tuổi nghỉ hưu và bãi bỏ thuế tài sản đối với tài sản tài chính, nhưng phe cực hữu và cánh tả hy vọng sẽ hủy bỏ một số cải cách. Khi phe cực hữu và cánh tả đe dọa nắm quyền, các doanh nhân Pháp bắt đầu lo lắng rằng Pháp có thể đứng trước một làn sóng bất ổn chính trị, các nhà hoạch định chính sách thiếu kinh nghiệm, các cuộc biểu tình trên đường phố và khả năng phá sản.

由於瑪琳.勒班(Marine Le Pen)為首的國民聯盟在首輪中得票最多,左派聯盟「新人民陣線」(NFP)和總統馬克宏所屬「復興黨」與中間派盟友所組成的「同在」(Ensemble)việt nam,決定採取「棄保」策略,逾200名贏面較小的候選人退選,以集中選票阻止國民聯盟取得過半數議席。

{hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền