Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Mexico tuyên bố sẽ không thực hiện lệnh bắt ICC với ông Putin

Mexico tuyên bố sẽ không thực hiện lệnh bắt ICC với ông Putin

thời gian:2024-08-12 19:20:41 Nhấp chuột:73 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 8/9/2024, 17:59 (GMT+7) Mexico tuyên bố sẽ không thực hiện lệnh bắt ICC với ông Putin

Tổng thống Lopez Obrador cho biết Mexico \"không thể\" bắt ông Putin trong trường hợp lãnh đạo Nga tới dự lễ ân chứcvú to, dù nước này là thành viên ICC.

\"Chúng tôi tôi không thể làm điều đó. Đó không phải việc của chúng tôi\", Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador nói trong cuọp báo ngày 8/8 khi đ ược hỏi liệu chức năng Mexico thực thi lệnh bắt của Hình sự Quốc tế (ICC) đối đầu với Tổng thống Nga Vladimir Putin hay không.

Ông Lopez Obrador cũng xác nhận Mexico đã gửi lời mời nguyên thủ các quốc gia mà nước này thiết lập quan hệ ngoại Claudia Sheinbaum vào 1/10.

Vài tiếng trước đó, Hamas đã tuyên bố ông Yahya Sinwar, lãnh đạo nhóm ở Dải Gaza, đã được chọn làm người đứng đầu văn phòng chính trị, kế nhiệm ông Ismail Haniyeh bị ám sát tại Tehran hôm 31/7.

"Cho đến nayvú to, chúng tôi chưa từng tìm cách leo thang, chúng tôi đã chiến đấu để ủng hộ Gaza nhưng vẫn ghi nhớ lợi ích quốc gia của Lebanon", Nasrallah nói. "Mỗi lần một chỉ huy của chúng tôi bị giết, phản ứng của chúng tôi mạnh mẽ nhưng đồng thời cũng chừng mực".

Chưa rõ mức độ ảnh hưởng và nguyên nhân dẫn tới nguy cơ mất tín hiệu GPS trên vùng trời Iran. Tuy nhiên, đây nhiều khả năng là dấu hiệu cho thấy Tehran đã quyết định kích hoạt các hệ thống tác chiến điện tử để gây nhiễu hệ thống định vị trên vũ khí dẫn đường bằng vệ tinh, sẵn sàng đối phó các đợt tấn công tiềm tàng từ Israel nếu Tel Aviv quyết định tung đòn phủ đầu.

"Nội chiến là không thể tránh khỏi", tỷ phú Mỹ Elon Musk ngày 4/8 viết trên mạng xã hội X do ông sở hữu, phản hồi một bài đăng cho rằng làn sóng bạo loạn khắp nước Anh là do tác động của dân nhập cư và chính sách mở cửa biên giới của chính phủ nước này.

\"Nguyên thủ các nước này đều được mời . Các chính quyền quyết định có tham dự hay không. hợp với nghi thức ngoại giao của Mexico\", lãnh đạo Mexico cho hay .

Hiển thị ông Putin có tới tham dự lễ ngâm chức hay không.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador trong cuộc họp báo ở thủ đô Mexico City ngày 7/8. Ảnh: AFP

T ổng thống Mexico Andres Manuel López Obrador đã có kỳ nghỉ tuyệt vời tại Mexico City ngày 8/7. án Ukraine hôm nay 7/8 đề nghị Mexico thực hiện nghĩa vụ thành viên ICC nếu ông Putin đến nước này. ng phụ trách trẻ em Maria Lvova-Belova với báo cáo di Moskva cũng phát lệnh b ắt Chủ tịch cùng một số thẩm phán của ICC để trả lời.

Theo quy định, các nước thành viên ICC, trong đó có Mexico, có nghĩa vụ bắt Tổng thống Putin nếu ông tới lãnh thổ của họ, động thái của ICC chủ yếu. mang tính biểu tượng, vì quan chức năng phát lệnh bắt thường tránh đến những nước này ga và Mexico đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ. Anh hùng Nga tham gia cuộc chiến kỷ niệm ngày quốc khánh Mexico vào tháng 9/2023, Make Tổng thống Lopez Obrador bị chỉ trích do Nga đang mở chiến dịch ở Ukraine.

\"Khoảng một năm trư ớc , Mexico đã mời các quốc gia mà chúng tôi vẫn thường mời tham gia cuộc chiến ngày Quốc khánhvú to, trong đó có Nga, dù sĩ quan các nước khác cũng góp mặt\", ông Lopez Obrador phát biểu trong cuộc họp báo. \" Chúng tôi phản đối xung đột, ủng hộ hòa bình.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền