Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Trường hợp cúm gia cầm đầu tiên ở người "không có tiền sử tiếp xúc" tại Hoa Kỳ; WHO kêu gọi tăng cường giám sát

Trường hợp cúm gia cầm đầu tiên ở người "không có tiền sử tiếp xúc" tại Hoa Kỳ; WHO kêu gọi tăng cường giám sát

thời gian:2024-09-08 17:27:10 Nhấp chuột:86 hạng hai

(Genevavú to, ngày 8) Các quan chức y tế Hoa Kỳ đã xác nhận một trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người vào tuần trước. Bệnh nhân này không có tiền sử tiếp xúc với động vật.

Agence France-Presse báo cáo rằng các nhà khoa học lo ngại về số lượng động vật có vú bị nhiễm cúm gia cầm ngày càng tăng, mặc dù các trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người vẫn rất hiếm. Họ lo lắng rằng tốc độ lây truyền cao có thể thúc đẩy các đột biến ở virus khiến nó lây lan từ người này sang người khác.

Van Kerkhove, Giám đốc Phòng chống và Chuẩn bị Dịch bệnh và Đại dịch của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết vào thứ Bảy (7) giờ địa phương: “Theo hướng dẫn của chính quyền quốc gia và tiểu bang, việc điều tra những người tiếp xúc với bệnh nhân sẽ tiếp tục cho đến khi quan trọng để thông báo thêm về các hoạt động phòng ngừa và ứng phó.”

但他才刚完婚不到几个小时,就偷溜要去找情妇幽会,没想到半途遭到杀害。

越南官方媒体称,因风暴造成的破坏,死亡人数上升至4人。台风撕毁的屋顶飞过空中,造成3名广宁省居民死亡。

韩联社指出vú to,根据大检察厅规定,审议委员会的建议仅需“尊重”,并非必须遵守事项。

Bà tiếp tục: "WHO ủng hộ mạnh mẽ các nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm giám sát bệnh cúm lây từ động vật sang người, môi trường và động vật. Điều quan trọng là phải hiểu rõ sự lây lan của cúm gia cầm ở gia cầm, chim hoang dã và các động vật khác trong bang."

Bà nói: "Tăng cường giám sát dịch bệnh ở động vật là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe con người và động vật."

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Anh (BBC) đưa tin rằng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết bệnh nhân đến từ Missouri và được điều trị tại bệnh viện và hiện đã bình phục. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết không có người tiếp xúc gần gũi hoặc bất kỳ ai khác của bệnh nhân được phát hiện bị nhiễm bệnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, đây là trường hợp thứ 14 ở người nhiễm cúm gia cầm tại Hoa Kỳ vào năm 2024 và là trường hợp đầu tiên không xác định được phơi nhiễm nghề nghiệp với bệnh hoặc động vật bị nhiễm bệnh.

Cơ quan tuyên bố rằng dựa trên dữ liệu hiện tạivú to, rủi ro đối với công chúng vẫn ở mức thấp.

Cúm gia cầm là một bệnh do vi-rút gây ra, chủ yếu ảnh hưởng đến chim và các động vật khác. Trường hợp lây nhiễm ở người rất hiếm.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng các trường hợp trước đây ở Hoa Kỳ được cho là do tiếp xúc với gia cầm hoặc gia súc bị nhiễm bệnh, nhưng bệnh nhân ở Missouri đánh dấu "trường hợp đầu tiên mắc bệnh hoặc bệnh tật không rõ nguồn gốc nghề nghiệp". phơi nhiễm." Trường hợp H5 ở động vật bị nhiễm bệnh".

Các ca bệnh ở Missouri được phát hiện thông qua hoạt động giám sát mùa cúm định kỳ. Bệnh nhân có bệnh lý tiềm ẩn và được điều trị bằng thuốc kháng virus cúm.

Năm nay, số ca mắc cúm gia cầm ở bò sữa ở Hoa Kỳ đang gia tăng. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết đợt bùng phát này được báo cáo lần đầu tiên vào tháng 3 và tính đến ngày 3 tháng 9, gia súc ở 14 bang đã bị ảnh hưởng.

Vi rút đã lây nhiễm sang nhiều loài khác nhau

Các quan chức y tế cho biết mặc dù dịch cúm gia cầm ở gia súc ở Missouri chưa bùng phát nhưng dịch cúm gia cầm đã được báo cáo ở gia cầm trong năm nay và ở các loài chim hoang dã trong quá khứ.

Các quan chức y tế Hoa Kỳ đã phát hiện một trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người vào tháng 3 năm nay, được phát hiện sau khi tiếp xúc với một con bò sữa có thể đã bị nhiễm cúm gia cầm.

Cúm gia cầm lần đầu tiên được phát hiện ở Trung Quốc vào những năm 1990 và từ đó đã lan sang tất cả các châu lục, bao gồm cả Nam Cực. Các quan chức y tế thế giới tin rằng nguy cơ đối với con người hiện ở mức thấp nhưng đã tích cực theo dõi căn bệnh này trong nhiều năm.

Căn bệnh này đã ảnh hưởng đến động vật hoang dã trên khắp thế giới, lây nhiễm cho nhiều loài khác nhau như sư tử biển, hải cẩu và gấu.

Bài đọc mở rộng: 1 trường hợp cúm gia cầm mới ở Hoa Kỳvú to, trường hợp cúm gia cầm đầu tiên “không có tiền sử tiếp xúc” gây ra mối lo ngại

Tổ chức Y tế Thế giới cúm gia cầm Hoa Kỳ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Xung đột Israel-Palestine] Chiến tranh bước sang tháng thứ 12, Mỹ cho biết sẽ đề xuất đề xuất ngừng bắn chi tiết hơn Nửa năm trước sẽ có dấu hiệu tử vong. Y tá tiết lộ 4 giai đoạn. Lãnh đạo tình báo Mỹ và Anh: Trật tự thế giới đối mặt với mối đe dọa chưa từng có Cuộc gặp với Đặc phái viên về Khí hậu của Tổng thống Hoa Kỳ Wang Yi kêu gọi Hoa Kỳ giữ lời
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền