Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > "Bò" và "sầu riêng" đều là mật mã, Ủy ban chống tham nhũng tiết lộ quan chức KLIA dùng mật mã để đưa lậu người vào nước

"Bò" và "sầu riêng" đều là mật mã, Ủy ban chống tham nhũng tiết lộ quan chức KLIA dùng mật mã để đưa lậu người vào nước

thời gian:2024-08-23 19:36:42 Nhấp chuột:102 hạng hai

(Putrajaya News ngày 22) Các nguồn tin của Ủy ban Chống Tham nhũng tiết lộ rằng các nhân viên thực thi pháp luật tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) bị nghi ngờ sử dụng các mật khẩu như "bò" và "sầu riêng" để che giấu hoạt động của các nhóm nhập cư bất hợp pháp thông qua các hoạt động truy cập cụ thể. việt nam

Theo các nguồn tinviệt nam, "con bò" tượng trưng cho số tiền hối lộ nhận được từ các nhóm nhập cư bất hợp pháp, trong khi "sầu riêng" tượng trưng cho tiền thù lao trả cho các nhân viên thực thi pháp luật.

Những nhân viên thực thi pháp luật này hỗ trợ người nước ngoài vào nước này để tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp bằng cách cho phép họ vào nước này để nhận hối lộ tại hai nhà ga của Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur.

Ngoài raviệt nam, bản tin cũng chỉ ra rằng các nhân viên thực thi pháp luật và các nhóm nhập cư bất hợp pháp sử dụng các mật danh đặc biệt khác, chẳng hạn như "cậu học sinh", "lemau", "thảm" và "kicap", “roti canai”, “junta” và “ayam” để chỉ những người nhập cư bất hợp pháp thuộc các quốc tịch cụ thể.

Có thông tin cho rằng các nhân viên thực thi pháp luật liên quan đến vụ án sẽ nhận được danh sách người nhập cư và ảnh hộ chiếu từ nhóm nhập cư bất hợp pháp thông qua ứng dụng WhatsApp, sau đó hướng dẫn những người này đến quầy cụ thể để làm thủ tục hải quan và lấy một tem nhập cảnh trơn tru.

"Sau khi hoàn tất thủ tục thông quan, những người nhập cư bất hợp pháp này sẽ bị các đặc vụ của nhóm nhập cư bất hợp pháp bắt và đưa đến các điểm đến tương ứng của họ."

Theo các nguồn tin, sau khi hoàn thành hoạt động, nhóm nhập cư bất hợp pháp sẽ đưa hối lộ cho các nhân viên thực thi pháp luật có liên quan hoặc tài khoản đại lý của họ thông qua thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng hoặc qua tài khoản công ty cụ thể, thường từ 1 đến 2 tài khoản đã hoàn thành trong vòng vài ngày.

新山南警区主任拉勿今日发表文透露,警方在本月21日下午2时许,发现网络上流传一则视频,视频中一名28岁本地女子在甘榜马来尤玛芝迪开车时,遭一名种族不详的男子跟踪。

居銮警区主任峇林今日发布文告透露,警方是昨日傍晚6时20分许接获公众投报,指在南北大道往北方向69公里路段发生一场死亡车祸。

他表示,根据调查,案发时,死者骑著脚车从第14路朝第16路的住家方向前行,抵达案发地点时失控,翻倒在路旁。

Cuộc điều tra cho thấy số tiền hối lộ khác nhau tùy thuộc vào quốc tịch của người nhập cư, với mức tối thiểu là 500 ringgit và tối đa là 2.500 ringgit. Các quốc gia liên quan đến hoạt động này bao gồm Uzbekistan, Bangladesh, Indonesia, Trung Quốc, Việt Nam, Pakistan, Ấn Độ, Myanmar và Yemen, cùng nhiều nước khác.

Ủy viên Ủy ban Chống Tham nhũng Tan Sri Azam Baki xác nhận rằng các cuộc điều tra liên quan hiện đang được tiến hành tại Nhà ga số 1 và 2 của KLIA và không loại trừ khả năng sẽ bắt giữ trong tương lai.

Tuy nhiên, ông cho biết rằng người nước ngoài vào nước này thông qua phương thức này đã trở nên khó theo dõi.

"Đây là một trong những lý do khiến lượng lao động nhập cư bất hợp pháp tăng vọt. Họ không đến đây để du lịch mà đến đây để tìm việc làm bất hợp pháp mà không trải qua quy trình xin giấy phép thích hợp."

Các phương tiện truyền thông trước đây đã đưa tin rằng Ủy ban Chống tham nhũng đã vạch trần hoạt động của các tập đoàn nhập cư bất hợp pháp tại nhiều cửa khẩu thông qua chiến dịch "Op Pump"việt nam, liên quan đến nhiều cá nhân từ các cơ quan thực thi pháp luật và 12 người đã bị bắt giữ xa.

Ủy ban chống tham nhũng Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) hối lộ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thượng sĩ công an liên quan nhận hối lộ giải quyết cờ bạc đá gà bị Ủy ban chống tham nhũng bắt giữ 3 ngày Luật sư: Thân chủ bị đe dọa, Ủy ban Chống tham nhũng triệu tập con trai cả của Thủ tướng Tun Daim để hỗ trợ điều tra Bổ nhiệm con gái vào công ty và nhận mức lương hơn 30.000 RMB 5 quan chức bị bắt liên quan vụ án Cục Quản lý xuất nhập cảnh: Lạm dụng quyền lực và tham nhũng sẽ không bao giờ được dung thứ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền