Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Venezuela tổ chức lễ Giáng sinh trước thời hạn vào ngày 1/10

Venezuela tổ chức lễ Giáng sinh trước thời hạn vào ngày 1/10

thời gian:2024-09-04 20:38:01 Nhấp chuột:151 hạng hai

(Caracas, ngày 4) Tổng thống Venezuela Maduro thông báo Lễ Giáng sinh năm nay sẽ được tổ chức sớm vào ngày 1 tháng 10. Maduro dường như đang cố gắng truyền bá niềm vui ngày lễ để làm chệch hướng tranh cãi chính trị trong nước sau khi phe đối lập tuyên bố rằng cuộc bầu cử tổng thống đã bị đánh cắp khỏi tay ông. Tuy nhiênsquirting, không phải ai cũng háo hức hát những bài hát mừng Giáng sinh sớm.

AFP đưa tin, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ phe đối lập và cộng đồng quốc tế phản đối kết quả bầu cử vào ngày 28 tháng 7, vị tổng thống 61 tuổi vẫn sẽ bắt đầu nhiệm kỳ thứ ba kéo dài 6 năm.

Maduro đã nói trên một chương trình truyền hình vào tối thứ Hai: "Để tri ân và cảm ơn các bạn, tôi sẽ ra lệnh đẩy lễ Giáng sinh sang ngày 1 tháng 10."

Các báo cáo chỉ ra rằng đây không phải là lần đầu tiên Maduro thay đổi ngày Giáng sinh kể từ khi ông tiếp quản quốc gia có đa số người Công giáo này từ tay Chavez vào năm 2013.

Năm 2021, khi dịch bệnh COVID-19 và các chính sách phong tỏa ảnh hưởng nặng nề đến đất nước, Maduro đã thông báo rằng Lễ Giáng sinh sẽ được tổ chức vào ngày 4 tháng 10 như một chiến lược thúc đẩy nền kinh tế.

Lần này, động thái của Maduro dường như nhằm đánh lạc hướng sự phẫn nộ của người dânsquirting, khi phe đối lập cho rằng họ là những người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử tháng Bảy.

在7月29日,即总统选举后隔天,委内瑞拉爆发大限制抗议,反对派和复古者指控马杜罗剽窃大选获利。在加拉加斯卡蒂亚社区,别称防暴窥伺在抗议手脚中对请愿者使用催泪弹。(图取自法新社档案照) Vào ngày 29 tháng 7, một ngày sau cuộc bầu cử tổng thống, các cuộc biểu tình quy mô lớn đã nổ ra ở Venezuela, phe đối lập và những người ủng hộ cáo buộc Maduro đạo văn kết quả bầu cử. Một sĩ quan cảnh sát chống bạo động sử dụng hơi cay chống lại người biểu tình trong cuộc biểu tình ở khu phố Cadilla của Caracas. (Ảnh chụp từ ảnh kho lưu trữ AFP)

Hoa Kỳ và một số quốc gia Mỹ Latinh ủng hộ tuyên bố chiến thắng của phe đối lập Venezuela, trong khi ngay cả Mexico, Colombia và Brazil, những quốc gia thân thiện với Maduro, cũng từ chối công nhận kết quả chính thức trừ khi họ xem số phiếu chi tiết.

Cơ quan bầu cử cho biết họ không thể công bố hồ sơ vì tin tặc đã phá hủy dữ liệu, nhưng các nhà quan sát cho biết không có bằng chứng nào về việc này.

Chỉ vài giờ trước khi Maduro tuyên bố tổ chức lễ Giáng sinh sớm, các công tố viên đã ban hành lệnh bắt giữ ứng cử viên đối lập Gonzalez, người đang lẩn trốn vì khăng khăng rằng mình thắng cử tổng thống.

Maduro nói: "Không ai ở đất nước này đứng trên luật pháp và thể chếsquirting, giống như tên hèn nhát Gonzalez này đang cố gắng làm."

Sau khi cái gọi là chiến thắng của Maduro được tuyên bố, các cuộc biểu tình đã khiến 25 thường dân và 2 binh sĩ thiệt mạng, gần 200 người bị thương và hơn 2.400 người bị bỏ tù.

Mọi người hoàn toàn không mong đợi điều đó

Ruiz, một nhân viên văn phòng 57 tuổi, nói với hãng tin AP ở thủ đô Caracas hôm thứ Ba: "Giáng sinh lẽ ra phải là khoảng thời gian tràn ngập niềm vui, đoàn tụ gia đình, tiệc tùng và quà tặng. (Nhưng) không có tiền, cộng với điều này Trong cuộc khủng hoảng chính trị này, ai có thể tin rằng Giáng sinh sẽ đến sớm?”

Quevedo, một phụ nữ 39 tuổi có hai con, cho biết: "Tất cả chúng tôi đều lo lắng về việc làm thế nào để có đủ thức ăn trên bàn, làm thế nào để trả tiền vé xe buýt, làm thế nào để đưa con đến trường và làm thế nào để mua thuốc khi cần thiết."

"Tôi không nghĩ họ sẽ tăng lương cho chúng tôi hay trả cho chúng tôi một khoản 'aguinaldo'," cô nói thêm, đề cập đến tiền thưởng Giáng sinh mà người lao động thường nhận được vào cuối năm.

Mức lương tối thiểu ở Venezuela không thay đổi kể từ năm 2022: khoảng 3,55 USD/tháng. Người lao động cũng nhận được tiền thưởng hỗ trợ thực phẩm hàng tháng khoảng 40 USD, trong khi những người đăng ký vào hệ thống phúc lợi của chính phủ nhận được thêm 90 USD.

金山大学地球科学学院教授吉布森透露,事发时恰好两名南非民众及时捕捉到陨石的相关证据:一人在圣弗朗西斯湾附近散步时拍下陨石穿越大气层时的视频,另一人则在陨石坠落地捡到5块陨石碎片,这为科学家团队进行相关研究提供重要依据。

过去13年里,“拉里”一直是唐宁街、以致全英国地位最高的猫。现已17岁高龄的“拉里”是一只虎斑猫,2011年被时任首相的卡梅伦从一家猫救援慈善机构收养,来驱赶唐宁街的老鼠。但据卡梅伦透露,它的表现并不如人意。

他们表示,今年迄今报告的处决人数已超过400人,其中包括15名女性。

CNN đưa tin rằng Hội đồng Giám mục Venezuela (Hội đồng Giám mục Venezuela) hôm thứ Ba đã phản đối việc tổ chức lễ Giáng sinh sớm một chiềusquirting, cảnh báo rằng ngày lễ "không nên được sử dụng cho mục đích chính trị hoặc tuyên truyền" và đưa ra tuyên bố: " Lễ Giáng sinh là ngày 25 tháng 12."

Venezuela Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mỹ bắt giữ máy bay Maduro, Venezuela: Đây là hành động cướp bóc Venezuela mất điện toàn quốc Tổng thống Maduro: Phe đối lập đang phá hoại “Đủ rồi!” Giận dữ cáo buộc Mỹ can thiệp vào chủ quyền, Honduras chấm dứt hiệp ước dẫn độ Tòa án Venezuela phán quyết ông Maduro tái đắc cử tổng thống
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền