Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Nhà máy SHARP Sakai được yêu thích đầu tư trước đây của Terry Gou đã tắt đèn

Nhà máy SHARP Sakai được yêu thích đầu tư trước đây của Terry Gou đã tắt đèn

thời gian:2024-07-22 14:04:26 Nhấp chuột:93 hạng hai

(Tokyothreesome, Đài Bắc, ngày 22) Truyền thông Nhật Bản gần đây đưa tin rằng SHARP đang xin nghỉ hưu sớm cho khoảng 500 nhân viên tại nhà máy Sakai chuyên sản xuất tấm nền TV LCD, đồng thời thúc đẩy hơn nữa việc đình chỉ sản xuất hoàn toàn tại nhà máy Sakai vào tháng 9. Theo kế hoạch, nhà máy sản xuất tấm panel tiên tiến nhất này và là nơi đầu tư ưa thích trước đây của người sáng lập Hon Hai, Terry Gou, sẽ chính thức đóng cửa trong năm nay.

Báo cáo tài chính do Shengbao công bố vào tháng 5 cho thấy trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024, Shengbao lỗ ròng 149,9 tỷ yên (khoảng 4,4 tỷ RM), ghi nhận mức thâm hụt lớn trong năm thứ hai liên tiếp. Trong số đó, sự suy thoái của hoạt động kinh doanh LCD là một vấn đề lớn. Doanh thu hàng năm của doanh nghiệp liên quan là 2,3219 tỷ yên, giảm 8,9% so với cùng kỳ năm trước và khoản lỗ lên tới 122,3 tỷ yên (khoảng 3,6 tỷ RM).

Soundbao sau đó đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất màn hình LCD TV cỡ lớn tại nhà máy Sakai ở Osaka vào tháng 9 năm nay, đồng thời cũng có kế hoạch giảm việc sản xuất màn hình LCD cỡ vừa và nhỏ được sử dụng trong điện thoại thông minh và các thiết bị khác tại các nhà máy khác để nhanh chóng xây dựng lại hoạt động kinh doanh của mình. Do Shengbao là công ty duy nhất ở Nhật Bản sản xuất màn hình LCD cỡ lớn nên việc đình chỉ sản xuất tại nhà máy Sakai cũng khiến Nhật Bản phải rút lui hoàn toàn khỏi việc sản xuất màn hình LCD cỡ lớn.

Quyền quản lý đã được hoàn tất và được trả lại cho Shengbao

Sharp tuyên bố vào năm 2007 rằng họ sẽ xây dựng nhà máy sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới tại Thành phố Sakai, Osaka. Năm 2009, Tập đoàn Sản phẩm Màn hình Sharp (Sharp Display Product Corporation) được Sharp và Sony cùng thành lập Nhà máy sản xuất màn hình thế hệ thứ 10 đầu tiên. Vào tháng 7 cùng năm, Soundba tách nhà máy mới thành lập tại thành phố Sakai, tỉnh Osaka, Nhật Bản thành công ty con độc lập "Soundba Sakai Factory".

Nhà máy Shengbao Sakai đầu tư 430 tỷ yên (khoảng 12,7 tỷ RM). Vào thời kỳ hoàng kim năm 2010, nhà máy Sakai có doanh thu 240 tỷ yên (khoảng 7,1 tỷ đô la) và lợi nhuận hoạt động là 25,9 tỷ yên (khoảng 7,1 tỷ đô la). Thật không may, do sự mở rộng sản xuất ồ ạt của các nhà sản xuất bảng điều khiển Trung Quốc, cũng như sự tăng giá của đồng yên Nhật và sự rẻ tiền của đồng won Hàn Quốc, Soundbao đã không thể cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài. nhà máy rơi vào tình trạng thua lỗ vào năm 2011. Lỗ nhiều hơn lãi trong một thời gian dài.

Năm 2012, Sony đã bán cổ phần của mình cho quỹ tư nhân của Terry Gou và trở thành nhà điều hành chung với Shengbao. Cùng năm đó, công ty được đổi tên thành Sakai Display Product Corporation (SDP), và việc chuyển đổi vốn cổ phần đã hoàn tất vào tháng 8. Công ty đầu tư của Gou và Shengbao đều nắm giữ 37,61% cổ phần. Năm 2016, Shengbao đã bán một phần cổ phần của mìnhthreesome, khiến cá nhân Gou nắm giữ hơn một nửa số cổ phần.

Bắt đầu từ nhà máy Sakai, khoản đầu tư cá nhân của Tập đoàn Hon Hai và Terry Gou đã mua lại tổng cộng 66% vốn cổ phần của Shengbao với tổng vốn đầu tư 388,8 tỷ yên (khoảng 11,5 tỷ RM) vào năm 2016, chính thức tiếp quản và cứu vãn công ty vào thời điểm đó Shengbao đang gặp khó khăn về tài chính. Sau khi Hon Hai mua lại Shenbao, nó đã giúp Shenbao chuyển lỗ thành lãi trong vòng nửa năm.

“根据我们的分析,假设现有个股市值排名保持至今年11月尾的综指成份股半年检讨,金务大有望取代市值排名第30位的云顶大马,成为新综指成份股。”

声宝随后宣布,将于今年9月停止位于大阪堺工厂的大型电视液晶面板的生产,同时计划减少其他厂用于智能手机和其他设备的中小型液晶面板产量,借此快速重建业务。由于声宝是日本生产大型液晶面板的唯一公司,堺工厂停产也让日本彻底退出大型液晶面板生产的行列。

拜登宣布退选后,部份博彩市场的赔率数据确实显示,特朗普赢得11月大选的概率略有回落。不过即便如此,其胜选的可能性目前仍高达逾六成,遥遥领先于目前最可能最终赢得民主党提名的哈里斯。

根据英特尔在2022 年提出构想,预计斥资数百亿欧元在德国、波兰、爱尔兰、西班牙、法国和意大利,新建晶片厂或研发 (R&D)中心。

Năm 2021threesome, Shenbao lấy lý do đầu tư vào màn hình LCD cỡ lớn quá tốn kém và hội đồng quản trị đã thông qua nghị quyết bán hết cổ phần của Công ty Sản phẩm Màn hình Sakai. Tuy nhiên, cuối cùng kế hoạch đã thay đổi. , và Shenbao giữ lại 20% cổ phần của mình. Vào năm 2022, Shenbao tuyên bố sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại Nhà máy Sakai và mua lại 80% cổ phần từ quỹ nước ngoài World Praise Limited (WPL). Nhà máy Sakai sẽ trở lại trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Shenbao.

Thị trường bảng điều khiển suy thoái tại nhà máy Sakai như chiến hạm Yamato

Tại cuộc họp giao ban hoạt động vào tháng 5 năm 2024, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành lúc bấy giờ của Shenbao, Wu Boxun, cho biết trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị sản xuất tấm nền LCD và các sản phẩm khác, Shenbao không đầu tư đủ vào nhà máy, dẫn đến khả năng cạnh tranh dần giảm sút và hiệu quả kinh doanh. đã chậm chạp. Mặc dù thiết bị gia dụng và các mảng kinh doanh khác tăng trưởng nhanh nhưng thương hiệu này vẫn mắc kẹt trong “chu kỳ tiêu cực” và công ty chưa thể có những biện pháp thích hợp để thoát khỏi tình trạng này.

Theo dữ liệu từ một công ty nghiên cứu, khi Shengbao công bố báo cáo tài chính, giá tấm nền TV 50 inch trong tháng 4 chỉ bằng khoảng một nửa so với ba năm trước. Hiện tại, ngày càng nhiều TV cao cấp chuyển sang sử dụng OLED (điốt phát sáng hữu cơ), trong khi hầu hết các mẫu máy trên thị trường đại chúng đều sử dụng tấm nền LCD rẻ hơn do Trung Quốc sản xuất. Với việc hoạt động kinh doanh màn hình LCD tiếp tục thua lỗ, Shengbao chính thức công bố vào năm 2017. Mong rằng nhà máy Sakai sẽ ngừng hoạt động để xây dựng lại hoạt động kinh doanh.

Từ lâu, hoạt động kinh doanh LCD đã đồng nghĩa với Shengbao. Tuy nhiên, do cạnh tranh ngày càng gay gắt và nhu cầu trì trệ đã ảnh hưởng lớn đến công ty. Trong năm tài chính 2022, khoản lỗ ròng hàng năm của Shenbao lên tới 260,8 tỷ đồng. yên (khoảng 7,7 tỷ yên) ringgit), đây là khoản lỗ đầu tiên kể từ năm tài chính 2016, sáu năm sau đó. Shengbao, công ty đã từ bỏ việc xây dựng lại hoạt động kinh doanh màn hình LCD quy mô lớn của mình, giờ đây sẽ phải đối mặt với thách thức làm thế nào để phát triển một hoạt động kinh doanh có thể thay thế màn hình LCD làm hoạt động kinh doanh trụ cột của mình.

Các nguồn thông tin chỉ ra rằng khi màn hình LCD rơi vào tình trạng cạnh tranh khốc liệt và chỉ có thể tồn tại nhờ những khoản đầu tư lớn, công ty nên dừng và dừng thua lỗ. Sau khi chấm dứt đầu tư vào màn hình LCD tại nhà máy Kameyama, ban lãnh đạo cấp cao đã đầu tư số tiền khổng lồ vào nhà máy Sakai. Với tỷ lệ sử dụng thấp và dư thừa công suất, nhà máy Sakai giống như một “chiến hạm Yamato”.

Một cổ đông của Shengbao cũng thẳng thắn tuyên bố với truyền thông Nhật Bản rằng việc chuyển đổi nhà máy Sakai thành công ty con của Shenbao có thể không gặp trở ngại gì về mặt thủ tục pháp lý, nhưng kết quả cuối cùng lại gây ra tổn thất nặng nề và chắc chắn đó là một “sai lầm lớn” trong điều kiện phán xét kinh doanh.

Nhà máy Sakai sẽ chuyển đổi thành trung tâm dữ liệu AI

Terry Gou từng tự nhận mình là "người đầu tư vào tấm nền nhiều nhất trên thế giới". Từ Innolux, Shenbao, Nhà máy Osaka Sakai đến Công ty giám sát Quảng Châu Sakai, người ta ước tính khoản đầu tư của Terry Gou vào lĩnh vực kinh doanh tấm nền đã vượt quá 100 tỷ nhân dân tệ Tuy nhiên, tình hình kinh doanh những năm gần đây không được tốt như mong đợi. Tấm mà chúng tôi đặt nhiều hy vọng trước đây đã trở thành ngành kinh doanh rắc rối nhất..

Nhà máy Sakai từng thuộc sở hữu của Terry Gou, với khoản đầu tư cá nhân hơn 20 tỷ Đài tệ. Vào năm 2014, Terry Gou đã đích thân đến Nhà máy Sakai, tự bỏ tiền túi trả cho 600 nhân viên vào thời điểm đó. và hứa sẽ tiếp tục đầu tư. Tuy nhiên, trong những năm qua, nhà máy Sakai thua lỗ nhiều hơn và lãi ít hơn. Terry Gou cũng nghỉ hưu để tham gia chính trường vào năm 2019. Cựu chiến binh Dai Zhengwu lên nắm quyền và Chủ tịch Hon Hai Liu Yangwei tập trung chuyển đổi sang lĩnh vực xe điện trước đây. nhà máy sản xuất tấm nền tiên tiến nhất đã tắt đèn.

Do nhà máy Sakai sẽ chính thức ngừng sản xuất màn hình LCD lớn vào tháng 9, Shengbao đang tìm cách cho khoảng 500 nhân viên tham gia sản xuất màn hình nghỉ hưu sớm, tương đương khoảng 60% số nhân viên của nhà máy. Được biết, do việc kinh doanh màn hình LCD gặp khó khăn, Anran đã thúc đẩy hệ thống nghỉ hưu sớm trong ban quản lý ngay từ tháng 4 năm 2023 và bắt đầu chấp nhận nghỉ hưu sớm đối với những nhân viên phổ thông trên 55 tuổi vào tháng 9 cùng năm. Nhân viên nộp đơn xin nghỉ hưu sớm sẽ nhận được tới 24 tháng lương và các phúc lợi liên quan đến nghỉ hưu, đồng thời các chuyên gia cũng sẽ hỗ trợ tư vấn việc làm lại.

Về sự phát triển trong tương lai của nhà máy Sakai được mọi tầng lớp xã hội quan tâm, Chủ tịch Hon Hai Liu Yangwei, người mới được bổ nhiệm làm chủ tịch Shenbao, cho biết nhà máy Sakai sẽ được chuyển đổi thành trung tâm dữ liệu AI để cùng nhau thúc đẩy mục tiêu trở thành tài sản nhẹ của Shenbao. Liu Yangwei nhấn mạnh rằng anh ấy sẽ giúp Shengbao tìm được chỗ đứngthreesome, vượt qua khó khăn và đẩy nhanh quá trình chuyển từ thua lỗ sang có lợi nhuận. "Thời kỳ tồi tệ nhất đối với Shengbao đã qua, và nó sẽ ngày càng tốt hơn trong tương lai."

Terry Gou sắc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Hon Hai của Đài Loan lao dốc 4% sau phát biểu của Trump, tài sản ròng của Terry Gou bốc hơi 2,2 tỷ USD trong một ngày Giá cổ phiếu bất ngờ tăng vọt. Công ty con ở Malaysia của Terry Gou nhận được yêu cầu từ sàn giao dịch UMA. Nỗi đau vĩnh cửu của Terry Gou? Nhà máy Shengbo Sakai sẽ tạm dừng hoạt động vào tháng 9 Công ty con tại Malaysia của Terry Gou nhận được đơn đặt hàng lớn và giá cổ phiếu của Guanyu Technology đạt mức cao mới trong 2 ngày liên tiếp!
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền