Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Thiên thạch khổng lồ rơi ở Nam Phi, các nhà khoa học tiết lộ "bí ẩn" của nó

Thiên thạch khổng lồ rơi ở Nam Phi, các nhà khoa học tiết lộ "bí ẩn" của nó

thời gian:2024-09-05 12:11:46 Nhấp chuột:100 hạng hai

(Tin tức Johannesburg ngày 4) Để ứng phó với vụ thiên thạch khổng lồ rơi xuống tỉnh Eastern Cape của Nam Phi vào tháng 8, một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Witwatersrandvú to, Đại học Nelson Mandela và Đại học Rhodes ở Nam Phi đã tổ chức một cuộc họp ở tỉnh Eastern Cape vào thứ Ba theo giờ địa phương. Một cuộc họp báo đã được tổ chức tại nơi sinh ra, nơi ban đầu tiết lộ "bức màn bí ẩn" của thiên thạch.

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin vào ngày 25 tháng 8, một thiên thạch lớn đã phát nổ ở Nqweba, phía bắc khu vực Gokebeha thuộc tỉnh Eastern Cape của Nam Phi. Sóng nổ đã gây ra những rung động dữ dội trên mặt đất và các tòa nhà trong khu vực, đồng thời kéo theo. bởi ánh sáng rực rỡ và tiếng ồn lớn. Về vấn đề này, một nhóm các nhà khoa học tham gia nghiên cứu đã xác nhận rằng thiên thạch tạm thời có tên là "Nquiba" không phải là rác vũ trụ và tiếng ồn lớn mà những người có mặt tại vụ việc nghe thấy không phải do một trận động đất trong khu vực gây ra.

他表示,两国保持著稳定的经贸关系,2023年贸易额达23亿美元(100亿1005万令吉)。能源、农业和数码技术领域的合作正在发展。

为了降低急救队的工作负担,消防厅从今年2月起扩大急救状况管理中心的工作范围,让其替代急救队判断患者病情并选定患者将被送往的医院。加上,实习住院医生集体罢诊导致急诊医疗缺口扩大,拒绝接诊的急诊室不断增加。

“我有一个非常严密的计划来阻止乌克兰和俄罗斯,而且我对中国有某种想法,也许不是计划,而是一个想法。”他说:“但我不能告诉你那些计划,因为如果我告诉你那些计划,我将无法使用它们,它们将会非常不成功。你知道的,有部分是惊喜vú to,对吧?”

刑事诉讼涵盖了哈马斯数十年来的袭击指控,以及近一年前对以色列南部前所未有的袭击。

Gibson, giáo sư tại Trường Khoa học Trái đất thuộc Đại học Witwatersrand, tiết lộ rằng hai người Nam Phi đã tình cờ chụp được bằng chứng liên quan về thiên thạch vào thời điểm xảy ra vụ việc: một người đã quay video cảnh thiên thạch băng qua bầu khí quyển khi đi bộ gần Vịnh St. Francis và người còn lại đã quay video thiên thạch khi nó đi qua bầu khí quyển. Năm mảnh thiên thạch được nhặt được tại địa điểm va chạm, tạo cơ sở quan trọng để nhóm các nhà khoa học tiến hành liên quan. nghiên cứu.

一东谈主在陨石陨落地捡到5块陨石碎屑,为科学家团队进行相干探讨提供要紧依据。(图取自X/Mandela University)Một người đã nhặt được 5 mảnh thiên thạch tại nơi thiên thạch rơi xuống, tạo cơ sở quan trọng để nhóm các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu liên quan. (Ảnh chụp từ Đại học X/Mandela)

Năng lượng vụ nổ tương đương với 92 tấn thuốc nổ

Gibson tiết lộ rằng sau khi một nhóm các nhà khoa học tính toán sơ bộ, thể tích của "thiên thạch Nquiba" là khoảng 1 mét khối khi nó đi vào bầu khí quyển trái đất và tốc độ vũ trụ của nó là khoảng 20,1 km/giây, tương đương với 72.360 km một giờ. Thiên thạch phát nổ ở độ cao khoảng 38 km so với bề mặt trái đất. Năng lượng do vụ nổ giải phóng tương đương với năng lượng phát nổ của 92 tấn thuốc nổ và kèm theo một tiếng động rất lớn. Ông nhấn mạnh những thiên thạch có kích thước này không phổ biến và những mảnh vỡ được tìm thấy có giá trị nghiên cứu khoa học cực kỳ cao.

Van Niekerk, nhà địa chất học nổi tiếng người Nam Phi và là giáo sư tại Đại học Rhodes, cho biết những quan sát sơ bộ cho thấy "thiên thạch Nquiba" có thành phần chủ yếu là pyrope-spodumene-diorite. Loại thiên thạch này chỉ chiếm khoảng 8% số lượng thiên thạch được con người quan sát được. Nhóm các nhà khoa học ước tính mẫu thiên thạch được phát hiện lần này có thể được hình thành 5 triệu năm sau khi hình thành hệ mặt trời.

Vonopatis, giáo sư tại Khoa Khoa học Trái đất tại Đại học Witwatersrand, cho biết tiếp theovú to, các nhà khoa học sẽ tiến hành đánh giá chính xác hơn về thiên thạch để củng cố các quan sát sơ bộ và hiểu sâu hơn về các đặc tính hóa học chính xác của thiên thạch. thiên thạch.

Nam Phi Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Du khách Tây Ban Nha bị voi giẫm chết sau khi xuống xe chụp ảnh ở khu bảo tồn Nam Phi Ủng hộ Global South Anwar: Malaysia sẽ bắt đầu quá trình gia nhập BRICS Ramaphosa tái đắc cử tổng thống Nam Phi Israel: Vụ án “diệt chủng” của ICJ đi chệch khỏi sự thật
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền