Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Chính sách phát triển công nghệ cao của Trung Quốc

Chính sách phát triển công nghệ cao của Trung Quốc

thời gian:2024-07-24 18:43:43 Nhấp chuột:87 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ hai, 22/7/2024, 11:37 (GMT+7) Chính sách phát triển công nghệ cao của Trung Quốc

Hội nghị Trung Quốc 3 của Trung Quốc nhấn mạnh mục tiêu phát triển kinh tế công nghệ cao để thúc đẩy tăng trưởngthreesome, đồng thờ tôi đề cao việc đảm bảo an ninh quốc gia.

Phiên họp toàn thể lần thứ ba Chấp hành Trung Quốc Cộng sản Trung Quốc (Hội nghị Trung Quốc 3) khóa 20 ngày 18/7 kết thúc sau bốn ngày làm việc tại Bắc Kinh. Quốc hội Trung Quốc 3 thường là dịp để các lãnh đạo Trung Quốc đưa ra những quyết định kinh tế và chính sách quốc tế, đưa nước này trở thành cường quốc sản xuất và tài chính thế giới .

Năm nay, Chủ tịch Tập Cận Bình và các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc như tập trung hơn vào các bước giúp cho Trung Qu ốc giảm phụ thuộc vào công nghệ phương Tây cũng như chất bán dẫn và các hàng hoá thiết yếu khác, đồng thời khẳng định vị trí đi đầu trong các chuyên ngành quan trọng đối với tương lai, như năng lượng sai

Tuyên bố đưa ra sau nghị quyết nhấn mạnh \"giai đoạn hiện tại và tương lai là thời điểm quan trọng để thúc đẩy toàn diện xây dựng đất nước hùng mạnh và à sự nghiệp chấn hưng đất nước thông tin qua hiện đại hóa kiểu Trung Quốc\".

Các nhiệm vụ đặt ra trong Hội nghị Trung Quốc 3 dự án kiến trúc hoàn thành vào năm 2029, năm kỷ niệm 80 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hòa, sau một số lo ngại rằng công việc chú trọng đến an ninh quốc gia có thể cản trở sự phát triển của nền kinh tế tế.

Chủ tịch Tập Cận Bình và các thành viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị tại Hội nghị trung ương 3 ở Bắc Kinh ngày 18/7. Ảnh: AP

Chủ tịch Tập Cận Bình và các thành viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị tại Hội nghị trung lượng 3 ở Bắc Kinh ngày 18/7Ảnh: AP

Hội nghị tán thành lời kêu gọi của Chủ tịch Tập Cận Bình về \"phát triển chất lượng cao\". Điều này báo chào Bắc Kinh sẽ tiếp tục ưu tiên cho đầu tư công nghệ và khuyến khích các công ty nâng cấp thiết bị, chuyên môn vào thời điểm Trung Quốc đối mặt nhiều hạn chế về tiếp cận công nghệ tiên tiến phương Tây, như chip máy tính và trí tuệ nhân tạo.

\ "Phát triển chất lượng cao là nhiệm vụ hàng đầu trong xây dựng đất nước hiện đại một cách toàn diện\", tuyên bố nêu rõ.

Trong khi Nhật Bản và Mỹ đều chứng minh những bước tiến lùi về kinh tế khi thị trường nhà đất chững lại, lĩnh vực công nghệ kéo theo sóng sóng xuất khẩu nguy hiểm đã giúp tăng trưởng kinh tế của nư thế giới này được duy trì ở mức gần 5% và được đề xuất của Hội nghị Trung ương 3 cho thấy các lãnh đạo Trung Quốc quyết tâm duy trì hướng đi này.

Theo dự báo của Bloomberg Economics, nếu kinh tế Trung Quốc vượt qua được các trường trở về, lĩnh vực công nghệ cao sẽ sử dụng 19 % GDP nước này vào năm 2026, so với mức 11% năm 2018. Đặt trời, tỷ lệ này sẽ tăng lên 23%, thừa đủ để lấp đầy khoảng trống từ khu vực bất sản đang thu hẹp từ 24% xuống còn 16% GDP.

GDP liên quan đến các lĩnh vực công nghệ cao như dược phẩm, thiết bị tiên tiến, công nghệ thông tin và thiết bịthreesome, dịch vụ Viễn thông đã tăng 12% trong giai đoạn 2018-2023, nhanh hơn mức tăng GDP danh nghĩa 7%.

Tuy nhiên, hãy xem xét việc phát triển công nghệ cao của Trung Quốc đang vấp phải một số trở kháng. ức chế 4,7% trong quý II, làm nguồn đầu tư vào bất động sản và mua bán nhà đất tiếp tục giảm, bất chấp chấp nhận loạt quảng cáo khuyến khích gia đình mua nhà ở.

Tuyên bố của hội nghị đề nghị việc làm phải gi ải quyết những có khả năng xảy ra lỗi trong trường bất động sản và mối đe dọa khác với nền kinh tế, bài hát không nêu cụ thể.

Viên đạn xuyên qua vành tai bên phải, máu chảy xuống mặt cựu tổng thống. Ông Trump lập tức được lực lượng mật vụ che chắn và hộ tống rời hiện trường. Tuy nhiên, thay vì tỏ ra sợ hãi, ông Trump lấy lại tinh thần, nhìn thẳng vào đám đông ủng hộ phía dưới và liên tục vung nắm đấm lên trời, hô to "Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!".

"Rõ ràng bà đang từ chối trả lời", thượng nghị sĩ John Barrasso, lãnh đạo số ba của đảng Cộng hòa tại Thượng viện, cho hay.

Trong video, người đàn ông mặc đồ sáng màu di chuyển bên ngoài hàng rào an ninh, có thời điểm nhìn về phía sân khấu mà ông Trump dự kiến phát biểu.

Đây là lần đầu tiên ông Vance, 39 tuổi, phát biểu trước đại hội đảng kể từ khi được ông Donald Trump chọn làm ứng viên phó tổng thống để đồng hành tranh cử.

Để giải quyết những lo lắng làm suy yếu niềm tin tiêu dùng, Hội nghị Trung ương 3 thừa nhận cần cải thiện sinh kế cơ bản, giải quyết lợi ích trực tiếp và thực tế của người dân, cũng liên tục đáp ứng mong muốn của người dân về cuộc sống tốt đẹp hơn. phân phối thu nhập, thị trường việc làm, an sinh 3}Trung Quốc đã tăng mạnh đầu tư cho các nhà sản xuất, hy vọng kết thúc sản phẩm sẽ tạo nền kinh tế mạnh mẽ để vượt qua những cơn gió ngược. Hội nghị Trung Quốc 3 như \"lực lượng sản xuất mới\" và \"tăng trưởng chất lượng cao\", đề mục tiếp cận các ngành công nghiêp ệp với công nghệ đầu tiên được cho là có thể cung cấp thời kỳ tăng trưởng tiếp theo của Trung Quốc.

là minh chứng cho nỗ lực này của Trung Quốc.

Khoảng một thập kỷ trước, Thép và xi măng để cung cấp kinh tế đ ị phương phương. 5 n tiếp thất bại và các sản phẩm khác.

Giữa cơn sốt đó, lo đòn nợ công tăng nhanh, chính quyền Từ Châu quyết định \"đạp phanh quyết\", tạo giá nhà ở một số khu vực giảm hơn một nửa kể từ năm 2021. Khi các nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng bắt đầu cạn kiệt, thành phố phải đóng cửa nhiều hơn, nhà máy thép, hướng ưu tiên sang ba lĩnh vực: Năng lượng lưu trữ mới, vật liệu mới và chế tạo máy.

Chính sách này dẫn đến sự ra đời của GCL Technology, nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới về silicon đa tinh thể, loại vật liệu chủ chốt trong cơ chế quang năng. Công ty này đã tạo ra hơn 5.000 việc làm, support 450 nhà cung cấp ở Từ Châu trong 5 năm qua, trở thành động lực chính của nền kinh tế tế xanh địa phương.

Sự chuyển đổi này nh là tầm nhìn mà ông Tập vạch ra vào tháng 10/2017, khi Chủ tịch Trung Quốc công bố kế hoạch chuyển từ tăng trưởng tốc độ cao sang chất lượng cao.

Làn sóng pin năng lượng trời và tha nhiều khó khăn. Nhưng khi hàng này tràn vào thị trường thế giới , Mỹ và nhiều nước châu đã lo về nguy cơ một làn sóng thất nghiệp mới và kích hoạt các biện pháp bảo hộ.

Tình hì nh có thể tệ hơn nếu Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ cuối năm nay. ừ Trung Quốc.

Với ông Tập, những biện pháp bảo hộ sẽ cố gắng quyết tâm xây dựng năng lực tự động của Trung Quốc trong các lĩnh vực chiến lược như chip máy nh tiên tiến, thúc đẩy bảo Bắc Kinh không thất bại khi căng thẳng thương mại, thậm chí chí là quân đội sự, an ninh bên ngoài trở nên phức tạp hơn. ng tài chính đối với các phương tiện đang gặp nhiều vấn đề về nợ công, khi lĩnh vực bất động sản gặp nhiều khó khăn tạo nguồn thu từ giảm mạnh.{2

Hội nghị Trung Quốc 3 thoáng đề về sự cần thiết của cải cách hệ thống thuế, cũng như hội nhập tốt hơn giữa thành phố và nông thôn, nhưng chưa nêu chi tiết. trong lĩnh vực bất động sản, cung cấp niềm tin của người tiêu dùng cũng như đà phục hồi của nước này hậu đại dịch Covid-19.

Giới lãnh đạo Trung Quốc nhiều lần nói rằng nước này vẫn mở cửa cho các nhà tư nước ngoài và cải thiện môi trường kinh doanh. chặn bất kỳ rủi ro nào ro mang tính ý thức hệ nào.

Li Haidong, giáo sư Đại học Ngoại Trung Quốc, nói rằng Trung Quốc mong mong muốn nhiều người trên thế giới được hưởng lợi từ thành phần phát triển của mình, bằng cách hỗ trợ thị thực cho công dân nhiều quốc gia hơn, xây dựng chính sách thân thiện và mở rộng hơn cho nhà đầu tư nước ngoài, định hướng tốt hơn về toàn cầu hóa kinh tế, trong khi một số cường quốc theo đu ổi chủ nghĩa bảo hộ và đặc biệt.

Lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh \"an ninh quốc gia phải là nền tảng quan trọng cho sự phát triển ổn định và lâu dài\" của quá trình hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Đề xuất Cho rằng hiện đại hóa quốc phòng và lực lượng vũ trang cũng là một phần không thể tách rời của hiện đại hóa Trung Quốc.

H nội đề nghị chỉ ra rằng các Cộng sản Trung Quốc phải cải thiện cơ chế và theo đó, Trung Quốc cần chuẩn bị sẵn sàng trước các \"thách thức và hành vi kích động từ bên ngoài\" có thể trở nên béo hơn trong tương lai.

\"Trung Quốc sẽ phản đối các phương thức và rủi ro từ bên ngoài, phấn đấu giữ vai trò dẫn dắt trên trường quốc tế và nỗ lực tạo ra Global Times dẫn lời các chuyên gia Trung Quốc cho rằng tuyên bố của Hội ngh ị Trung Quốc 3 cho thấy nước này sẽ đi theo con đường phát triển hòa bình giữa những biến động, bất ổn và xu hướng thúc đẩy khối trên thế giới. Họ cho rằng để bảo vệ lợi ích cốt lõithreesome, Trung Quốc phải có khả năng mạnh mẽ và đáng tin cậy về an ninh quốc gia và quốc php của đất nước bất cứ lúc nào, cũng như có thể tấn công công đánh Tuy nhiên, Julian Evans-Pritchard, chuyên gia của công ty nghiên cứu Capital Economics ở Anh, cho rằng việc làm Bảo hài hòa giữa tăng cường an ninh và tăng trưởng kinh tế sẽ là nhiệm vụ rất phức tạp, Đòi hỏ nhiều nỗ lực hơn của Trung Quốc

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền