Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Những vụ tấn công từng gây chấn động Trung Đông

Những vụ tấn công từng gây chấn động Trung Đông

thời gian:2024-08-04 16:41:36 Nhấp chuột:160 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ sáu, 8/2/2024, 05:00 (GMT+7) Những vụ tấn công từng gây chấn động Trung Đông

Khu vực Trung Đông đã chứng kiến ​​​​nhiều nhiệm vụ khảo sát quan chức quân sự, chính trị gia cấp cao như Quốc vương Abdullah I hay Tổng thống Ai Cập Anwar Sadatvú to, từng tạo tình hình trở nên rất căng thẳng.

Phòng bảo vệ Israel (IDF) tối 30/7 thông báo đã không kích hoạt một tòa nhà 8 tầng ở ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon và hạ sát Fuad kr, \"cánh tay phải\" của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah. Vụ nổ , song Tel Aviv t ừừ bình luận.

Nước này trước đó cảnh báo sẽ săn lùng, hạ sát Haniyeh và các thủ lĩnh vực cấp cao khác của Hamas \"ở bất cứ đâu\", thu đáp trả phục vụ hiệp đồng của nhóm vũ trang vào lãnh thổ Israel hồi tháng 10/2023

Hai vụ tai nạn gây chấn động ở vòng chưa đầy 12 giờ \"lòfire\" Trung Đông đang trở lại. nóng hơn bao giờ hết và có thể nổ bất cứ lúc nào, đặc biệt khi tình hình khu vực này đang căng thẳng liên quan xung đột Israel - Hamas tại Dải Gaza.

Kể từ năm 1945, Trung Đông đã chứng kiến ​​nhiều cuộc khảo sát có mức độ nghiêm trọng tương tự. AP cho biết t ở Palestine, bị sát tại Jerusalem bởi Stern Gang, người tổ chức Do Thái có thành viên là thủ tướng Israel tương lai Yitzhak Shamir.. trong các trại tập trung ở Đức. Bá tước Thụy Điển góp sức để các bên đạt được thỏa thuận liên tục bắn và lập lại hòa bình sau cuộc chiến Israel - Arab đầu hồi năm 1948, song đi

Khi Bá tước Bernadotte thực hiện nhiệm vụ trung gian hòa giải xung đột Ả Rập - Israel năm 1947-1948 theo sự kiện của LHQ, nhóm dân quân phục quốc Do Thái Stern Gang cáo buộc ông \"khu vực dân Ả Rập\" nên lên kế hoạch tấn công.

Ngày 17/9/1948, ba vũ khí quân phục Israel đã liên tiếp phóng đạn vào xe LHQ tại Jerusalem. sát viên LHQ, thiệt mạng.

Vụ sát hại đã mở ra một giai đoạn bạo lực của các phần tử cực hữu Israel xung quanh dân thường và nhân sự của LHQ. Đại hội đồng LHQ năm 1948, tái khẳng định quyền được trở về và được b

Sự cố tiếp theo gây chấn động Trung Đông là việc Quốc vương Abdullah I của Jordan bị sát hại ngay trước cơn bão Al-Aqsa ở Jerusalem vào năm 1951. Trước đó một năm, Vua Abdullah I Sáp nh Jordan, bao gồm Jerusalem và khu vực hiện nay là Bờ Tây.

Động thái này của Vua Abdullah I gây bất mãn với Amin al- Husseini, cựu Mufti tại Jerusalem, chức vụ phụ trách các địa linh thiêng của Hồi giáo ở thành phố.

Al-Husseini là người cống hiến nỗ lực thành lập một quốc gia Ả Rập tại khu vựcvú to, nên hai Người được coi là người đứng đầu chính trị. Jordan tiếp tục kiểm soát lãnh thổ Palestine cho đến khi Israel sử dụng sau Chiến tranh Sáu ngày năm 1967.

Quốc vương Abdullah I (giữa) tại Đông Jerusalem năm 1948. Ảnh: Wikimedia

Quốc vương Abdullah I (giữa) tại Đông Jerusalem năm 1948. Ảnh: Wikimedia

Đến nay, việc xác định Jerusalem thuộc về ai vẫn là một trong những vấn đề giải quyết nhất trong cuộc xung đột Israel - Palestine.

Năm 1975, tại Trung Đông tiếp theo. Tiếp tục sức mạnh nền độc lập của Palestine và đã tận dụng tầm ảnh hưởng của Riyadh trong lĩnh vực dầu mỏ để chống lại Mỹ và các cường quốc phương Tây khác hồi đầu năm 1970, hãy làm những nước này ủng hộ Israel {2.

Gần 50 năm sau, Arab Saudi được cho là thiết lập liên minh không công khai với Israel để đối lập với \"quân thù chung\" Iran, quốc gia kình vua của họ tại Trung Đông.

Năm 1981, tổng thống Ai Cập p Anwar Sadat, đồng minh thân cận của Mỹ, bị một nhóm Jihad Hồi giáo ở nước này sát hại trong vụ tấn công tấn công vào cuộc chiến thường niên tổ chức ở Cairo để k ỷ khái niệm cuộc chiến chống Israel hồi tháng 10/1973.

Tổng thống Anwar Sandat (thứ hai trừ trái sáng) tại Alexandria, Ai Cập năm 1968. Ảnh: Wikimedia

Tổng thống Anwar Sandat (thứ hai trừ trái sáng) tại Alexandria, Ai Cập năm 1968. Ảnh: Wikimedia

Vụ bay sát hại ra ba năm sau khi anh hiệp hiệp ước dứt chiến tranh với Tel Aviv và đạt giải Nobel Hòa bình cùng Thủ tướng Israel Menachem Begin}

Năm 1995, khi đang tham dự bữa tiệc mít cung cấp bữa tối. thuận hòa bình Oslo ký với lãnh đạo Palestine Yasser Arafat, Thủ tướng Israel Yitzhak Rabin đã bị sát hại bởi một phần tử cực đoan người Israel phản đối ối hòa đàm với Palestine.} Việc làm chính phủ cánh hữu sau đó của Israel tiếp tục kéo dài hoạt động sử dụng khép kín, sử dụng với sự suy yếu của lãnh đạo đạo Palestine, đã tạo nên tiến trình này trở về Jerusalem.

Năm 2004, Hamas năng lượng thiệt hại lớn ở tầng trên khi hai thủ lĩnh của nhóm liên tiếp bị hạ sát trong các cu Ahmed Yassin, thủ lĩnh lĩnh vực tối cao Ahmed Yassin (trá) i) gặp tụ Iran Khamenei năm 1995. Khamenei tình báo Israel được cho là đứng sau vụ nổ bom xe tại thủ đô Damascus của Syria hồi năm 2008, tạo Imad Mughniyeh, quan chức số hai trong lãnh đạo đạo nh óm vũ trang Hezbollah tại Lebanon, tử tử vong.

Năm 2005, thủ tướng Lebanon Rafik Hariri thiệt mạng sau vụ đánh bom tự sát bằng xe tải trên một con phố ven biển ở thủ đô Beirut. Vụ tấn công làm phần lớn cuộc sống dậy chưa từng có chống lại sự chiếm đóng của Syria tại Lebanon, ở Lebanon, bất k Damascus bị buộc tội là người ngay sát ông Hariri, và cuối cùng đã tạo ra quân đội Syria phải rút khỏi nước này sau ba thập kỷ ở đây . Hariri đã chuyển trọng tâm sang lực lượng Hezbollah và 4 thành viên của nhóm đã trở thành một án tố do hậu tố tại The Hague, Hà Lan, buộc tội thủ phạm}

Thủ tướng Lebanon Rafik Hariri (phải) và bộ trưởng quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld tại Virginia năm 2002. Ảnh: BQP Mỹ

Truyền thông Iran cho biết một tên lửa độ chính xác cao phóng từ bên ngoài lãnh thổ đã lao vào phòng ngủ của ông Haniyeh lúc rạng sáng, khiến thủ lĩnh Hamas và một cận vệ gác ngoài cửa thiệt mạng.

"Chúng tôi tìm kiếm các đám cháy và dập tại chỗ trong đêm, làm mọi thứ có thể để bảo vệ thị trấn. Thật không may, tôi mất đi ngôi nhà của chính mình", Conte nói hôm 30/7.

Tin tức khiến người dân ở Gaza rất lo sợ, cho rằng xung đột đang có chiều hướng xấu đi. Họ xác định những ngày sắp tới sẽ khó khăn hơn, đặc biệt đối với những cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn, do Haniyeh là thủ lĩnh chính trị đóng vai trò trung tâm trong các hoạt động đối ngoại của Hamas nhằm chấm dứt chiến sự Gaza.

Jamal Khashoggi, nhà báo người Ả Rập Saudi và sinh sống tại Mỹ, năm Thith thể của ông hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Khashoggi từng có nhiều bài viết chỉ trích các danh sách chính của Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman trên Washington Post u lời kêu gọi Washington cắt quan hệ với Riyadh.Kỹ thuật năm 2021 kết luận Thái tử bin Salman đã trực tiếp ngày 1/3/2020, Trung Đông một lần nữa rung chuyển khi xe giả tướng Qassem Soleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) , bị máy bay không người lái (UAV) Mỹ tấn công bằng tên lửa ở Baghdad, Iraq. Cuộc tập kích tạo Soleimani, từng rất yêu bạn Donald Trump nhắm trả lời hàng loạt tấn công tấn công vào cơ sở Mỹ ở Iraq. ng vụ tập kích.

Thiếu tướng Qassem Soleimani cùng các chỉ huy IRGC trong cuộc họp tại Tehran tháng 9/2016. Ảnh: AP.

Tuớng Qassem Soleimani cùng các chỉ huy IRGC trong cuộc họp tại Tehran tháng 9/2016. Ảnh: AP.

Việc đã căng thẳng tại Tehran tháng làm nhiệm vụ tấn công, tehran phóng loạt tên lửa 10/202 3, quân đội Israel đã nhiều lần sung sướng nhắm vào các tổ chức quân sự Iran, ép buộc Tehran hậu cứ cho lực lượng Hamas.

Ngày 1/4, tên lửa được cho là do Israel phóng to tò mò lãnh thổ Iran ở Damascus, khiến 7 người Tehran là Palestine, Syria và Lebanon.

Ông là quan chức cấp cao nhất của Iran sau đó phóng hơn 300 tên lửa, UAV tấn công vào nhiều mục tiêu ở Israel để đáp trả, trong cuộc tấn công mà Israel đã phân phối hợp lý cùng các đối tác Mỹ, Anhvú to, Pháp và Jordan ngăn chặn 99% kết quả đạ n.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền