Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Chu Quang Triệu, nhà khoa học ưu tú “hai quả bom, một vệ tinh” của Trung Quốc qua đời, thọ 95 tuổi

Chu Quang Triệu, nhà khoa học ưu tú “hai quả bom, một vệ tinh” của Trung Quốc qua đời, thọ 95 tuổi

thời gian:2024-08-18 21:25:24 Nhấp chuột:146 hạng hai

(Tin tức Bắc Kinh ngày 18) Viện sĩ Chu Quang Chiếuthreesome, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nhân dân Trung Quốc, nguyên Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, người được tặng thưởng "Hai quả bom và một vệ tinh". ", qua đời tại Bắc Kinh hôm thứ Bảy do chữa bệnh không hiệu quả. Ông qua đời, hưởng thọ 95 tuổi.

Tờ báo đưa tin rằng Chu Quang Chiếu, sinh vào tháng 5 năm 1929, là người gốc Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Ông là cựu học giả và chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và là nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng ở Trung Quốc.

Năm 1958, ông là người đầu tiên đề xuất biên độ trạng thái xoắn ốc của các hạt trên phạm vi quốc tế và thiết lập phương pháp toán học tương ứng. Năm 1960, ông rút ra định lý bảo toàn từng phần (PCAC) của dòng vectơ giả và trở thành một trong những người sáng lập PCAC được quốc tế công nhận.

非洲疾病管制与预防中心透过声明表示,迄今为止,有12个非洲联盟成员国合计通报3101起猴痘确诊病例和1万5636起疑似病例,一共造成541人死亡,死亡率为2.89%。

尽管美国政府悬赏1500万美元(约6648万令吉)缉拿他threesome,但他大半辈子都没被逮到。

这位75岁亿万富翁原定于8月31日完成一年的假释而结束刑期。

根据挪威媒体,警方在公寓的女方卧室发现一把刀插在墙面。由于头部受伤,该女性受害者联系了当局并寻求医疗协助。

Chu Quảng Chiếu tham gia nghiên cứu lý thuyết về vũ khí hạt nhân sau khi trở về Trung Quốc vào năm 1961. Ông tham gia và lãnh đạo công việc nghiên cứu về vật lý vụ nổ, động lực học dòng bức xạ, vật lý nhiệt độ cao và áp suất cao, cơ học tính toán, v.v., và coi trọng đóng góp đáng kể trong việc thiết kế lý thuyết bom nguyên tử và bom hydro đầu tiên của Trung Quốc.

Năm 1980, Chu Quang Chiếu lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại Hội nghị Vật lý Hạt Quốc tế. Nhà vật lý hạt nhân Trung Quốc Tiền Tam Cường đã giới thiệu ông với các nhà khoa học trong và ngoài nước: "Ông ấy là một trong những nhà vật lý xuất sắc nhất ở Trung Quốc".

Năm 1987, Chu Quang Chiếu đã giành được giải nhất trong Giải thưởng Thành tựu Khoa học và Công nghệ Quan trọng của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho dự án “Nghiên cứu các tính chất quy mô lớn của Lý thuyết Trường lượng tử”.

Ông được bầu làm chủ tịch điều hành Đoàn chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc vào năm 1992. Năm 1993, ông được chính phủ Ý trao tặng Huân chương Hiệp sĩ Cộng hòa. Năm 1994, ông được trao Giải thưởng Nhà khoa học Trung Quốc xuất sắc. Quỹ khoa học và công nghệ Qiushi Hồng Kông.

Năm 1996, Ủy ban Danh pháp Tiểu hành tinh Quốc tế đã xem xét và phê chuẩn tên của tiểu hành tinh mang số hiệu quốc tế 3462 là "Zhouguang Zhaoxing".

Ngày 18 tháng 9 năm 1999, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Hội đồng Nhà nước đã trao tặng Chu Quảng Chiếu "Hai quả bom và một Huân chương Chiến công Vệ tinh". Tổng cộng có 23 nhà khoa học Trung Quốc bao gồm Qian Xuesen, Qian Sanqiang và Đặng Jiaxian cũng nhận được vinh dự này.

Chu Quảng Chiếu là nhà vật lý lý thuyết và vật lý hạt nổi tiếng. Ông từ lâu đã tham gia nghiên cứu lý thuyết về vật lý năng lượng cao và ứng dụng hạt nhân. Ông rất xuất sắc trong việc thiết kế, phát triển và thử nghiệm quả bom nguyên tử đầu tiên của Trung Quốcthreesome, quả bom hydro đầu tiên. và vũ khí hạt nhân chiến lược.

{hai mươi mốt} Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Học giả: Việc xây dựng và thay đổi quan niệm lịch sử về độc lập của Đài Loan không phải chuyện một sớm một chiều Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm thăm Trung Quốc và khẳng định quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu Chưa đầy hai tuổi, gấu trúc khổng lồ "Furu" chết vì bạo bệnh “Bạn muốn nói gì với bản thân khi gặp khó khăn?” Quan Hongchan tự động viên: Bạn thật tuyệt vời
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền