Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Bangladesh

Bangladesh

thời gian:2024-08-10 19:46:42 Nhấp chuột:85 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ tư, 8/7/2024, 19:00 (GMT+7) Bangladesh

Bà Hasina tin rằng mình vẫn có thể nắm giữ quyền lực khi dòng người biểu tình tiến gần Phủ Thủ tướngviệt nam, và chỉ đồng ý lên trực thăng khi con trai khuyên giải.

Ngày 5/8, thủ đô Dhaka trở thành tiêu điểm trong cuộc khủng hoảng đã kéo dài hơn một tháng qua ở Bangladesh. đất Ảnh: AP

Biểu tình cực phát ở Bangladesh từ đầu tháng 7, khi sinh viên xuống đường tuần hành phản đối chính sách phân bổ chỉ tiêu viên chức năng cho thân nhân cựu binh t ham gia độc lập cho đất nước năm 1971.

Khi lực lượng an ninh dưới quyền bà Hasina trấn áp mạnh tay tạo ra hơn 400 người chết và khoảng 10.000 người bị bắt, biểu tình liên hệ o lực nhanh chóng mạng lưới 100 người thiệt hại. , trong đó có ít nhất 14 cảnh sát, trở thành ngày máu nhất trong cuộc biểu tình .

Tình trạng nổi loạn leo thang, lực lượng vũ trang phải đóng cửa các khu vực công cộng vào tối 4. /8 But bà từ chối .

9h ngày 5/8, hàng trăm người tại một số thành phố bất chấp lệnh cấm tham gia \"Tuần hành về Dhaka\" theo lời kêu gọi của Anti -Phân biệt đối xử (Chống phân biệt đối xử), phong trào sinh viên đi đầu trong hoạt động biểu hiệnCác thu lĩnh biểu tình kêu gọi mọi người biểu tình ngồi cho đến khi chính phủ của bà Hasina hạ bệ.

Một cửa hàng ở Dhaka, Bangladesh bị phóng hỏa ngày 4/8. Ảnh: AP

Một cửa hàng ở Dhaka, Bangladesh được phóng ảnh ngày 4/8: AP

Khoảng 10h30, tư lệnh ba chất lượng biển, lục, không quân cùng Tổng Thanh tra Cảnh sát Bangladesh (IGP) được triệu tập đến Gonobhaban, dinh thự của Thủ tướng Bangladesh. Hasina bên trong lực lượng an ninh không kiểm soát tình hìnhviệt nam, đặt câu hỏi tại sao họ không mạnh tay với những kẻ kích động đã lên xe của lực lượng hành pháp, quân đội.

Hasina, được mệnh danh là \"người đàn bà thép\" đã lãnh đạo Bangladesh từ năm 2009, vẫn tin rằng mình có thể duy trì được quyền lực bằng cách trấn áp mạnh tay người biểu tình.

Lãnh đạo an ninh l ý giải thích rằng tình hình đã leo thang đến trình độ không thể kiểm soát Chỉ bằng vũ khí nhậ n, theo báo Prothom Alo.

Lúc này, cảnh báo rút khỏi một số kiểm soát hiện tại Kiểm soát ở Dhaka và Tư lệnh quân đội Waker-Uz-Zaman nói với bà Hasina rằng họ không thể phá đám đông tiến đến dinh thự của thủ tướng.

13h30, nhận thấy không thể khiến bà Hasina hiểu được tính chất nghiêm trọng của tình hình , một số quan chức Bangladesh đã gặp riêng em gái bà là Sheikh Rehana để thuyết phục nữ lãnh đạo.

Các quan chức Iran không tiết lộ những vũ khí được Tehran đề nghị và danh sách khí tài mà Moskva đã chuyển giao. Quân đội Iran sở hữu một số tổ hợp phòng không tầm xa S-300PMU-2, trong khi Nga đang dần loại biên các hệ thống S-300 và chuyển sang vận hành mẫu S-350, S-400 hiện đại hơn.

Shiplu Zaman, thư ký báo chí của Tổng thống Bangladesh Mohammed Shahabuddin, sau đó thông báo Tổng thống đã giải tán quốc hội.

Chưa rõ mức độ ảnh hưởng và nguyên nhân dẫn tới nguy cơ mất tín hiệu GPS trên vùng trời Iranviệt nam, nhưng đây có thể là dấu hiệu cho thấy các hệ thống tác chiến điện tử được kích hoạt ở nước này. Các biện pháp tác chiến điện tử thường được kích hoạt để gây nhiễu hệ thống định vị trên vũ khí dẫn đường bằng vệ tinh của đối phương.

Rehana vừa từ London, Anh trở về Bangladesh vài ngày trước Hai chị em may mắn sống sot sau. cuộc đảo chính tháng 8/1975 của một số sĩ quan quân đội, khiến cha hai người là lãnh đạo đạo lập quốc Cô ikh Mujibur Rahman cùng nhiều thành viên khác trong gia đình bị sát hại.

Rehana nói chuyện với chị trong phòng riêng Sajeeb Wazed Joy, con trai thủ tướng Hasina.. ôi nhấn mạnh tình hình không an toàn. Đó là đám đông bạo lực, họ có thể sát thương bà và chúng tôi muốn bà đến nơi an toàn\", Sajeeb Wazed kể.

Đến lúc này, bà Hasina mới ch chuyển thuận từ chức năng và rời Bangladesh. Những người biểu hiện tình huống này chỉ còn cách Gonobhaban chưa đến một giờ tôi phát biểu, nhưng cảnh báo bà thậm chí còn chưa đủ thời gian để sơ tán.

Khoảng 13h45, bà Hasina và em gái Rehana có 45 phút để chuyển đến Căn cứ không quân Tejgaon ở tây nam Dhaka, nơi thăng quân sự đã sẵn sàng để sơ thăng ngay trước đó. khi khởi hành \"Bà ấy không muốn trực thăng, đề nghị dì Rehana đi trước. đi\", theo Sajeeb Wazed Joy.

14h30, bà Hasina và em gái lên trực thăng để đến Ấn Độ , Nơi họ đã xin tị nạn trong thời gian ngắn.

Một số nguồn tin cho rằng trực thăng trợ Sajeeb Wazed Joy nói mẹ và dì sẽ đến Agartala, thủ phủ bang miền đông Ấn Độ Tripura, rồi khởi động hành động đến New Delhi.

15h, hình ảnh trên mạng truyền thông ông và mạng xã hội cho thấy hàng hóa người biểu hiện tình trạng hít vào Phủ Thủ tướng hôi, hôi của 30, video Hasina lên trực thăng bắt đầu lan. truyền qua mạng xã hội, tự tin mong đợi bà từ bỏ quyền lực.

Thủ tướng Bangladesh từ chức, lên trực thăng rời đất nước     Thủ tướng Bangladesh từ chức năng, tăng trực thăng đất nước

Trực thăng thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina rời khỏi thủ đô Dhaka ngày 5/8 Video: X/Aditya Raj Kaul

16h, tướng Zaman phát biểu trước toàn quốc, xác nhận bà Hasina đã từ chức và rời khỏi Bangladesh

15 phút sau, chuyên gia theo dõi trang web Flightradar24 đã tìm thấy một chuyến bay tải cơ C-130J Bangladesh tiến vào lãnh thổ Ấn Độ, gần New Delhi. /8.

17h15, Hasina muốn xin tị nạn chính trị ở Anh và s sẽ ở lại Ấn Độ trong thời gian chờ London được chấp thuận. Lực lượng an ninh Ấn Độ đã đến Hindon và đưa bà Hasina về nơi an toàn.

Người biểu tình Bangladesh tràn vào phủ thủ tướng ở thủ đô Dhaka ngày 5/8, sau khi bà Sheikh Hasina rời khỏi đất nước. Ảnh: AFP

Người biểu tình Bangladesh tràn vào phủ thủ tướng ở thủ đô Dhaka ngày 5/8, sau khi bà Sheikh Hasina rời khỏi đất nước. lên loạt câu hỏi về tương lai của quốc gia Nam Á 170 triệu dân.

Quân đội Bangladesh áp chế lệnh tàn sát mới trong đêm 8/5, kêu gọi công chúng \"ngừng phá hoại, giết c và bạo lực lực\" nhưng không hiệu quả . ng thống Shahabuddin ngày 6/8 tuyên bố giải tán quốc hội, mở đường cho tổng tuyển cử. được chọn làm người đứng đầu chính phủ lâm thời.

\ "Nếu cần hành động ở Bangladesh, vì đất nước và vì sự dũng cảm của dân dân, tôi xin nhận vị trí\"việt nam, ông Yunus cho biế t, đồng thời kêu gọi tổ chức bầu cử tự làm.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền