Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Cuộc chiến năng lượng Nga - Ukraine tăng nhiệt

Cuộc chiến năng lượng Nga - Ukraine tăng nhiệt

thời gian:2024-09-04 20:11:01 Nhấp chuột:140 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ hai, 9/2/2024, 05:00 (GMT+7) Cuộc chiến năng lượng Nga - Ukraine tăng nhiệt

Vài tuần sau khi có thông tin Nga - Ukraina sắp phán để không tấn công hạ tầng điệnvú to, dầu khí của nhau, cuộc chiến năng lượng giữ a hai bên tăng nhiệt.

Washington Post ngày 17/8 dẫn nguồn tin giấu tên cho biết quân đoàn Nga - Ukraine chuẩn bị tham gia các cuộc đàm phán do Qatar làm trung gian, để cùng nỗ lực ăn chặn các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng

Hai nguồn tin nói với Washington Post rằng các quan chức cấp cao Ukraine hoài nghi về sự đồng ý về năng lượng với Nga ngay trước khi năng lực của họ thành công chỉ ở mức tối đa 20% vì nghi ngờ sự thành công của Nga. quan chức khác hy vọng chiến dịch Kursk có thể là bước đầu tiên hướng tới thỏa thuận hòa bình toàn diện.

Tuy nhiên, một ngày s au, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga thông tin nước này có kế hoạch đàm phán với Ukraine. phóng gần 160 máy bay không người lái (UAV) vào các nhà máy điệ n, cơ sở dầu khí Nga ở tỉnh Moskva và tỉnh Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đánh chặn phần lớn số lượng UAV này.

Ngày 28 /8, Bộ tổng tham mưu Ukraine thông báo lực lượng đặc nhiệm và Tổng cục tình báo quân sự (GUR) đã tấn công các kho dầu ở khu vực Kirov, cách biên giới Nga - Ukraine hơn 1.400 km, và khu vực Rostov ở phía tây nam. Một kho vũ khí ở vùng Voronezh phía tây nam cũng bị tấn công.

Ảnh vệ tinh cho thấy khói lửa bốc lên từ kho dầu ở Astakhov, vùng Rostov ngày 28/8. Ảnh: Reuters

Ảnh vệ tinh cho thấy khói bốc lên từ kho dầu ở Astakhov, vùng Rostov ngày 28/8Ảnh: Reuters rộng rãi để tập tin cháy, song không xác định vũ khí nào được sử dụng hoặc mức độ tổn hại tại kho Kirov.

\"Lực lượng phòng quốc gia đang tiếp tục thực hiện tất cả . biện pháp để làm suy yếu tiềm lực quân sự, kinh tế của Nga và ngăn cản hoạt động của quân Nga ở Ukraine\", tuyên bố cho biết thêm.

Ukraine vài tháng qua tăng cường sử dụng phi đội UAV tự sát tầm xa để thu thập các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga.

Cuộc tấn công của Ukraine vào cơ sở cấp Nga rất khó để xác định thiệt hại. Hồi tháng 5 cho biết s sản lượng xăng dầu nước này đã giảm 20% so với tháng 12/2023. Ukraine. Sáng 2 6/8, Nga phóng hơn 200 tên lửa, UAV các loại cơ sở hạ tầng năng lượng cao hơn Khắp Ukraine, từ phía đông gần tiền tuyến cho đến gần biên giới phía tây với các ước Liên minh châu Âu (EU).

Lực lượng Nga ngày 29/8 tiếp tục không kích vào Ukraine với 74 UAV tự sát và 5 tên lửa 2}

Kể từ tháng 3, các nhà điện của Ukraine liên tục được đưa vào tầm nghe, khiến nhiều khu vực bị mất điện trong mùa hè này.

Tại một hội nghị ở Berlin, Đức hồi tháng 6vú to, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã phá hủy 80% sản phẩm nhiệt điện và hơn 30% sản phẩm thủy điện của Ukraine.

Viện Kinh tế Kiev ước tính kể từ khi bắt đầu xung đột, các cuộc tấn công của Nga vào tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại 16 tỷ USD và khiến nước này mất 40 tỷ USD doanh thu.

Mặc dù Ukraine đã tiến trình sửa chữa và giải quyết một số tổn hại, hàng loạt cuộc tấn công mạng trước đó tiếp tục gây tổn hại nghiêm trọng cho mạng lưới điện của Ukraine và gây mất điện diện rộng.

\"Không dễ cải thiện tình hình, khi những cuộc tấn công mới có thể tạo ra mọi thứ trở về hậu tệ hơn\", Andrian Prokip , chuyên gia năng lượng tại Viện Kennan ở Mỹ, nói.

Đợt tập kích lần này của Nga chủ nguy hiểm vào hạ tầng phân phối điện của Ukraine, gây ra tình trạng mất điện khẩn cấp trên khắp đất nước, tạo Kiev và nhiều thành phố phải xoay cắt điện .

Tại Kiev, việc sử dụng điện bị hạn chế còn vài giờ mỗi ngày. Ng mất điện sẽ gia tăng vì các cuộc tấn công mới.

{3) vẫn còn bóng tối. năng lượng ngày 28/8. Ảnh: AFP

Cuộc tập kích của Nga làm mồi lên lo về những tháng mùa đông sắp tới \"Mùa đông năm này sẽ rất khó khăn, đó là điều chắc chắn\", Nataliia Shapoval, người đứng đầu Viện Kinh tế Kiev, cảnh báo.

Georg Zachmann, nhà nghiên cứu cấp cao về năng lượng Ukraine tại Trung tâm Helmholtz ở Berlin, nói mức độ thiệt hại chính xác định vẫn chưa thể thống kê và khó có thể dự đoán nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nguồn cung cấp năng lượng trong mùa đông tới.

\"Show at, mỗi cơ sở đều rất qua n quan trọng và mọi thiệt hại đều gây ra vấn đề. Nguồn cung cấp điện sẽ thường xuyên khan hiếm\", Zachmann nói, khi cho rằng Ukraine không còn nhiều dự trữ để đảm bảo cho mùa đông.

Tình trạng cắt điện. normal xu Các chung cư cao tầng sẽ không thể sử dụng thang máy, doanh nghiệp phải giảm hoạt động, kéo theo nguồn doanh thu giảm, thuế giảm kiềm kiềm sách cho nhà nước.

\"Có rất nhiều vấn đề lớn xảy ra do mất điện\”, Shapoval cảnh báo. Hộp thư hỗ trợ cho Kiev. Mục tiêu của Ukraine đã tăng cường khả năng Ukraine đã nhận được một số người ủng hộ từ phương Tây.. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kubela thăm Brussels.

\"Vũ Ukraine có thể nhăm mục tiêu những nơi Nga đang phát động tấn công họ. \", ông Borrell nói.

Khói lửa bốc lên gần đường điện cao thế sau cuộc tập kích của Nga ở ngoại ô Kharkov, Ukraine ngày 22/3. Ảnh: Reuters

Khói bốc lên gần đường điện cao thế sau cuộc tập kích của Nga ở ngoại ô Kharkov, Ukraina ngày 22/3. Ảnh: Reuters

Bên rìa kêu gọi bỏ hạn chế, ông Kubela cũng cuối cùng đồng minh nhanh chóng cung cấp trang thiết bị đã cam kết, đặc biệt là hệ thống phòng không, khi Ukraine vừa trải qua một tuần bị tên lửa và UAV tấn công.

\"Kể từ tháng 4, khi chúng tôi yêu cầu chuyển giao thêm các hệ thống Patriot, đã có những bước tiến và kết thúc được đưa ra, n hưng một lần nữa một số hệ thống Patriot được thông báo vẫn chưa chuyển giao\", ông nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ruben Brekelmans nói với đài truyền hình NOS ngày 29/8 rằng Ukraine đã được phép sử dụng vũ khí mà nước này cung cấp, bao gồm tiêm kích F-16, ở lãnh thổ Nga nhưng trong giới giới hạn của luật quốc tế.

Theo Syrsky, mục tiêu chiến dịch là buộc Nga phải phân tán lực lượng từ các khu vực khác về phòng thủ Kursk, giảm sức ép Ukraine phải chịu ở tiền tuyến miền đông.

Đầu tháng này, lực lượng Ukraine bất ngờ mở chiến dịch tấn công tỉnh Kursk của Nga và tới nay đã kiểm soát 100 ngôi làng, thị trấn với tổng diện tích 1.300 km2. Lực lượng Ukraine cũng đang tìm cách mở rộng mũi tiến công vào tỉnh Belgorod lân cận của Nga.

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Putin đến một quốc gia thành viên Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) kể từ khi cơ quan này phát lệnh bắt ông hồi tháng 3/2023.

Quân đội Ukraine không nói rõ chiếc F-16 rơi ở tỉnh nào trên lãnh thổ nước này.

Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch và Na Uy cam kết cung cấp 80 chiếc F-16 cho Ukraine, song quá trình này sẽ kéo dài vài năm. các mục tiêu trên không như tên lửa, thay vì tấn công năng lượng và tài sản quân sự Nga gần mặt trận cho phép Ukraine tự vệ trên lãnh thổ Nga\". Một số nước NATO kêu gọi tất cả hạn chế vũ khí trong cuộc họp tuần này, bài hát không nhận được nhiều phản hồi, theo một nhà n đi giao dịch ẩn danh.

\" Mỹ với cách là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất vẫn nằm trong số đồng minh thận quan trọng về vấn đề này\"vú to, nhà ngoại giao nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền