Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Người biểu tình ở Bangladesh đốt đài truyền hình và gần như cắt hoàn toàn Internet

Người biểu tình ở Bangladesh đốt đài truyền hình và gần như cắt hoàn toàn Internet

thời gian:2024-07-19 14:50:37 Nhấp chuột:108 hạng hai

(Dhaka News ngày 19) Các cuộc biểu tình phản đối các quy định tuyển dụng công chức ở Bangladesh tiếp tục leo thangthreesome, với số người chết tăng lên ít nhất 39. Các sinh viên biểu tình đã đốt đài phát thanh và truyền hình quốc gia vào thứ Năm, và Internet cũng bị phá hủy cắt.

AFP đưa tin cảnh sát đã bắn đạn cao su vào hàng trăm người biểu tình, những người này đã chống trả và đuổi theo cảnh sát đang rút lui đến trụ sở của Đài truyền hình Bangladesh (BTV) ở thủ đô Dhaka.

Người biểu tình đốt tòa nhà tiếp tân của đài truyền hình và hàng chục phương tiện đậu bên ngoài. Một giám đốc điều hành truyền hình nói với AFP rằng các nhân viên đã sơ tán khỏi tòa nhà một cách an toàn.

Một ngày trước đó, Thủ tướng Bangladesh Hasina đã có bài phát biểu quốc gia nhằm xoa dịu các cuộc xung đột đang leo thang.

Người biểu tình 18 tuổi Bidisha nói với AFP: "Yêu cầu đầu tiên của chúng tôi là thủ tướng phải xin lỗi chúng tôi và thứ hai, công lý phải được thực thi cho những người anh em bị sát hại của chúng tôi."

NetBlocks, một cơ quan giám sát lưu lượng truy cập Internet, cho biết khi màn đêm buông xuống, Bangladesh rơi vào tình trạng mất Internet "gần như hoàn toàn".

Họ cho biết những lần ngừng hoạt động mới nhất "là kết quả của những hạn chế trước đây đối với dịch vụ truyền thông xã hội và dữ liệu di động", vốn là công cụ liên lạc chính của những người tổ chức biểu tình.

反公事员配额抗议者周四在达卡,与侦察发生突破。(图取自法新社) Những người biểu tình chống hạn ngạch công chức đã đụng độ với cảnh sát ở Dhaka hôm thứ Năm. (Ảnh chụp từ AFP)

Hạn ngạch mang lại lợi ích cho các nhóm đặc quyềnthreesome

Các cuộc biểu tình đã diễn ra gần như hàng ngày trong tháng này nhằm yêu cầu chấm dứt hệ thống hạn ngạch công chức, vốn dành hơn một nửa số vị trí công chức cho các nhóm cụ thể, bao gồm cả con cái của các cựu chiến binh trong Chiến tranh Giải phóng Pakistan năm 1971 của đất nước.

Các nhà phê bình cho rằng kế hoạch này mang lại lợi ích cho trẻ em của các nhóm ủng hộ chính phủ hỗ trợ Hasina. Hasina, 76 tuổi, đã cai trị đất nước từ năm 2009 và giành được nhiệm kỳ thứ tư vào tháng 1 trong một cuộc bầu cử không có phe đối lập thực sự.

Các nhóm nhân quyền cáo buộc chính phủ Hasina lạm dụng các thể chế nhà nước để củng cố quyền lực và đàn áp những người bất đồng chính kiến, bao gồm cả việc giết hại các nhà hoạt động đối lập một cách phi pháp.

提案称,在“以色列土地的中心位置”建立巴勒斯坦国将“对以色列及其公民构成生存威胁”,这将使以巴冲突永久化,并进一步破坏地区稳定。

飞机准备起飞时,空服员和乘客都必须入座,系好安全带,但飞机才刚起飞三分钟,其中一间厕所的门突然脱落。

事发后,有8节车厢沿著铁轨翻覆倾倒,其中4节空调车厢受损严重。现场惊慌失措的乘客纷纷逃离车厢,携带行李在车厢附近等待救援。

他还面临在加利福尼亚州的逃税指控,并定于9月接受审判。

Chính phủ Hasina tuần này đã ra lệnh đóng cửa các trường học và đại học vô thời hạn, trong khi cảnh sát tăng cường nỗ lực kiểm soát tình hình an ninh ngày càng xấu đi.

Hassan, một chuyên gia về các vấn đề Bangladesh tại Đại học Oslo ở Na Uy, nói rằng các cuộc biểu tình đã phát triển thành một biểu hiện thể hiện sự bất mãn rộng rãi hơn đối với chế độ độc tài của Hasina. Ông nói với AFP: “Họ đang phản đối bản chất áp bức của đất nước và trên thực tế, các sinh viên gọi cô ấy là kẻ độc tài”. bị đốt cháy gần Cục Quản lý Thảm họa và khói dày đặc bốc lên từ hiện trường. (Ảnh chụp từ AFP)

2/3 cái chết là do cảnh sát gây ra

Theo thống kê của AFP dựa trên dữ liệu của bệnh viện, ít nhất 32 người đã chết vào thứ Năm và 7 người khác chết vào đầu tuần.

Theo nhân viên bệnh viện, ít nhất 2/3 số ca tử vong là do vũ khí của cảnh sát gây ra. Gần 1.000 người bị thương trong các cuộc đụng độ và được điều trị tại bệnh viện, nhiều người bị vết thương do đạn cao su.

Trang web tin tức trực tuyến Dhaka Times của Bangladesh nói với AFP rằng một trong những phóng viên của họ, Mehdi, đã thiệt mạng khi đưa tin về các cuộc đụng độ ở thủ đô.

Bạo lực bùng phát tại một số thành phố ở Bangladesh hôm thứ Năm, khi cảnh sát chống bạo động trấn áp những người biểu tình dựng thêm một đợt phong tỏa bằng tường người trên đường bộ và đường cao tốc.

Tại Dhaka, người biểu tình đã đốt khoảng chục ô tô ở lối vào Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia.

Lực lượng cảnh sát Tiểu đoàn hành động nhanh tinh nhuệ cho biết trong một tuyên bố rằng trực thăng đã giải cứu 60 sĩ quan cảnh sát bị mắc kẹt trên nóc tòa nhà trong khuôn viên trường Đại học Canadathreesome, một trong những địa điểm xảy ra các cuộc đụng độ dữ dội nhất ở Dhaka.

xã hội bengali Biểu tình Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Sinh viên Bangladesh biểu tình khiến 6 người chết; chính phủ ra lệnh đóng cửa trường học trên toàn quốc Tổng thống Kenya bị cáo buộc tài trợ cho các cuộc biểu tình chống chính phủ, quỹ Ford phủ nhận Đụng độ nổ ra ở Bangladesh, hơn 400 người bị thương Mưa lớn gây lũ quét và lở đất ở Nepal, 14 người thiệt mạng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền