Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Philippines và Nhật Bản ký thỏa thuận quốc phòng mang tính bước ngoặt

Philippines và Nhật Bản ký thỏa thuận quốc phòng mang tính bước ngoặt

thời gian:2024-07-08 16:50:05 Nhấp chuột:140 hạng hai
· — 

Philippines và Nhật Bản đã ký "Thỏa thuận tiếp cận chung" (RAA) vào thứ Hai (ngày 8 tháng 7), cho phép quân đội hai nước vào lãnh thổ của nhau để huấn luyện quân sự chung. Philippines bị Nhật Bản chiếm đóng dã man trong Thế chiến thứ hai. Hiện đang phải đối mặt với một Trung Quốc ngày càng quyết đoángái xinh, Manila ngày càng trở nên thân thiết với Tokyo.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilberto Teodoro và Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa đã ký thỏa thuận trước sự chứng kiến ​​của Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.

Cheloy Garafil, Giám đốc truyền thông của Tổng thống Philippines, cho rằng đây là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ an ninh giữa hai nước vào thời điểm căng thẳng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ngày càng gia tăng.

"Thỏa thuận tiếp cận lẫn nhau" (RAA) có thể đơn giản hóa các thủ tục trao đổi quân sự cũng như vận chuyển vũ khí và đạn dược, giảm bớt gánh nặng thủ tục trong quá trình huấn luyện chung, thúc đẩy khả năng tương tác giữa quân đội hai nước và được coi là "gần như -liên minh" hợp tác quốc phòng. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực sau khi được cơ quan lập pháp của cả hai nước phê duyệt.

Đây là thỏa thuận quốc phòng đầu tiên được Nhật Bản ký kết ở châu Á. Nhật Bản đã ký RAA lần lượt với Vương quốc Anh và Úc vào năm ngoái và bắt đầu đàm phán chi tiết với Philippines về việc ký RAA vào tháng 11. Philippines đã ký các Thỏa thuận Lực lượng Thăm viếng (VFA) tương tự với Hoa Kỳ và Úc. gái xinh

Sau bảy tháng đàm phán, Đại sứ Nhật Bản tại Philippines Endo Kazuzu tuần trước tiết lộ rằng các cuộc đàm phán liên quan "gần như hoàn tất" và bày tỏ "kỳ vọng" vào điều này. Ông nói: "Sau khi hoàn thành, RAA sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi các chuyến thăm quân sự giữa hai nước và tăng cường hơn nữa hợp tác an ninh của chúng ta."

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoko Kamikawa và Bộ trưởng Quốc phòng Minoru Kihara đã đến thăm Manila từ ngày 7 tháng 7 đến ngày 8 tháng 7 và gặp Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Enrique Manalo và Bộ trưởng Quốc phòng Gilbert Gilberto Teodoro đã tổ chức cuộc họp "2+2" giữa các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng các Bộ trưởng, trong đó việc ký kết thỏa thuận quan trọng này đã được hoàn thành.

Ngoài RAA, những người bên ngoài kỳ vọng rằng cuộc gặp 2+2 giữa hai nước cũng sẽ tập trung thảo luận về "Hỗ trợ tăng cường năng lực an ninh của chính phủ" (OSA).

Nhiều quốc gia ở châu Á, bao gồm cả Philippines, đã bị Nhật Bản xâm lược trong Thế chiến thứ hai. Bối cảnh lịch sử này khiến việc tăng cường sức mạnh quân sự của Nhật Bản trở thành một vấn đề có thể nhạy cảm. Tuy nhiêngái xinh, để chống lại các hành động ngày càng hung hăng của Bắc Kinh ở Biển Đông, Philippines đã tích cực tìm kiếm hợp tác an ninh bên ngoài trong những năm gần đây và ngày càng tăng cường hợp tác quốc phòng với Nhật Bản.

Nhật Bản đã triển khai "Hỗ trợ tăng cường năng lực an ninh của chính phủ" (OSA) vào tháng 4 năm ngoái để cung cấp vũ khí và thiết bị miễn phí cho các quốc gia có quan điểm tương tự. Vào tháng 11 năm ngoái, Nhật Bản tuyên bố sẽ áp dụng chính sách này lần đầu tiên với Philippines và sẽ cung cấp radar giám sát để tăng cường khả năng giám sát bờ biển của Philippines.

Vào tháng 11 năm 2023, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã nhận thêm 5 tàu tuần tra lớn (MRRV) với tổng chiều dài 97 mét thông qua nguồn vốn do Nhật Bản cung cấp. Ngoài 12 tàu đã được chuyển giao, Nhật Bản đã gấp rút hỗ trợ Philippine. Tàu Cảnh sát biển có tổng số lên tới 17 tàu.

Vào tháng 12 năm 2023, hệ thống radar giám sát trên không đầu tiên mà Manila mua từ Nhật Bản đã được đưa vào hoạt động, giúp cải thiện khả năng của Manila trong việc giám sát các vùng biển tranh chấp ở Biển Đông cũng như các hoạt động hàng hải và hàng không trong khu vực. Các hệ thống radar giám sát bổ sung dự kiến ​​sẽ được lắp đặt trong hai năm tới.

Nhật Bản và Philippines đều là đồng minh hiệp ước của Hoa Kỳ. Lãnh đạo ba nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chưa từng có giữa lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản và Philippines tại Nhà Trắng vào tháng 4 năm nay, nhằm tăng cường quan hệ kinh tế và an ninh giữa ba bên nhằm đối phó với những thách thức từ mối quan hệ ngày càng gia tăng. Trung Quốc hung hãn.

菲律宾总统通讯主管切罗伊·加拉菲尔(Cheloy Garafil)表示,在印太地区紧张局势加剧之际,这是两国安全关系的里程碑。

Vào ngày 17 tháng 6, tại Bãi cạn Second Thomas đang tranh chấp ở Biển Đông (được gọi là Bãi cạn Ayunjin ở Philippines; Đá Renai ở Trung Quốc), lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc được trang bị dao, giáo và rìu đã liên tục tấn công và tiêu diệt Hai Hải quân Philippines tàu tiếp tế đã làm bị thương một số thủy thủ đoàn người Philippines.

Đây là cuộc xung đột hàng hải nghiêm trọng nhất giữa Philippines và Trung Quốc cho đến nay. Philippines phản đối mạnh mẽ và yêu cầu bồi thường. Nhật Bản và Hoa Kỳ kêu gọi Bắc Kinh tuân thủ luật pháp quốc tế và nhắc lại cam kết quốc phòng của mình với Philippines.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và Reuters.)gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền