Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Trong thời điểm khó khăn, Musk lại bắt tay ĐCSTQ và tiết lộ sự thật ẩn giấu

Trong thời điểm khó khăn, Musk lại bắt tay ĐCSTQ và tiết lộ sự thật ẩn giấu

thời gian:2024-07-26 21:44:31 Nhấp chuột:186 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 02 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Zhao Bin, phóng viên Ban đặc biệt của Thời báo Đại Kỷ Nguyên) Giám đốc điều hành Tesla, Musk đã có chuyến thăm bất ngờ tới Bắc Kinh vào ngày 28 tháng 4 và gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường. Sau đó, Trung Quốc đã tạo bước đột phá khi bật đèn xanh cho xe điện của Teslasquirting, thông báo rằng tính bảo mật dữ liệu của các mẫu xe Tesla sản xuất tại Thượng Hải tuân thủ các quy định của Trung Quốc, đồng thời, hệ thống Lái xe tự động hoàn toàn (FSD) của Tesla dự kiến ​​sẽ được sử dụng. ở Trung Quốc .

Ngay khi tin này được đưa ra, giá cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 15%, đóng cửa ở mức 194,05 USD vào ngày 29. Các nhà phân tích tin rằng mặc dù Musk và ĐCSTQ có những nhu cầu riêng nhưng Tesla có thể trở thành một dự án kiểu mẫu cho sự quảng bá ra bên ngoài của ĐCSTQ, đóng vai trò đánh lừa dư luận.

Năm nay, với sự xuất hiện của AI, các cổ phiếu công nghệ cao lớn lần lượt tăng giá, nhưng giá cổ phiếu của Tesla vẫn tiếp tục giảm. Vào ngày 4 tháng 3, giá cổ phiếu giảm mạnh 7,2%, giảm khoảng 50% so với mức đỉnh năm 2021 và Musk mất danh hiệu người giàu nhất.

Ngày 15 tháng 4, Tesla thông báo cắt giảm hơn 10% nhân lực trên toàn cầu. Gần đây, hãng này đã liên tiếp hạ giá nhiều sản phẩm. Hiện tại, Model Y rẻ nhất ở Mỹ đã giảm xuống mức giá thấp nhất kể từ khi ra mắt. 42.990 USD Phạm vi của làn sóng giảm giá bao trùm ba thị trường lớn là Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu.

Về những nguyên nhân chính khiến giá cổ phiếu Tesla sụt giảm, Noah Smith, cựu chuyên mục của truyền thông Mỹ, viết trên blog cá nhân, đề cập đến sự cạnh tranh khốc liệt giữa Tesla và các hãng xe Trung Quốc ở Châu Âu, Trung Đông, Đông Nam Bộ Châu Á và những nơi khác, đồng thời vạch trần 5 chiến thuật chính được Trung Quốc (ĐCSTQ) sử dụng để "bẫy và giết" các doanh nhân nước ngoài. Smith cho biết Tesla đối mặt với nguy cơ bị vắt kiệt khỏi thị trường Trung Quốc.

Vào thời điểm khó khăn này, Musk đã có chuyến thăm bất ngờ tới Bắc Kinh theo lời mời của Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc và gặp Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang. Sau đó, ĐCSTQ đã bật đèn xanh cho Tesla hoàn toàn kinh doanh điện. phương tiện, mang lại lợi ích to lớn cho Tesla khi gặp khó khăn, khiến giá cổ phiếu tăng mạnh.

Nhà tư vấn đầu tư Bắc Mỹ Mike Sun tin rằng khi Musk đến thăm Bắc Kinh, hai bên đã đạt được thỏa thuận "mỗi bên có được thứ họ cần để mở cửa hơn nữa thị trường Trung Quốc và ĐCSTQ cần công nghệ lái xe trí tuệ nhân tạo của Tesla". .

Nhu cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Khi Musk gặp "người bạn cũ" Li Qiang, người ban đầu đã mời anh xây dựng một nhà máy ở Thượng Hải, Li Qiang đã gọi sự phát triển của Tesla ở Trung Quốc là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung-Mỹ" và hy vọng rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ "hơn nữa" Chúng tôi sẽ làm việc theo cùng một hướng và tuân theo sự chỉ đạo chiến lược của hai nguyên thủ quốc gia "để thúc đẩy sự phát triển bền vững và ổn định của quan hệ Trung-Mỹ.

Tang Jingyuan, một nhà bình luận thời sự có trụ sở tại Hoa Kỳ, cho biết trong chương trình tự truyền thông "Đánh giá tầm nhìn" vào ngày 29 tháng 4 rằng một trong những mục đích của ĐCSTQ là thành lập Tesla như một dự án kiểu mẫu để quảng bá ra bên ngoài và đưa ra ưu đãi đối với doanh nghiệp có vốn nước ngoài Chứng minh để phát huy tối đa tác dụng đánh lừa dư luận.

Nhiều báo cáo đã xác nhận rằng Tesla đã đạt được thỏa thuận hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Baidu của Trung Quốc để cho phép Tesla có được giấy phép thu thập dữ liệu trên đường công cộng của Trung Quốc và cũng sẽ cung cấp cho Tesla hệ thống định vị theo làn đường. Điều này xóa bỏ rào cản pháp lý cuối cùng cho việc ra mắt hệ thống FSD của Tesla tại Trung Quốc.

Hệ thống FSD là phiên bản cải tiến của hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh do Tesla ra mắt cách đây 4 năm. Kể từ năm 2021, ĐCSTQ đã đặt câu hỏi về khả năng bảo mật dữ liệu của Tesla và cấm xe Tesla vào các cơ quan chính phủ, cơ sở quân sự và những nơi khác. Ngoài ra, các cơ quan quản lý của ĐCSTQ cũng yêu cầu Tesla không được chuyển dữ liệu liên quan đến xe tự lái được thu thập ở Trung Quốc sang Hoa Kỳ; nó chỉ có thể được lưu trữ ở Thượng Hải. Nhưng bây giờ tất cả điều này không còn là vấn đề nữa.

Điều kiện đường sá ở Trung Quốc rất phức tạp và đa dạng, đồng thời việc vi phạm giao thông xảy ra thường xuyên. Nếu Tesla có thể truyền lượng dữ liệu khổng lồ được thu thập ở Trung Quốc sang Hoa Kỳ, thì họ sẽ cung cấp cho Tesla dữ liệu phong phú để cải thiện thuật toán lái xe bằng trí tuệ nhân tạo trên quy mô toàn cầu. . nguồn.

“Trung Quốc sẽ dư thừa nghiêm trọng 20 triệu xe điện vào năm 2025 và đang rất cần nâng cấp công nghệ để tránh sự thay đổi nghiêm trọng hiện nay. Do đó, điều mà ĐCSTQ mong muốn nhất là công nghệ thuật toán Lái xe tự động hoàn toàn (FSD) của Tesla. ”, Mike Sun nói.

Mike phân tích thêm: “Có những dấu hiệu cho thấy sau khi Apple đình chỉ kế hoạch sản xuất ô tô tự lái, ĐCSTQ đã đàm phán hợp tác kỹ thuật với Applesquirting, nhưng cuối cùng Cook cũng không đồng ý. và Tesla phải đối mặt Khi hiệu suất tiếp tục giảm, Musk đã đánh đổi công nghệ để lấy thị trường. Miễn là nó tuân thủ các quy định của chính phủ Hoa Kỳ, việc bán công nghệ hạng hai là một ý tưởng hay, bởi vì Trung Quốc có thể sẽ có thể phát triển nó trên đó. nó sẽ tự hoạt động trong vài năm nữa, vì vậy tốt hơn là bạn nên làm điều đó càng sớm càng tốt.”

Tesla trở thành con tốt để ĐCSTQ khởi động chuỗi công nghiệp sản xuất xe điện

Kết quả chuyến thăm Bắc Kinh của Musk khiến giá cổ phiếu của Tesla tăng mạnh, nhưng một số chuyên gia tài chính không lạc quan về triển vọng của Tesla. Một ngày trước chuyến thăm Bắc Kinh của Musk, Xie Jinhe, chủ tịch của Taiwan Financial News Media, cho biết trên chương trình trực tuyến "Lao Xie's Talk" vào ngày 27 rằng Tesla hiện đang gặp rắc rối sâu sắc bởi cuộc khủng hoảng ở Trung Quốc. thị trường sẽ trở thành Tesla Chìa khóa cho sự hồi sinh. Trước đó đã công bố sa thải 10%, nguyên nhân chính là Tesla ngày càng gặp khó khăn trong môi trường thị trường mở rộng sản xuất quy mô lớn tại Trung Quốc.

Xie Jinhe chỉ ra rằng vào năm 2017, Musk đã nhận được sự ưu đãi từ chính phủ Trung Quốc và quyết định xây dựng một nhà máy ở Thượng Hải với điều kiện là 100% linh kiện trong chuỗi cung ứng của Tesla phải ở Trung Quốc.

Cai Shenkun, một nhà truyền thông độc lập sống ở nước ngoài, cho biết trong 10 năm tính đến năm 2019, chỉ riêng trợ cấp của chính phủ Trung Quốc đã vượt quá 200 tỷ nhân dân tệ (khoảng 27,6 tỷ đô la Mỹ), và vẫn chưa hình thành được năng lực cạnh tranh với đầu tư nước ngoài.” Cai Shenkun nói rằng ĐCSTQ đã dựa vào “hiệu ứng cá da trơn” của Tesla để hiện thực hóa “giấc mơ về phương tiện sử dụng năng lượng mới” của mình.

Theo dữ liệu, sau khi Tesla đổ bộ vào Trung Quốc, hãng đã nhanh chóng thiết lập một chuỗi công nghiệp phức tạp liên quan đến xe điện, bao gồm tổng cộng 10 bộ phận, bao gồm: hệ thống truyền động, hệ thống truyền động điện, bộ sạc, khung gầm, thân xe và các bộ phận khác. Linh kiện, hệ thống điều khiển trung tâm, trang trí nội ngoại thất,... Hơn 130 nhà cung cấp có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp và các công ty Trung Quốc chiếm một nửa trong số đó.

Trong số đó, pin lithium trong mắt xích cốt lõi của chuỗi công nghiệp có sự tham gia của hơn 30 nhà cung cấp, bao gồm CATL, Enjie và Kedali đã trở thành công ty dẫn đầu trong ngành pin điện toàn cầu, bao gồm: China Science; và Technology Innovation Da, v.v.; hệ thống điều khiển trung tâm bao gồm Joyson Electronics và Changxin Technology, và sự xuất hiện bao gồm Tuopu Group và Huayu Automobile, với sự tham gia của hơn 30 nhà cung cấp.

Tesla không chỉ nội địa hóa chuỗi công nghiệp xe năng lượng mới cho ĐCSTQ mà còn thiết lập một hệ thống giáo dục để bồi dưỡng những tài năng phù hợp. Vào tháng 5 năm 2021, Đại học Điện lực Thượng Hải và Tesla đã ký "Thỏa thuận hợp tác để cùng xây dựng một "Trường Cao đẳng Công nghiệp Hiện đại" và Tesla sẽ ưu tiên những tài năng chuyên môn do trường đại học đào tạo. Đến năm 2025, về cơ bản trường sẽ xây dựng khu trình diễn hội nhập công nghiệp - giáo dục quốc gia, có sức ảnh hưởng và hiệu quả trình diễn mạnh mẽ, đào tạo không dưới 100.000 công nhân công nghiệp có trình độ nghề từ trung cấp trở lên và các chức danh chuyên môn kỹ thuật.

Sự xuất hiện của Tesla đã tạo ra một lượng lớn xe điện năng lượng mới ở Trung Quốc, Xiaopeng, Weilai và BYD đã phát triển nhanh chóng. Sau đó, Tencent, Baidu, Huawei, Alibaba và Xiaomi đều gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất ô tô.

Trên Internet đại lục mô tả rằng "sự ra đời của Tesla chỉ là một con tốt để bắt đầu chuỗi công nghiệp sản xuất của Trung Quốc"; "Nhật báo Ô tô Tương lai" của Trung Quốc xuất bản năm 2022 với tiêu đề "Chuỗi cung ứng của Trung Quốc và Tesla, người đã nhặt được làn da của ai". "Clip?" Bài báo dài so sánh Tesla với điện thoại di động Apple, ca ngợi "đóng góp" của hai ông lớn công nghệ cao trong việc xây dựng chuỗi công nghiệp tại Trung Quốc, đồng thời khẳng định "sự chuyển mình của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang tăng tốc". Trong tương lai, các công ty Trung Quốc trong chuỗi công nghiệp Tesla sẽ có những đóng góp đáng kể vào việc vượt qua ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc.”

Thống kê của TrendForce cho thấy Tesla đứng đầu về thị phần xe điện (BEV) toàn cầu vào năm 2023, nhưng chỉ hơn BYD đứng thứ hai 2,8 điểm phần trăm (17,1%). Đồng thời, BYD sẽ đứng đầu vào năm 2023. Doanh số bán hàng của Four Seasons đã vượt qua Tesla và các nhà phân tích kỳ vọng doanh số bán xe điện của BYD sẽ vượt qua Tesla vào năm 2024.

Vào tháng 3 năm nay, Lei Jun, chủ tịch của Xiaomi Motors, người đã trở thành chủ đề bàn tán của dư luận do ra mắt chiếc ô tô điện "Xiaomi SU7" đầu tiên sao chép ngoại hình của Porsche, đã bị cáo buộc trong một buổi phát sóng trực tiếp Gần đây khi "Xiaomi SU7" không đủ tiết kiệm chi phí, ông đã thẳng thắn nói ngay rằng trong một ngành đang thua lỗ lớn, đừng nói đến hiệu quả chi phí. Ngoại trừ Tesla, hầu như tất cả các mẫu xe điện thuần túy trên thế giới đều như vậy. mất tiền. Một số mẫu thậm chí còn mất hơn 100.000 nhân dân tệ (hơn khoảng 13.812 đô la Mỹ), và một số mẫu thậm chí còn mất 40.000 đến 50.000 nhân dân tệ (5.524 đến 6.906 đô la Mỹ). Xiaomi SU7 là mức lỗ vừa phải đến nhỏ. Tuy nhiên, Xiaomi có đủ tiền dự trữ để đối phó với bất kỳ sự cạnh tranh khốc liệt nào trong 5 năm tới và cuộc chiến về giá sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng xe Xiaomi.

Nói cách khác, BYD và các loại xe điện khác của Trung Quốc đang nhận được trợ cấp của chính phủ và tham gia vào "cuộc chiến giá cả đường dài" với các công ty nước ngoài như Tesla mà không kiếm được tiền. Lei Jun nói rằng ông sẽ có kinh phí hỗ trợ họ trong 5 năm, có lẽ đã vô tình tiết lộ thời hạn mà ĐCSTQ đưa ra cho các công ty xe điện Trung Quốc này.

Lý do ĐCSTQ tạo ngoại lệ cho Tesla

Trong những năm kể từ khi Tesla tiết lộ ý định thành lập nhà máy ở Trung Quốc trong những năm đầu, ĐCSTQ hiếm khi đưa ra ngoại lệ và dành ưu đãi cho Tesla.

Vào tháng 1 năm 2014, Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc rằng Tesla dự định xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô ở Trung Quốc; vào tháng 1 năm 2016, Musk nói rằng ông đang tìm kiếm đối tác sản xuất ở Trung Quốc và đã liên hệ với chính phủ Trung Quốc. đã tổ chức một loạt cuộc đàm phán cấp cao.

然而,一些民营开发商向路透社透露,由于贷款机制规模太小,估计只会在有保障性住房的大城市推出,他们的项目很难被选中,即使被选中,国企的报价可能也很低。

而恒基兆业的竞争对手——李嘉诚的长实集团情况如何呢?根据一项报告,其位于中环的皇冠上的明珠——长江中心(Cheung Kong Center)在过去的一年里约有四分之一为空置,而其附近的新建玻璃塔大厦、楼高41层的全海景超甲级商业大厦——长江中心二期(Cheung Kong Center II)因与潜在租户谈判拖延,仅出租了10%的空间,换言之,90%的空间处于空置状态。

周五(6月7日),中共当局公布的海关数据显示,5月份中国的出口同比增长了7.6%。然而,进口从上月的增长8.4%,快速放缓至1.8%,凸显了国内消费的脆弱性。

Trong các cuộc đàm phán kéo dài với chính phủ Cộng sản Trung Quốc, Musk từng tỏ ra lạc quan về thị trường Ấn Độ. Lợi tức dân số khổng lồ và sức tiêu thụ ô tô mạnh mẽ đã khiến Musk bày tỏ vào năm 2017 rằng ông hy vọng sẽ thâm nhập được thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, hai bên đang gặp khó khăn về ngưỡng tiếp cận thị trường cũng như vấn đề xây dựng nhà máy và cuối cùng Tesla đã không vào được thị trường Ấn Độ.

Tờ báo "Future Auto Daily" của Trung Quốc từng tiết lộ trở ngại lớn nhất cản trở Tesla xây dựng nhà máy tại Trung Quốc là tỷ lệ cổ phần trong liên doanh. Theo quy định chính sách của ngành ô tô lúc bấy giờ, tỷ lệ cổ phần của Trung Quốc trong các liên doanh Trung-nước ngoài như ô tô nguyên chiếc, xe chuyên dùng, xe vận tải nông nghiệp, xe máy không được dưới 50%.

Theo báo cáo, mọi thứ đã thay đổi vào tháng 4 năm 2018. Tại lễ khai mạc Diễn đàn Châu Á Bác Ngao năm nay, Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, tuyên bố rằng Trung Quốc đã quyết định thực hiện một loạt biện pháp quan trọng mới để mở rộng mở cửa, bao gồm nới lỏng các hạn chế về tỷ lệ đầu tư nước ngoài ở các nước Đông Nam Á. các ngành sản xuất như công nghiệp ô tô càng sớm càng tốt.

Kết quả là Tesla đã bắt tay vào xây dựng nhà máy một cách nhanh chóng. Tháng 5 cùng năm, Công ty TNHH Tesla (Thượng Hải) nhận được giấy phép kinh doanh. Đây là lần đầu tiên một công ty nước ngoài thành lập công ty con 100% vốn tại Trung Quốc sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố dỡ bỏ các hạn chế đối với nước này. cổ phần nước ngoài trong ngành công nghiệp ô tô.

Điều đáng nói là thông thường các công ty nước ngoài độc lập như Tesla phải trả mức thuế 25% đối với xe điện ở Trung Quốc, nhưng vào năm 2017, chính phủ Cộng sản Trung Quốc đã hứa miễn thuế 25% cho xe điện của Tesla. Tại sao ĐCSTQ lại đối xử đặc biệt với Tesla? Kenneth Jarrett, cựu Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Thượng Hải, phân tích rằng “Trung Quốc (ĐCSTQ) đang tìm kiếm những tiêu đề để chứng tỏ rằng các công ty Mỹ vẫn muốn đến đây.” Đồng thời, “Tesla cũng nhận ra vào thời điểm đó”. rằng Họ có thể kiên quyết hơn trong các cuộc đàm phán và giành được những gì họ muốn.”

Hiện tại, cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc một lần nữa leo thang và tình hình còn nghiêm trọng hơn nhiều so với cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung bắt đầu vào năm 2018. Hai ngày trước chuyến thăm Bắc Kinh của Musk, Ngoại trưởng Mỹ Blinken tới thăm Bắc Kinh, nói rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc là bên ủng hộ chính cho ngành công nghiệp quân sự của Nga và cảnh báo rằng Washington sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt nếu Bắc Kinh tiếp tục cung cấp vũ khí và các công nghệ liên quan khác cho Nga. .

Vào thời điểm mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang căng thẳng, ĐCSTQ đã mời Musk đến thăm Bắc Kinh và một lần nữa đưa ra ngoại lệ để cung cấp cho Tesla nhiều lợi ích hào phóng, bao gồm cả hệ thống lái tự động hoàn toàn của Tesla, điều mà Musk đã chờ đợi từ lâu Hệ thống (FSD) 4 năm dự kiến ​​sẽ được triển khai tại Trung Quốc.

Tang Jingyuan phân tích rằng một số chính sách hiện tại của Tập Cận Bình phản ánh mục đích của tư duy thời chiến. Ông nói: “Động lực chào đón Tesla và các công ty nước ngoài khác của Tập Cận Bình không phải là tham gia vào nền kinh tế thị trường cũng như cải cách và mở cửa chất lượng cao. , động cơ thực sự là để có được sự chuyển giao tài chính và công nghệ tiên tiến, đồng thời khiến các công ty nước ngoài và các nước liên quan hình thành sự phụ thuộc đơn phương vào ĐCSTQ, điều này sẽ trở thành một con bài thương lượng quan trọng đối với Tập Cận Bình trong việc ông ta tiến hành chiến tranh lạnh hay chiến tranh nóng với Trung Quốc. Tây.”

Biên tập viên: Lian Shuhuasquirting

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền