Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Sau chín tháng chiến tranh giữa Israel và Kazakhstan, các cuộc biểu tình đã nổ ra trên khắp đất nước yêu cầu phong tỏa các đường cao tốc và nơi ở của các bộ trưởng trong chính phủ.

Sau chín tháng chiến tranh giữa Israel và Kazakhstan, các cuộc biểu tình đã nổ ra trên khắp đất nước yêu cầu phong tỏa các đường cao tốc và nơi ở của các bộ trưởng trong chính phủ.

thời gian:2024-07-08 16:42:56 Nhấp chuột:148 hạng hai
Washington — 

Các cuộc biểu tình quy mô lớn đã nổ ra trên khắp Israel vào Chủ nhật (7/7) kêu gọi ngừng bắn ở Gaza và thả con tin về nhà. Để gây áp lực lên chính phủvú to, những người biểu tình đã từng chặn các đường cao tốc lớn trên khắp đất nước và phong tỏa. nơi ở của các bộ trưởng và Quốc hội.

Những người biểu tình chọn bắt đầu hành động vào lúc 6:29 sáng, cũng là thời điểm các chiến binh Hamas phát động cuộc tấn công khủng bố bất ngờ từ Gaza vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Những người biểu tình gọi cuộc biểu tình này là "ngày rối loạn". Họ xuống đường, chặn các đường cao tốc lớn trên khắp đất nước trong giờ cao điểm buổi sáng. Reuters đưa tin, người biểu tình từng đốt lốp xe trên đường cao tốc từ Tel Aviv đến Jerusalem, nhưng cảnh sát đã đến hiện trường và xua đuổi người biểu tình và dọn đường.

Chiến tranh Israel-Kazakhstan đã kéo dài 9 tháng nhưng các cuộc đàm phán nhằm thực hiện lệnh ngừng bắn và thả con tin vẫn bị gián đoạn và khó đạt được đột phá. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn và thả con tin dường như đã đạt được tiến bộ trong những ngày gần đây, Reuters dẫn lời các quan chức cho biết, mặc dù diễn biến khiến người dân lạc quan nhưng vẫn có khoảng cách giữa lập trường của Israel và Kazakhstan.

AP dẫn lời các quan chức Ai Cập và Hamas nói rằng Hamas dường như đã từ bỏ các điều kiện yêu cầu Israel phải cam kết chấm dứt chiến tranh trong các cuộc đàm phán ngừng bắn. Động thái này có thể dẫn đến một sự thỏa hiệp và ngừng bắn tạm thời để cho phép các cuộc đàm phán tiếp theo được tiếp tục.

Israel và Kazakhstan đã có lệnh ngừng bắn ngắn hạn vào tháng 11 năm ngoái, dẫn đến việc thả hơn 100 con tin. Israel ước tính Hamas vẫn còn khoảng 120 con tin, trong đó có hài cốt của khoảng 40 con tin. Nhiều nước, trong đó có Mỹ, đang nỗ lực hòa giải, hy vọng chấm dứt chiến tranh ở Gaza và thả toàn bộ con tin.

Các chiến binh Hamas đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ từ Gaza vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Theo thống kê chính thức của Israelvú to, họ đã giết chết 1.200 người và bắt cóc 250 người làm con tin. Quân đội Israel ngay lập tức tiến hành các cuộc không kích và tấn công trên bộ vào Gaza và tuyên bố sẽ tiêu diệt phiến quân Hamas. Theo thống kê của cơ quan y tế Gaza, do Hamas kiểm soát, ít nhất 38.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel. Số liệu thống kê của bộ y tế Gaza không phân biệt dân thường và dân quân.

此次峰会的焦点预计放在乌克兰总统弗拉基米尔·泽连斯基(Volodymyr Zelensky)身上,尽管北约不会对乌克兰发出加入的邀请,但他仍积极寻求坚定支持的信号。

根据白俄罗斯国防部,中国军队代表团已于星期六(7月6日)抵达白俄罗斯,并补充称此次联合训练将在7月8日至19日举行。

Những người biểu tình hôm Chủ Nhật cũng đã đến khu vực biên giới giữa Israel và Gaza và thả 1.500 quả bóng bay màu đen và màu vàng để bày tỏ sự tưởng nhớ của họ về những người Israel bị giết hoặc bị bắt cóc trong các cuộc tấn công của Hamas 9 tháng trước.

Một người biểu tình tên là Hannah Golan nói với Associated Press rằng lý do cô ấy xuống đường tham gia biểu tình là để phản đối "sự bỏ rơi tàn khốc của chính phủ đối với cộng đồng của chúng tôi."

"Đã 9 tháng kể từ Ngày Đen nhưng vẫn chưa có ai trong chính phủ của chúng tôi chịu trách nhiệm về việc này," Gulen nói.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng ông sẵn sàng thực hiện lệnh ngừng bắn tạm thời và thỏa thuận thả con tin, nhưng nhấn mạnh rằng Israel sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở Gaza cho đến khi quân đội và khả năng cai trị của Hamas bị tiêu diệt hoàn toàn.

Khi xung đột Israel-Kazakhstan bước sang tháng thứ 10, cuộc chiến ở Gaza vẫn tiếp tục. Theo hãng tin AP, thêm 9 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công mới nhất của Israel vào đêm thứ Bảy và sáng sớm Chủ nhật. Một cuộc không kích của Israel ở trung tâm Gaza đã đánh trúng một ngôi nhà ở thị trấn Zawada, khiến 6 người thiệt mạng. Một cuộc không kích của Israel ở phía tây thành phố Gaza cũng đánh trúng một ngôi nhà, khiến 3 người thiệt mạng.

Lebanon Hezbollah tuyên bố vào sáng sớm Chủ nhật rằng các chiến binh Hezbollah đã phóng khoảng 20 tên lửa vào miền bắc Israel vào ngày hôm đó và độ sâu mục tiêu của cuộc tấn công đạt tới 30 km, xa hơn hầu hết các cuộc tấn công.

AP dẫn lời Cơ quan Cứu hộ Quốc gia Israel cho biết cuộc tấn công của Hezbollah đã khiến một người đàn ông Israel 28 tuổi bị thương nặng.

Quân đội Israel đã đưa ra một tuyên bố hôm thứ Bảy nói rằng một cuộc không kích của Israel đã bắn trúng một chiếc ô tô vào ngày hôm đó và giết chết một kỹ sư của lực lượng phòng không Hezbollah trên chiếc ô tô đó. Hezbollah xác nhận cái chết và cuộc tấn công vào Israel của phiến quân vào Chủ nhật được coi là một hành động trả thù.

Kể từ khi chiến tranh Israel-Kazakhstan bùng nổvú to, quân đội Israel và phiến quân Hezbollah người Lebanon hầu như đã đấu súng với nhau mỗi ngày. Thế giới bên ngoài lo ngại chiến tranh ở Trung Đông sẽ tiếp tục mở rộng, sẽ gây ra hậu quả tai hại cho người dân hai nước ở khu vực biên giới Israel và Lebanon.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền