Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Hậu quả người phụ nữ giàu nhất Việt Nam bị kết án tử hình, luật sư đại diện cho bà liệu có thoát khỏi vòng pháp luật?

Hậu quả người phụ nữ giàu nhất Việt Nam bị kết án tử hình, luật sư đại diện cho bà liệu có thoát khỏi vòng pháp luật?

thời gian:2024-07-18 11:23:56 Nhấp chuột:171 hạng hai

(TP.HCM, thứ 17) Người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, Zhang Mei Lan, người bị kết án tử hình vì tội lừa đảo tài chính vào tháng 4 năm nay, tiếp tục chờ đợt tuyên án mớithreesome, vì vừa kết thúc phiên tòa thứ hai cuộc điều tra đã bổ sung thêm một số cáo buộc.

Gần đây, Viện Kiểm sát Tối cao Việt Nam đã hoàn tất việc truy tố Zhang Meilan, Chủ tịch Tập đoàn Wan Sheng Huat và 33 đồng phạm về tội lừa đảo, rửa tiền và vận chuyển tiền trái phép xuyên biên giới.

成功机构(BJCORP,3395,主板工业股)创办人陈志远和淡马锡控股(Temasek)子公司--新加坡科技电信媒体(ST Telemedia)是U Mobile的主要股东。

韩国过去以实体产品出口为重,从半导体到汽车、电器,虽然这些产品在经济方面仍占主导地位,韩流不断扩大的影响力正在产生连锁反应,并有望强化韩国及品牌的难以量化的软实力。

兴业投行分析员表示,对护照供应商--德达飞讯来说,10年期护照虽对公司短期有利,但中期却是不利的,而且长期影响是中和。

Tìm kiếm trợ giúp pháp lý từ Trung Quốcthreesome, Hồng Kông và Anh

Theo Nhật báo Công an nhân dân Việt Nam, liên quan đến vụ án này, Cục Điều tra hình sự Bộ Công an Việt Nam đã gửi công văn chính thức yêu cầu hỗ trợ tư pháp hình sự tới Cục Tư pháp Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Liên hợp quốc Kingdom và Tổng chưởng lý của Quần đảo Cayman thuộc Anh.

Việt Nam đặc biệt yêu cầu các quốc gia và khu vực nêu trên phối hợp và xác minh tính hợp pháp của 11 tổ chức và người đại diện của họ, đặc biệt là mối quan hệ giữa 11 tổ chức này với Zhang Meilan và Zhu Liji.

Ngoài ra, Cục Điều tra Hình sự Bộ Công an Việt Nam cũng tiến hành tương trợ tư pháp cho những người liên quan đến vụ án Zhang Meilan và bắt giữ Chiu Bing Keung Kenneth (chuyển ngữ), Chen Yi Chung (chuyển ngữ) và những người khác.

Tuy nhiên, cho đến nay, các yêu cầu tương trợ tư pháp lẫn nhau này vẫn chưa mang lại kết quả.

Theo cáo trạngthreesome, Zhang Meilan bị buộc tội vận chuyển trái phép hơn 4,5 tỷ đô la Mỹ qua biên giới.

Hợp đồng giả để chuyển tiền

Để đáp lại hành vi này, nhà chức trách Việt Nam đã phát lệnh bắt giữ Zhao Bingqiang (quốc tịch Anh và Bắc Ireland). Người này là luật sư đại diện cho Zhang Meilan trong việc quản lý các công ty, tổ chức nước ngoài thuộc Tập đoàn Wanshengfa.

Cơ quan chức năng Việt Nam cáo buộc bị cáo Zhao Bingqiang tạo ra hàng loạt hợp đồng giả giữa các công ty trong nước ở Việt Nam và các công ty nước ngoài để chuyển tiền.

Zhang Meilan thừa nhận rằng khi cô cần chuyển tiền ra nước ngoài để trả nợ hoặc nhận các khoản vay từ nước ngoài và chuyển về Việt Nam, Zhang Meilan đã giao cho luật sư Zhao Bingqiang của cô tạo ra các hợp đồng giả để mua bán cổ phiếu giữa các công ty Việt Nam và các công ty nước ngoài, và đầu tư vào việc sáp nhập và mua lại vốn cổ phần, các khoản cho vay, dịch vụ tư vấn, v.v.

Mặc dù hầu hết các đơn xin chuyển tiền ra nước ngoài đều không đáp ứng đủ điều kiện nhưng bị cáo Zhang Meilan lại có quyền lực tại Ngân hàng SCB, như Wu Jin Huangwen (cựu tổng giám đốc ngân hàng SCB), Zhang Qinghuang (cựu quyền tổng giám đốc ngân hàng SCB), Pei Yingyong (cựu Chủ tịch Ngân hàng SCB)... vẫn chấp thuận hoạt động chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng.

Từ năm 2012 đến năm 2022, các công ty con của Wan Sheng Huat đã sử dụng 23 công ty (12 công ty được thành lập và đăng ký kinh doanh tại Việt Nam và 11 công ty, tổ chức nước ngoài) để thực hiện chuyển tiền ra nước ngoài và nhận tiền từ nước ngoài chuyển về Việt Nam.

Bộ Công an Việt Nam đã ban hành lệnh truy nã

Trong số đó, 21 công ty nêu trên đã chuyển tiền trái phép ra nước ngoài 78 lần với số tiền 1,5 tỷ USD; đồng thời thực hiện 52 lần thu tiền với số tiền 3 tỷ USD.

Bị cáo Zhao Bingqiang bị buộc tội giúp Zhang Meilan vận chuyển 1,49 tỷ đô la Mỹ. Hành vi này thuộc tội vận chuyển trái phép tiền tệ ra khỏi nước theo quy định tại Điều 189, khoản 3, Bộ luật Hình sự Việt Nam năm 2015.

Hiện tại, người đàn ông nước ngoài nêu trên đã rời khỏi Việt Nam và chưa rõ tung tích. Vì vậy, Cục Điều tra hình sự Bộ Công an Việt Nam đã ra lệnh truy nã, đình chỉ điều tra vụ án và bắt giữ nghi phạm trước khi xử lý.

Các công tố viên Việt Nam đã yêu cầu hỗ trợ tư pháp từ Trung Quốcthreesome, Đặc khu hành chính Hồng Kông và Vương quốc Anh để xác minh nội dung liên quan đến Zhao Bingqiang và Chen Yizhong. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, việc yêu cầu tương trợ tư pháp vẫn chưa mang lại kết quả.

xã hội việt nam Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nam phải trên 165cm và nữ phải trên 158cm Khoa 1 Đại học Việt Nam không nhận "sinh viên lùn" Mực nướng cồn phát nổ, ngọn lửa biến thành "tên lửa" trúng cô gái kinh hoàng Người phụ nữ ở Lion City bị sát hại trong chung cư ở Việt Nam, thi thể khô héo Đắm chìm trong ly hôn, mua máy ảnh để chụp ảnh, vợ Việt trở thành bậc thầy nhiếp ảnh quốc tế
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền