Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Thống đốc Texas thăm Đài Loan và tuyên bố mở văn phòng Đài Loan nhằm tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại

Thống đốc Texas thăm Đài Loan và tuyên bố mở văn phòng Đài Loan nhằm tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại

thời gian:2024-07-08 15:37:42 Nhấp chuột:200 hạng hai

Greg vú toAbbott, Thống đốc Texasvú to, dẫn đầu một phái đoàn đến thăm Đài Loan và tuyên bố vào Chủ nhật (7/7) về việc khai trương "Văn phòng của Bang Texas tại Đài Loan", tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và văn hóa với Đài Loan.

菲律宾总统通讯主管切罗伊·加拉菲尔(Cheloy Garafil)表示,在印太地区紧张局势加剧之际,这是两国安全关系的里程碑。

Abbott cắt băng khánh thành văn phòng và ký "Tuyên bố ý định phát triển kinh tế ở Texas, Đài Loan" với Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đài Loan Kuo Chi-hui.

Tuyên bố tập trung vào việc mở rộng thương mại song phương, tăng cơ hội việc làm và hỗ trợ đổi mới trong các chuỗi công nghiệp quan trọng giữa Texas và Đài Loan, đồng thời ưu tiên hỗ trợ hợp tác trong sản xuất chất bán dẫn, sản xuất xe điện, khả năng phục hồi năng lượng và nhiều lĩnh vực quan trọng khác.

Abbott cho biết trong số nhiều đối tác kinh tế của mìnhvú to, Đài Loan là lần đầu tiên Texas mở văn phòng thương mại ở một nơi khác ngoài Mexico trong thế kỷ này. Điều này cho thấy tầm quan trọng của Đài Loan đối với Texas. Không chỉ cộng đồng doanh nghiệp Texas, Abbott nhấn mạnh cả thế giới phải biết rằng “Texas và Đài Loan đứng cùng một phía”.

Texas là chính quyền tiểu bang thứ 23 của Hoa Kỳ đặt văn phòng tại Đài Loan. Trong những năm gần đây, nhiều chính quyền tiểu bang đã tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại với Đài Loan.

Abbott cho biết Texas và Đài Loan là những đối tác kinh tế quan trọng của nhau trong việc tìm cách thúc đẩy một tương lai đổi mới. Ông tin rằng việc ký kết một tuyên bố về ý định và thành lập văn phòng sẽ giúp tăng cường trao đổi thương mại song phương và mang lại sự thịnh vượng chưa từng có cho người dân. "Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng người dân của chúng tôi có không gian và cơ hội phát triển tự do trong cuộc tấn công kinh tế của thế kỷ 21."

Văn phòng Texas tại Đài Loan trực thuộc Phòng Phát triển Kinh tế và Du lịch của Văn phòng Thống đốc Texas và sẽ khởi xướng sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa hai bên nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và trao đổi văn hóa cùng có lợi.

Abbott sẽ dẫn đầu một phái đoàn doanh nghiệp đến thăm châu Á từ ngày 5 tháng 7 đến ngày 13 tháng 7. Đài Loan sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của ông và ông cũng sẽ thăm Hàn Quốc và Nhật Bản.

Khi Abbott đến thăm Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te vào sáng Chủ nhật, ông nói rằng ông sẽ đích thân hỗ trợ tất cả các công ty Đài Loan đầu tư vào Texas để đảm bảo sự phát triển suôn sẻ ở Texas.

Lai Ching-te cho biết Đài Loan và Texas có mối quan hệ sâu sắc. Các công ty Đài Loan đã đầu tư hơn 12 tỷ đô la Mỹ vào Texas, bao gồm hơn 10 ngành công nghiệp. Lai cũng cảm ơn cả hai viện của Cơ quan lập pháp Texas đã nhất trí thông qua Nghị quyết Hữu nghị Đài Loan vào tháng 5 năm ngoái, tái khẳng định mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Texas và Đài Loan.

Lai Ching-te mô tả động thái của Abbott là tạo ra những cơ hội hợp tác mới cho Đài Loan và Hoa Kỳ "không có giới hạn trên và điều tốt nhất còn tốt hơn". Ông tin rằng nó sẽ trở thành trụ cột vững chắc cho tình hữu nghị giữa Đài Loan và Texas. và giữa Đài Loan và Hoa Kỳ.

Tại bữa tiệc trưa ngoại giao hôm Chủ Nhật, Abbott cũng đã đích thân gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Đài Loan, trong đó có Hsu Hsiu-lan, chủ tịch GlobiTech, và cảm ơn công ty do bà lãnh đạo đã tiếp tục đầu tư vào Texas.

Theo thông tin do Văn phòng Thống đốc Texas cung cấp, đầu tư trực tiếp nước ngoài của Đài Loan vào Texas sẽ vượt 5 tỷ USD vào năm 2022, đứng đầu trong số các quốc gia. Trong 10 năm qua, các công ty Đài Loan đã đầu tư 5,29 tỷ USD vào 8 dự án đầu tư nước ngoài, tạo ra hơn 2.200 việc làm ở Texas.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, các công ty Đài Loan đã đầu tư 103 triệu USD vào hai dự án mới. Dự kiến, các dự án này sẽ tạo ra hơn 220 việc làm mới ở Texas. Tổng khối lượng thương mại giữa Texas và Đài Loan sẽ đạt 21,3 tỷ USD vào năm 2023, đưa Đài Loan trở thành đối tác thương mại lớn thứ bảy của Texas.

Có hơn 30 người trong phái đoàn đến thăm Đài Loan cùng Abbottvú to, trong đó có phu nhân thống đốc Cecilia Abbott, Ngoại trưởng Texas Jane Nelson, Cơ quan Phát triển Kinh tế Texas và Adriana Cruz, giám đốc điều hành của Bộ Du lịch (EDT), Texas Đại diện Angie Chen Button, người sinh ra ở Đài Loan và những người khác.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền