Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Hai ngày sau khi Starmer trở thành Thủ tướng, Li Qiangcai đã gửi điện mừng, nói rằng Trung Quốc và Anh nên tăng cường phối hợp và hợp tác.

Hai ngày sau khi Starmer trở thành Thủ tướng, Li Qiangcai đã gửi điện mừng, nói rằng Trung Quốc và Anh nên tăng cường phối hợp và hợp tác.

thời gian:2024-07-08 16:57:50 Nhấp chuột:88 hạng hai
Washington — 

Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang đã gọi điện cho tân Thủ tướng Anh Keir Starmer vào Chủ nhật (7 tháng 7) để chúc mừng ông trở thành người lãnh đạo chính phủ mới của Anh. vú to

Đảng Lao động Anh đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử quốc hội được tổ chức vào thứ Sáu. Lãnh đạo Đảng Lao động Starmer được Vua Charles III bổ nhiệm làm tân Thủ tướng Anh cùng ngày.

"Trung Quốc và Anh đều là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các nền kinh tế lớn trên thế giới. Việc tăng cường phối hợp, hợp tác giữa hai nước là vì lợi ích của cả hai bên và cũng sẽ giúp cộng đồng quốc tế đoàn kết ứng phó trước những thách thức toàn cầu", phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc dẫn lời Li Qiang nói.

AFP đặc biệt chỉ ra trong báo cáo của mình rằng Li Qiang chỉ gọi điện để bày tỏ lời chúc mừng hai ngày sau khi Starmer trở thành Thủ tướng Anh. Khi được hỏi về việc Starmer trở thành Thủ tướng mới của Anh tại cuộc họp báo thường kỳ vào thứ Sáu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning chỉ nói đơn giản rằng ông đã chú ý đến vấn đề này.

长期的不稳定可能会让更多的反对者们建议马克龙缩短他的第二任期,也是最后一任期。法国宪法禁止他在未来 12 个月内再次解散议会vú to,禁止以这种方式让法国局势变得明朗。 (本文依据了美联社的报道。)

"Chúng tôi đã chú ý đến kết quả bầu cử ở Anh. Quan điểm của Trung Quốc trong việc phát triển quan hệ Trung-Anh là nhất quán và rõ ràng", Mao Ning nói.

Trái ngược hoàn toàn, chỉ vài giờ sau khi tân tổng thống Iran Masoud Pezeshkian được xác nhận đắc cử vào thứ Bảy, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gọi điện cho Pezeshkian để chúc mừng ông.

AFP trích dẫn dữ liệu từ Bộ Thương mại Anh cho biết Trung Quốc là đối tác thương mại lớn thứ năm của Vương quốc Anh vào năm ngoái. Tuy nhiên, quan hệ ngoại giao giữa hai nước tiếp tục xấu đi trong những năm gần đây.

Chính phủ Trung Quốc tiếp tục áp đặt các biện pháp mới nhằm đàn áp tự do và dân chủ, bao gồm cả Luật An ninh Quốc gia, đối với Hồng Kông, một thuộc địa cũ của Anh. Điều này đã làm dấy lên sự bất bình mạnh mẽ và sự lên án gay gắt từ chính phủ Anh. Chính quyền Bắc Kinh cáo buộc chính phủ Anh ra lệnh cho các vấn đề Hồng Kông và đưa ra những nhận xét không phù hợp, xúi giục can thiệp vào các vấn đề Hồng Kông.

Trung Quốc và Anh gần đây đã cáo buộc nhau theo dõi họ. Anh đã điều tra và bắt giữ một số người bị tình nghi làm việc cho cơ quan an ninh Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh công khai cáo buộc MI6 tuyển dụng nhân viên chính phủ Trung Quốc để thực hiện công việc gián điệp.

"Chính phủ Trung Quốc rất coi trọng mối quan hệ Trung-Anh và sẵn sàng hợp tác với chính phủ mới của Anh để củng cố niềm tin chính trị lẫn nhau, mở rộng hợp tác cùng có lợi, tăng cường giao lưu nhân dân và trao đổi văn hóa, thúc đẩy kinh tế và xã hội tương ứng." phát triển xã hội và cùng thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng trên thế giới”, Li Qiang nói trong thông điệp chúc mừng.

Starmer chưa công khai nói nhiều về quan hệ Anh-Trung, nhưng năm ngoái ông nói rằng Vương quốc Anh cần thoát khỏi sự "phụ thuộc" vào Trung Quốc trong các vấn đề như thương mại, thương mại và công nghệ, nhưng đồng thời cũng thừa nhận rằng nó phải giải quyết các vấn đề như biến đổi khí hậu.

Ông cho rằng mấu chốt của Vương quốc Anh trong quan hệ với Trung Quốc là đạt được sự cân bằng giữa lợi ích kinh tế và lợi ích an ninh.

David Lammyvú to, người được bổ nhiệm làm ngoại trưởng trong chính phủ mới của Starmer, nói với các phóng viên trước cuộc bầu cử quốc hội rằng nếu Đảng Lao động thắng cuộc bầu cử quốc hội, điều đó sẽ có tác động mang tính quyết định đến mối quan hệ của Anh với Trung Quốc trong trong năm đầu tiên nắm quyền. Thực hiện một cuộc "kiểm toán" toàn diện giữa các bộ để "định hướng và hướng đi" trong quan hệ với Trung Quốc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền