Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Bệnh thủy đậu lây lan, vắc xin khan hiếm, người dân Cộng hòa Dân chủ Congo hoảng loạn

Bệnh thủy đậu lây lan, vắc xin khan hiếm, người dân Cộng hòa Dân chủ Congo hoảng loạn

thời gian:2024-08-18 22:22:58 Nhấp chuột:184 hạng hai

(Kinshasa News ngày 18) Trong những tháng gần đâyvú to, dịch đậu khỉ (MPox) ở Cộng hòa Dân chủ Congo đã lan rộng và ngày càng có nhiều bệnh nhân đổ về các bệnh viện ở phía đông Goma để điều trị.

AFP đưa tin, mỗi ngày có 5 đến 20 người đi bộ đến Bệnh viện Đa khoa Nyiragongo ở Bắc Kivu để tìm kiếm sự điều trị từ đội ngũ y tế quá tải tại trung tâm cách ly ngoài trời vì lo lắng rằng họ đã bị nhiễm loại virus này.

Bệnh thủy đậu có thể lây từ động vật sang người và cũng có thể lây từ người sang người qua quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc gần gũi với cơ thể.

Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), một quốc gia có dân số 100 triệu người, cho đến nay đã báo cáo các trường hợp mắc bệnh đậu khỉ ở tất cả các tỉnh. Căn bệnh này đã giết chết 548 người ở nước này trong năm nay.

Hầu hết các trường hợp lành tính đều có thể làm giảm triệu chứng thông qua điều trị

Phần lớn các trường hợp lành tính có thể thuyên giảm thông qua điều trị, bao gồm cả việc sử dụng thuốc giảm đau "paracetamol" để hạ sốt và sử dụng kem oxit kẽm để làm dịu vết thương.

Bác sĩ Basubi nói: "Bệnh nhân sẽ cảm thấy ngứa ngáy nhưng vết sẹo sẽ biến mất theo thời gian."

上午10点56分起vú to,机场已安排在管制区内候机的旅客,以及已登机准备起飞的旅客移动至管制区外,重新接受安检。

非洲疾病管制与预防中心透过声明表示,迄今为止,有12个非洲联盟成员国合计通报3101起猴痘确诊病例和1万5636起疑似病例,一共造成541人死亡,死亡率为2.89%。

尽管美国政府悬赏1500万美元(约6648万令吉)缉拿他,但他大半辈子都没被逮到。

这位7vú to5岁亿万富翁原定于8月31日完成一年的假释而结束刑期。

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mặc dù trước đây đã từng xuất hiện các trường hợp mắc bệnh đậu khỉ nhưng một chủng mới, nguy hiểm hơn và dễ lây lan hơn là 1b đã giết chết khoảng 3,6% số ca mắc bệnh, trong đó trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nguy cơ cao hơn.

Làn sóng dịch bệnh này lan rộng ở nhiều quốc gia châu Phi trong đó Cộng hòa Dân chủ Congo là tâm điểm bùng phát cho đến nay đã ghi nhận khoảng 16.000 trường hợp mắc bệnh, khiến WHO phải tuyên bố dịch bệnh đậu mùa là "mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng của quốc tế". quan ngại" vào thứ Tư (14). "Tình trạng khẩn cấp khẩn cấp" (PHEIC), là cảnh báo cấp cao nhất do Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra.

别称女性患者在戈马北部尼拉贡戈笼统转诊病院的猴痘调整中心给与查验。(图取自法新社) Một bệnh nhân nữ được khám tại trung tâm điều trị bệnh thủy đậu ở Bệnh viện Đa khoa Nyiragongo ở phía bắc Goma. (Ảnh chụp từ AFP)

7,3 triệu người phải di dời có nguy cơ

Ben Gaia, nhà dịch tễ học tại sở y tế tỉnh Nam Kivu, cho biết chỉ riêng tỉnh Nam Kivu lân cận mỗi tuần có khoảng 350 trường hợp mới.

Goma, thủ phủ của tỉnh Bắc Kivu, gần như bị bao vây bởi một cuộc nổi dậy có vũ trang. Hàng trăm nghìn người phải di dời chen chúc trong các trại tạm bợ và người dân lo lắng về khả năng lây nhiễm trên quy mô lớn do quan hệ bừa bãi.

Theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc, có ít nhất 7,3 triệu người phải di dời ở Cộng hòa Dân chủ Congo.

Bất chấp nguy cơ lây truyền qua da, các nhân viên y tế đã nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng ngừa và các bậc cha mẹ tại trung tâm điều trị này ở Cộng hòa Dân chủ Congo vẫn đang ôm những đứa trẻ mắc bệnh truyền nhiễm trên tay.

别称孩童病患在尼拉贡戈笼统转诊病院的猴痘调整中心测量体温。(图取自法新社)Nhiệt độ của một bệnh nhân trẻ em được đo tại trung tâm điều trị bệnh thủy đậu của Bệnh viện Giới thiệu Đa khoa Nyiragongo. (Ảnh chụp từ AFP)

Một gia đình ba người bị nhiễm bệnh cùng lúc trong trại dành cho người di dời

Makambo và ba đứa con của cô sống trong một căn lều gần đó. Tất cả họ đều mắc bệnh đậu mùa trong một trại dành cho người di tản.

Makambo nói: "Các con tôi ngủ chung giường và chúng thường bị nhiễm bệnh cùng một lúc. Tôi không có giường phụ để tách chúng ra."

Cô nói với AFP: "Chúng tôi lo sợ rằng căn bệnh này cần phải được loại bỏ để những người phải di dời không còn bị ảnh hưởng nữa, rằng căn bệnh này có thể quét sạch chúng tôi."

Mặc dù các biện pháp phòng ngừa và kinh nghiệm từ các đợt bùng phát trước đây giúp nhân viên ứng phó nhanh chóng với các trường hợp nghi ngờ, nhưng trẻ em nói riêng gặp khó khăn trong việc duy trì khoảng cách xã hội.

Bác sĩ Basubi cho biết: "Bệnh này rất dễ lây lan. Nếu bạn tiếp xúc với mồ hôi, nước tiểu hoặc thậm chí cả quần áo của bệnh nhân, bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với vi-rút."

Ông nói thêm: "Rửa tay bằng xà phòng hoặc tro có thể giúp bảo vệ bạn nhưng không có gì đảm bảo cả."

WHO đã kêu gọi các nhà sản xuất tăng cường sản xuất vắc xin đậu khỉ để kiểm soát sự lây lan của các ca nhiễm chủng vi rút mới 1bvú to, đồng thời yêu cầu các nước tặng vắc xin cho các quốc gia đang bùng phát dịch bệnh.

bệnh đậu khỉ Công-gô (DRC) bệnh dịch Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bộ Y tế thực hiện 6 hành động để đối phó với bệnh thủy đậu. Khách du lịch từ các quốc gia có trường hợp mắc bệnh thủy đậu phải tự theo dõi trong 21 ngày kể từ khi đến Malaysia. Có hơn 18.700 trường hợp mắc bệnh thủy đậu ở châu Phi trong năm nay, vượt tổng số của năm ngoái Bộ trưởng Y tế Singapore: Bệnh đậu mùa sớm hay muộn sẽ lan sang Singapore, cách ly trường hợp nghi ngờ và tiếp xúc gần WHO kêu gọi tăng cường sản xuất vắc xin đậu khỉ để hạn chế sự lây lan của virus
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền