Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > "Falcon 9" của SpaceX phát nổ khi hạ cánh, nhà chức trách hàng không Mỹ ra lệnh hạ cánh hoàn toàn

"Falcon 9" của SpaceX phát nổ khi hạ cánh, nhà chức trách hàng không Mỹ ra lệnh hạ cánh hoàn toàn

thời gian:2024-08-29 19:46:49 Nhấp chuột:81 hạng hai

(Washingtonvú to, ngày 29) Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã thông báo vào thứ Tư theo giờ địa phương rằng tên lửa Falcon 9 của SpaceX đã bị hạ cánh và FAA đang điều tra sự cố của bộ đẩy giai đoạn đầu vào ngày hôm đó. bị lật và phát nổ khi cố gắng hạ cánh sau khi phóng.

Agence France-Presse đưa tin rằng sự cố hiếm gặp này xảy ra sau khi tên lửa được phóng từ Florida vào sáng sớm hôm đó và đưa lô 21 vệ tinh Starlink mới nhất vào quỹ đạo.

Webcast của SpaceX cho thấy rằng sau khi vệ tinh đi vào quỹ đạo thành công, động cơ đẩy giai đoạn đầu có thể tái sử dụng của tên lửa đã quay trở lại Trái đất và cố gắng hạ cánh thẳng đứng xuống một sà lan trên biển.

Tuy nhiên, khi máy đẩy cố gắng hạ cánh, nó không thể hạ cánh, phát nổ và một quả cầu lửa khổng lồ phun trào sau đó lăn tròn và rơi xuống biển. Đây là vụ tai nạn đầu tiên thuộc loại này xảy ra trong những năm gần đây.

视频截图深刻,SpaceX“猎鹰9”号火箭的第一级助推器在佛罗里达州海岸隔壁的海上驳船尝试著陆时歪斜并爆炸。(图取自SpaceX/法新社) Video ảnh chụp màn hình cho thấy tầng đẩy đầu tiên của tên lửa SpaceX "Falcon 9" bị nghiêng và phát nổ khi cố gắng hạ cánh xuống một sà lan ngoài khơi ngoài khơi bờ biển Florida. (Ảnh chụp từ SpaceX/AFP)

Mặc dù việc hạ cánh bằng máy tăng cường chỉ là mục tiêu thứ yếu và không có nguy hiểm đến tính mạng hay tài sản côngvú to, nhưng khả năng tái sử dụng toàn bộ hệ thống tên lửa là rất quan trọng đối với mô hình kinh doanh của SpaceX. Vụ tai nạn hôm thứ Tư đã chấm dứt chuỗi hơn ba năm hàng trăm lần hạ cánh thành công của máy tăng áp.

FAA cho biết trong một tuyên bố: "Cuộc điều tra nhằm nâng cao hơn nữa sự an toàn công cộng, xác định nguyên nhân sâu xa của vụ việc và xác định các hành động khắc phục để tránh tình trạng tương tự xảy ra lần nữa."

"Falcon 9" là trụ cột của hạm đội SpaceX và được chính phủ Hoa Kỳ cũng như các công ty tư nhân tin tưởng để phóng vệ tinh và phi hành gia lên quỹ đạo.

Nó được hạ cánh lần cuối vào tháng 7 khi sự bất thường ở động cơ giai đoạn hai khiến nó không thể triển khai một loạt vệ tinh Starlink khác ở độ cao chính xác, khiến chúng bốc cháy khi quay trở lại bầu khí quyển Trái đất. trong khoảng hai tuần.

对此,纳米比亚环境部27日发表声明指出,之所以扑杀这723只野生动物,是因为动物数量已超出环境与水源负荷,相关扑杀行动将在国家公园及公共区域进行。

国际海事组织已向上述13艘潜舰分别赋予了识别码,其中“金君玉英雄号”潜舰建造于2023年9月,识别码为“4776425”。

这位出生于俄罗斯的亿万富豪也是法国公民,他还必须每周两次出现在法国警察局,并且不被允许离开法国领土。

对此,泰国商会大学经济学院院长阿努颂博士指出,若不及时应对海平面上升及城市下沉问题,预计经济损失将达到18.6兆泰铢(约2.3兆令吉),影响当地超过1045万名居民的生活。

Thất bại mới nhất có thể làm trì hoãn nỗ lực phóng tiếp theo của Polaris Dawn, một sứ mệnh quỹ đạo kéo dài nhiều ngày do doanh nhân tỷ phú Isaac Mann tổ chức nhằm khởi động sứ mệnh đi bộ ngoài không gian dành cho toàn dân sự đầu tiên.

Lần phóng Polaris Dawn đã bị hoãn hai lần trong tuần nàyvú to, lần đầu tiên do sự cố kỹ thuật với tháp tên lửa mặt đất và lần thứ hai do điều kiện dự báo thời tiết tại địa điểm phóng tên lửa theo kế hoạch.

{hai mươi bốn} Cục Hàng không Liên bang SpaceX Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily "Starliner" mắc kẹt tại trạm vũ trụ, NASA trì hoãn sứ mệnh có người lái của SpaceX Microsoft cho biết nguyên nhân vụ tai nạn đã được khắc phục và các hãng hàng không Mỹ bắt đầu hoạt động trở lại Musk: Chuyển trụ sở X và SpaceX tới Texas Musk: Starship Ark “giúp con người xâm chiếm sao Hỏa trước chiến tranh hạt nhân”
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền