Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Giải pháp | Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Nga có cuộc điện đàm hiếm hoi Tình hình giữa Nga và Ukraine sẽ đi đến đâu?

Giải pháp | Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Nga có cuộc điện đàm hiếm hoi Tình hình giữa Nga và Ukraine sẽ đi đến đâu?

thời gian:2024-06-28 20:52:04 Nhấp chuột:145 hạng hai

Đây là ảnh hồ sơ về Belousov phát biểu tại một hội nghị ở Moscow vào ngày 14 tháng 3 năm 2020. Tân Hoa Xã/Sputnik

Tân Hoa Xã, Vladivostok/Washington, ngày 28 tháng 6. Sau hơn một năm ba tháng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Hoa Kỳ đã có cuộc điện đàm hiếm hoi trong tuần này. Trước cuộc gọi, một tên lửa do Mỹ sản xuất đã tấn công Sevastopol, nơi đặt trụ sở của Hạm đội Biển Đen của Nga, gây thương vong cho dân thường. Nga tin rằng trên thực tế, Mỹ đã tham gia vào cuộc xung đột Nga-Ukraine và thề sẽ trả đũa. Trong hơn hai năm, Mỹ tiếp tục đổ thêm dầu vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Càng can dự, Nga càng đáp trả lẫn nhau, xung đột ngày càng trở nên sâu sắc. .

Cuộc gọi này sẽ có ảnh hưởng gì? Vui lòng xem giải pháp——

Hoa Kỳ đã phát động một cuộc tấn công liên quan?

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Nga Belousov đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin vào ngày 25 theo yêu cầu của Hoa Kỳ. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Ride đã xác nhận tuyên bố này. Leonkov, một chuyên gia về các vấn đề quân sự của Nga, tin rằng Austin hy vọng sẽ có một cuộc điện đàm với Belousov để ngăn chặn Nga tiến hành trả đũa quân sự sau vụ tấn công Sevastopol.

Vào ngày 23, quân đội Ukraine đã sử dụng tên lửa do Mỹ hỗ trợ để tấn công thành phố cảng Sevastopol ở Biển Đen, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 153 người khác bị thương. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Peskov cáo buộc Mỹ liên quan trực tiếp đến vụ tấn công tên lửa khiến dân thường thiệt mạng và tin rằng "Mỹ phải gánh chịu hậu quả cho việc này".

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga, Lynne Tracy, vào ngày 24, cáo buộc Hoa Kỳ "trực tiếp tham gia" vào vụ tấn công và "trên thực tế có liên quan" đến quan hệ Nga-Ukraine xung đột, đồng thời tuyên bố Nga sẽ có biện pháp trả đũa. Cùng ngày, Ryder cho biết quyết định tấn công Sevastopol là do Ukraine đưa ra và Mỹ không muốn chứng kiến ​​thương vong về dân sự.

Đây là khu vực ven biển được chụp sau vụ tấn công ở Sevastopol vào ngày 23 tháng 6. Tân Hoa Xã/Tass News Agency

Nga sau đó đã hành động. Theo truyền thông Nga đưa tin, ngày 24/1, một kho chứa tên lửa phương Tây ở Odessa, Ukraine cùng khoảng 10 lính đánh thuê nước ngoài đã bị tên lửa Kalibr của Nga tấn công. Cùng ngày, một máy bay trinh sát không người lái "Global Hawk" của quân đội Mỹ đã bị tiêm kích MiG-31 của Nga vượt mặt ở tốc độ cao trên Biển Đen. Không khó nhận thấy Nga đang lợi dụng điều này để phát đi tín hiệu đối đầu, và nguy cơ quân đội Mỹ dính líu vào xung đột Nga-Ukraine đã tăng lên đáng kể.

Đây không phải là lần đầu tiên máy bay quân sự của Nga và Mỹ chạm trán nhau trên Biển Đen. Vào ngày 14 tháng 3 năm 2023, một chiếc MQ-9 "Reaper" của quân đội Hoa Kỳ đã chạm trán với một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga trên không và máy bay không người lái "Reaper" đã lao xuống biển. Mỹ cho rằng máy bay không người lái đã bị máy bay quân sự Nga bắn trúng, còn Nga cho rằng "Reaper" rơi do chuyển động bay quá mức.

Mọi người đều có ý kiến ​​và yêu cầu khác nhau.

Sau cuộc điện thoại của bộ trưởng quốc phòng, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng Belousov đã chỉ ra rằng Hoa Kỳ tiếp tục cung cấp vũ khí cho lực lượng vũ trang Ukraine, và tình hình có thể leo thang hơn nữa.

Vào ngày 8 tháng 5, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin đã tham dự một phiên điều trần tại Quốc hội ở Washington. Tân Hoa Xã (ảnh của Aaron)

Biên bản cuộc gọi do Ryder công bố cho thấy đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa các bộ trưởng quốc phòng Mỹ và Nga kể từ khi Belousov trở thành bộ trưởng quốc phòng Nga vào tháng 5. Trong cuộc gọi, Austin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các kênh liên lạc mở giữa các bộ trưởng quốc phòng Mỹ và Nga trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine.

Sự khác biệt trong báo cáo giữa Nga và Hoa Kỳ về nội dung cuộc điện đàm giữa các bộ trưởng quốc phòng cho thấy yêu cầu khác nhau của cả hai bên. Với tư cách là người khởi xướng lời kêu gọi, Mỹ có ý định xoa dịu sự tức giận của Nga trước vụ tấn công tên lửa do Mỹ thực hiện vào Sevastopol và từ bỏ trách nhiệm để tránh bị Nga trả đũa. Cái gọi là tuyên bố "Belousov vừa đảm nhận chức Bộ trưởng Quốc phòng Nga và hai bên cần giữ các kênh liên lạc mở" thực chất là yêu cầu gọi điện của Mỹ, nhằm che giấu mục đích thực sự là kiểm tra thái độ của Nga và ngăn chặn sự can dự. trong cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Đối với Nga, vụ tấn công Sevastopol đã gây ra sự lên án giận dữ của dư luận trong nước ở Nga. Giới chính trị, giới học thuật và các phương tiện truyền thông đều cho rằng Hoa Kỳ đã trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột Nga-Ukraine và phải trả giá. giá cả. Sau cuộc điện đàm của Bộ trưởng Quốc phòng, Nga đã thể hiện thái độ cứng rắn thường lệ trong cuộc họp giao ban, đáp lại sự mong đợi của dư luận trong nước.

Giữ liên lạc, không gian có hạn

NỔ HŨ

Gần đây, Hoa Kỳ và Nga qua lại và xung đột ngày càng sâu sắc.

Vào đầu tháng 5, Quân đội Hoa Kỳ thông báo rằng họ sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine một số lượng lớn tên lửa chiến thuật của Quân đội. Cuối tháng 5, giới chức Mỹ xác nhận Tổng thống Biden đã đồng ý có điều kiện cho Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất để tấn công các mục tiêu ở Nga. Nga bắt đầu triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus vào tháng 4 và tổ chức các cuộc tập trận lực lượng hạt nhân phi chiến lược từ tháng 5 đến tháng 6. Một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã đến thăm Cuba vào ngày 12/6 và một tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ đã nhanh chóng đến vùng biển Cuba để theo dõi và giám sát; vào ngày 23, Sevastopol bị tên lửa do Mỹ sản xuất tấn công, làm gia tăng xung đột giữa Nga và Mỹ. ..

当前,世界百年未有之大变局加速演进,海外专家认为,和平共处五项原则已经成为国际社会的共同财富。

  习近平强调,坚持相互尊重、平等相待,是中国一以贯之的处世之道,也是中秘全面战略伙伴关系始终保持高水平发展的根本原因。中方支持秘鲁走符合本国国情的发展道路,愿同秘方坚定相互支持,坚定不移推进中秘友好合作。双方要充分发挥两国政府间经济合作战略对话机制作用,将中方支持高质量共建“一带一路”的八项行动同秘方发展需求对接起来,统筹推进矿产、能源、制造业、农业等领域合作,拓展新能源、数字经济、人工智能、数字医疗等新兴领域合作。欢迎更多秘鲁优质产品进入中国市场,希望秘方为中国企业赴秘鲁投资和长期合作提供良好法律和政策环境。双方要共同努力,确保钱凯港如期建成,成为中拉之间的陆海新通道,使“钱凯到上海”真正成为一条促进中秘共同发展的繁荣之路。中方愿为秘鲁青年学生提供更多来华奖学金名额,加强教育、文化、旅游、青年、媒体等领域合作,为两国关系发展奠定更加坚实的民意基础。

  毛宁用几组数字概括习近平主席重要讲话的核心要义:

Đây là tàu ngầm hạt nhân "Kazan" của Nga được chụp tại cảng Havana, Cuba vào ngày 12 tháng 6. Tân Hoa Xã (ảnh của Joaquin Hernandez)

Rozhnov, giáo sư tại Đại học Tài chính Chính phủ Nga, cho biết mối quan hệ hiện tại giữa Nga và Hoa Kỳ đã xấu đi vô cùng do xung đột Nga-Ukraine, nhưng Phương Tây không hy vọng xảy ra xung đột trực tiếp với Nga, và Nga cũng không mong muốn điều này. Để ngăn chặn tình hình phát triển đến mức hai bên không thể chấp nhận được, hai bên cần tiếp tục duy trì liên lạc.

Việc Bộ trưởng Quốc phòng Nga đồng ý điện đàm với Hoa Kỳ cho thấy cả hai bên đều hiểu rõ tình hình hiện tại. Dù lập trường của Mỹ và Nga phản đối gay gắt nhưng để tránh đối đầu trực tiếp, cả hai bên đều lựa chọn duy trì liên lạc và chừa chỗ cho đối thoại nhằm xoa dịu tình hình.

Mặc dù cuộc điện đàm giữa các bộ trưởng quốc phòng Mỹ và Nga đã giúp xoa dịu căng thẳng và ngăn chặn tình hình vượt quá tầm kiểm soát, nhưng hai bên vẫn có những khác biệt lớn khó giải quyết trong các vấn đề chính. Có thể thấy trước việc Mỹ sẽ tiếp tục “kéo dài” xung đột Nga-Ukraine thông qua hỗ trợ quân sự cho Ukraine nhằm tiếp tục làm suy yếu sức mạnh của Nga, điều này về cơ bản đi ngược lại lợi ích của Nga và dư địa hành động của cả hai bên là rất hạn chế. . (Phóng viên: Chen Chang, Liu Kai, Đặng Xianlai; Biên tập viên: Chen Dan, Wang Fengfeng)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền