Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Can thiệp của biến đổi khí hậu: Hạn hán và lũ lụt ở lưu vực Amazon sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong thời gian ngắn!

Can thiệp của biến đổi khí hậu: Hạn hán và lũ lụt ở lưu vực Amazon sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong thời gian ngắn!

thời gian:2024-07-13 22:16:08 Nhấp chuột:79 hạng hai

(Tin tức Sao Paulo ngày 13) Phá rừng, hỏa hoạn và biến đổi khí hậu là những nguyên nhân chính khiến biến đổi thủy văn ở lưu vực sông Amazon của Brazil ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Mực nước của nhánh sông Đen quan trọng đã giảm xuống một thế kỷ. thấpsquirting, ảnh hưởng đến nhiều vùng khác nhau của Brazil trong thời gian ngắn hơn. Hạn hán và lũ lụt nghiêm trọng hơn.

Thông tấn xã Trung ương đưa tin Hội nghị thường niên lần thứ 76 của Hiệp hội Xúc tiến Khoa học Brazil (SBPC) đã được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 13 tại Đại học Liên bang Barra ở Belem, thủ đô của bang Barra. là "Khoa học cho một tương lai bền vững và toàn diện: và Thiên nhiên tạo nên một khế ước xã hội mới."

Sangat, nhà nghiên cứu tại Viện Quốc gia Amazon (INPA), đã chỉ ra trong một hội nghị chuyên đề về hạn hán và lũ lụt ở vùng Amazon rằng biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sự thay đổi biên độ thủy triều của lũ lụt ở sông Amazon, gây ra hiện tượng nước sông lên xuống gây ảnh hưởng tiêu cực đến cư dân ven sông sống dựa vào tài nguyên rừng và ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế.

这些账号通常是公众人物(如领导人、记者)、知名品牌和公司、媒体机构等,他们的账号需要经过X平台团队的审核和验证,以确保其身份的真实性和活跃度。

“最近有很多猜测。乔·拜登会做什么squirting,他会继续竞选,还是会退出?”拜登向底特律市的支持者高喊“不要放弃!”的口号。

中国国防部称,演习是根据北京和莫斯科年度军事合作计划进行。

俄罗斯国防部在一份关于此次会谈的声明中称:“双方讨论了防止安全威胁和降低可能升级风险的问题。”

Fleischmann, nhà nghiên cứu tại Viện Phát triển bền vững Mamirauá ở Brazil, đã chỉ ra rằng hạn hán nghiêm trọng và lũ lụt gia tăng trong những năm gần đây đã ảnh hưởng đến khoảng 23% diện tích vùng đồng bằng ngập lũ ở hạ lưu sông Amazon và thời gian mùa lũ mỗi năm tăng hơn 50 ngày.

Tuy nhiên, một đợt hạn hán khắc nghiệt xảy ra vào năm 2023 khiến hồ Lago Tefé (Lago Tefé) ở trung lưu sông Solimon thuộc lưu vực sông Amazon bị cạn kiệt gần 30 cm mỗi ngày và nhiệt độ nước giảm xuống. tăng cao khiến hàng trăm con cá heo sông nước ngọt bắn tập thể.

Chu trình thủy văn mất cân bằng

Fleischmann chỉ ra rằng hạn hán nghiêm trọng có thể xảy ra lần nữa trong năm nay do sự mất cân bằng của chu trình thủy văn. Dữ liệu giám sát từ Công ty Nghiên cứu Tài nguyên Khoáng sản Dịch vụ Địa chất Brazil (CPRM) cho thấy lượng mưa ở hầu hết các khu vực thuộc lưu vực sông Amazon thấp hơn dự kiến ​​từ ngày 21 tháng 5 đến ngày 19 tháng 6, đe dọa chất lượng cuộc sống của người dân địa phương và sự sống còn của động thực vật. .

Fleischmann cho rằng đây là nghịch lý tồn tại ở lưu vực sông Amazon. Mặc dù có nguồn tài nguyên nước dồi dào nhưng lại không được phát triển và sử dụng hiệu quả. Một khi tình trạng hạn hán kéo dài và không có mưa xảy ra vào năm 2023 sẽ xảy ra. ngay lập tức phải đối mặt với tình trạng thiếu nước.

Giáo sư Wainfried của Đại học Liên bang Amazon (Ufam) cho biết, sông Amazon là con sông có dòng chảy trung bình lớn nhất, diện tích thoát nước rộng nhất và có nhiều nhánh nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nó có trữ lượng nước ngầm rất lớn. squirting, do tính phức tạp của hệ thống, nó có vị trí, độ sâu và sự hiện diện khác nhau của các tầng chứa nước khác nhau trong các thành tạo địa chất khác nhau khiến việc nghiên cứu, phát triển và sử dụng chúng trở nên khó khăn.

rừng nhiệt đới Amazon khí hậu thay đổi Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Biến đổi khí hậu có thể dẫn đến sự suy giảm của tảo nâu và cỏ biển, từ đó làm tổn hại đến tính toàn vẹn của hệ sinh thái Kỷ lục tồi tệ nhất trong 20 năm: Hơn 13.000 vụ cháy rừng ở Amazon Brazil trong nửa năm Khảo sát của Liên Hợp Quốc: 80% người dân trên thế giới muốn các chính phủ tăng cường hành động về khí hậu Phó Thủ tướng Đức: Việc Trung Quốc ủng hộ Nga là nguyên nhân chính khiến quan hệ Trung Quốc-EU và Trung Quốc-Đức xấu đi
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền