Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Watch the World·AmericanPolitics|Tranh luận truyền hình đầu tiên của bầu cử tổng thống: Biden và Trump đều bộc lộ khuyết điểm

Watch the World·AmericanPolitics|Tranh luận truyền hình đầu tiên của bầu cử tổng thống: Biden và Trump đều bộc lộ khuyết điểm

thời gian:2024-06-28 21:12:54 Nhấp chuột:154 hạng hai

Cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên của cuộc bầu cử. Hai chính trị gia lớn tuổi đang khẩu chiến gay gắt nhưng cũng bộc lộ “nhược điểm” của mình: Biden có thói quen “bối rối”, trong khi Trump lại tiếp tục tung tin đồn thất thiệt.

"Im lặng" không thể ngăn chặn việc lạm dụng bằng lời nói

Cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào tối ngày 27 tại trường quay của CNN ở Atlanta, Georgia, "bang xoay chiều", và kéo dài 90 phút, trong đó họ thảo luận về nhiều chủ đề như kinh tế, nhập cư bất hợp pháp, "bạo loạn ở Đồi Capitol", cuộc khủng hoảng Ukraine, xung đột Palestine-Israel và thậm chí liệu tuổi cao của cả hai có ảnh hưởng đến khả năng đi lại của họ hay không. thực hiện nhiệm vụ của họ.

Đây là cuộc đối đầu trực diện đầu tiên giữa Biden và Trump sau gần 4 năm, nhằm tránh tái diễn cảnh hỗn loạn xen vào nhau trong cuộc tranh luận năm 2020, theo quy định mới. được Biden yêu cầu và được Trump chấp nhận, một người Trong khi nói, micro của người kia bị tắt tiếng;

Hầu như không có cảnh cả hai nói cùng lúc trong toàn bộ cuộc tranh luận, ngoại trừ về cuối khi Biden bắt đầu tấn công sức nặng của Trump, còn bên kia trả đũa, rồi cả hai sau đó chê bai môn đánh gôn của nhau kỹ năng. Trump bác bỏ: "Chúng ta đừng như trẻ con."

Sau khi Biden thắng cử tổng thống năm 2020, Trump đã từ chối tham dự lễ nhậm chức của Biden vào tháng 1 năm sau. Trên thực tế, kể từ khi kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống vào cuối tháng 10 năm 2020, cả hai đã không nói chuyện trực tiếp cho đến khi đứng trên cùng một sân khấu lần này. Giới truyền thông để ý rằng cả hai không bắt tay nhau như thường lệ khi bắt đầu cuộc tranh luận, một chi tiết cũng đủ cho thấy họ không ưa nhau.

Trong cuộc tranh luận, cả hai thậm chí còn chỉ trích nhau nhiều hơn về hiệu quả quản trị và hành vi cá nhân của họ. Họ cáo buộc nhau gây ra tỷ lệ lạm phát cao ở Hoa Kỳ do chính sách kinh tế của họ và gọi nhau là kẻ xấu. tổng thống "tệ nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ.

Biden đề cập đến vụ bê bối ngoại tình của Trump với một ngôi sao khiêu dâm, công kích ông ta là "như một con mèo hoang (đĩ)" và nhấn mạnh rằng Trump đã bị kết tội lừa đảo trong trường hợp trả "tiền im lặng" cho các ngôi sao khiêu dâm , sẽ trở thành trọng tội đầu tiên trong lịch sử Nhà Trắng. Trump một lần nữa phủ nhận có quan hệ tình cảm với sao khiêu dâm, gọi Biden là "thảm họa" và coi việc chính quyền Biden vội vàng rút quân khỏi Afghanistan là "ngày đáng xấu hổ nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ.

Màn trình diễn trên sân khấu bị chỉ trích

Reuters cho biết đối với cuộc tranh luận này, điều đầu tiên thế giới bên ngoài chú ý đến là màn trình diễn của ông Biden 81 tuổi và ông Biden 78 tuổi- Trump già trên sân khấu có nghĩa là họ đủ tiêu chuẩn cho chức vụ tổng thống? Nhiều phương tiện truyền thông nhận thấy giọng nói của Biden bị khàn trong đêm đó, ông dừng lại và vấp ngã khi trả lời, đồng thời ho từng cơn. Nhà Trắng giải thích rằng Biden bị cảm lạnh.

Cuộc tranh luận diễn ra chưa đầy nửa giờ, Biden có vẻ hơi lơ đãng khi trả lời các câu hỏi về nợ quốc gia và nhấn mạnh rằng người giàu nên đóng nhiều thuế hơn, ông ấy đã dừng lại một lúc lâu và không thể'. chưa kết thúc lời nói của mình. Ông cũng nói rằng Hoa Kỳ đã “đánh bại Medicare”, điều này dường như là một sự lỡ lời trong việc “đánh bại dịch bệnh coronavirus mới”. Trump sau đó chế nhạo Biden là "đúng" và nói rằng bảo hiểm y tế liên bang "đã bị đánh chết" dưới thời Biden. Tuy nhiên, khi cuộc tranh luận tiếp tục, tình trạng của Biden được cải thiện.

Trump đã bị nhiều phương tiện truyền thông cáo buộc lặp lại nhiều tin đồn chưa được chứng minh, chẳng hạn như "nhập cư bất hợp pháp dẫn đến tỷ lệ tội phạm gia tăng". Ngoài ra, Trump từ chối chịu trách nhiệm về "cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol". Ông cũng từ chối cam kết chấp nhận kết quả bầu cử tổng thống, nhắc lại rằng điều đó sẽ "phụ thuộc vào việc cuộc bầu cử có công bằng hay không".

BẮN CÁ

Reuters cho rằng về tổng thể, Trump tỏ ra "tràn đầy năng lượng", trong khi thành tích của Biden "không ổn định". Yếu tố tuổi cao dường như ảnh hưởng nhiều hơn đến Biden.

Những người chỉ trích Biden chỉ ra rằng ông đã "đóng cửa" gần một tuần để rèn luyện kỹ năng tranh luận, việc này dường như không có nhiều tác dụng. Vào giữa cuộc tranh luận, một chiến lược gia bầu cử của đảng Dân chủ tham gia vào chiến dịch tái tranh cử của Biden đã mô tả màn trình diễn của Biden là một “thảm họa”.

Hazel Reitz, một cử tri Đảng Dân chủ ở San Francisco, California, nói với AFP rằng mặc dù cô ấy vẫn sẽ bỏ phiếu cho Biden, nhưng “Tôi không thể hiểu được một từ nào anh ấy nói. Điều này có đáng buồn không?”

Joe Walsh, cựu nghị sĩ Đảng Cộng hòa, người thường xuyên chỉ trích Trump, nói: "Mọi lời nói ra từ miệng Trump đều vô nghĩa, nhưng Biden nghe có vẻ già nua và lạc lõng... …Đây thực sự là một cơn ác mộng đối với Biden. ”

Cuộc tranh luận đầu tiên nêu bật mức độ thù địch sâu sắc

  小林制药28日也就相关情况发布了新闻公报。公报说,公司又收到来自170名死亡消费者家属的咨询,其中76名死者在生前服用过该公司的红曲保健品,但他们的死亡与此是否存在因果关系仍在调查中,另有3名死者经调查已确认其死亡与服用红曲保健品无关联,其余91名死者并未服用红曲保健品。

  70年前,“互相尊重主权和领土完整、互不侵犯、互不干涉内政、平等互利、和平共处”五项原则在亚洲诞生。70年来,和平共处五项原则不仅指引着中国对外关系的发展,更被世界各国普遍接受和认可,成为国际关系基本准则和国际法基本原则。

当前,世界百年未有之大变局加速演进,海外专家认为,和平共处五项原则已经成为国际社会的共同财富。

  习近平强调,坚持相互尊重、平等相待,是中国一以贯之的处世之道,也是中秘全面战略伙伴关系始终保持高水平发展的根本原因。中方支持秘鲁走符合本国国情的发展道路,愿同秘方坚定相互支持,坚定不移推进中秘友好合作。双方要充分发挥两国政府间经济合作战略对话机制作用,将中方支持高质量共建“一带一路”的八项行动同秘方发展需求对接起来,统筹推进矿产、能源、制造业、农业等领域合作,拓展新能源、数字经济、人工智能、数字医疗等新兴领域合作。欢迎更多秘鲁优质产品进入中国市场,希望秘方为中国企业赴秘鲁投资和长期合作提供良好法律和政策环境。双方要共同努力,确保钱凯港如期建成,成为中拉之间的陆海新通道,使“钱凯到上海”真正成为一条促进中秘共同发展的繁荣之路。中方愿为秘鲁青年学生提供更多来华奖学金名额,加强教育、文化、旅游、青年、媒体等领域合作,为两国关系发展奠定更加坚实的民意基础。

Cuộc tranh luận này dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 27, sớm hơn vài tháng so với cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên của bất kỳ cuộc bầu cử tổng thống nào, thậm chí trước cả Biden và. Trump chính thức được đề cử làm ứng cử viên tổng thống.

Truyền thông phương Tây nhìn chung tin rằng cả Biden và Trump hiện đang phải đối mặt với nhiều áp lực, bao gồm tuổi cao, bị truy tố hình sự, sự bất mãn của công chúng và sự lo lắng cao độ của cử tri về sự phân cực chính trị. Với tỷ lệ ủng hộ hai đảng tiếp tục bế tắc và tình hình bầu cử vô cùng sít sao, cả hai đều đang tìm cách tạo đột phá trong cuộc bầu cử. Do đó, cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên rất có ý nghĩa.

Theo Reuters, các nhóm của cả hai bên đã "bóng gió công khai" các vấn đề chính sách mà họ muốn trả lời trong các cuộc tranh luận trước đó nhiều tuần và nhà tổ chức, CNN, đã hỗ trợ họ. Tuy nhiên, hãng tin AP cho rằng cuộc tranh luận phản ánh chính xác rằng hai bên có "sự khác biệt rõ ràng" về "hầu hết tất cả các vấn đề cốt lõi" và "sự thù địch sâu sắc với nhau".

Theo cuộc thăm dò ý kiến ​​theo thời gian thực do CNN công bố tối hôm đó, 67% người xem đã theo dõi cuộc tranh luận tin rằng Trump thắng và 33% tin rằng Biden thắng.

BẮN CÁ

Sau cuộc tranh luận này, Biden và Trump sẽ lần lượt tới hai "bang xoay" còn lại là North Carolina và Virginia để tiếp tục nỗ lực giành được sự ủng hộ của nhiều cử tri cấp trung lưu hơn. (Đại dương)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền