Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > NATO bổ nhiệm Thủ tướng Hà Lan Rutte làm Tổng thư ký tiếp theo

NATO bổ nhiệm Thủ tướng Hà Lan Rutte làm Tổng thư ký tiếp theo

thời gian:2024-06-28 21:30:30 Nhấp chuột:97 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 26 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) NATO đã bổ nhiệm Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Hà Lan Mark Rutte làm Thư ký NATO tiếp theo vào thứ Tư (26 tháng 6) kéo dài. Vào thời điểm chiến tranh Nga-Ukraine đang khốc liệt và tình hình an ninh châu Âu đang ở thời điểm nguy cấp, ai sẽ lãnh đạo tổ chức an ninh lớn nhất thế giới đã thu hút nhiều sự chú ý.

Các đại sứ từ 32 quốc gia thành viên NATO đã tổ chức một cuộc họp tại trụ sở NATO ở Brussels vào thứ Tư và đưa ra quyết định bổ nhiệm Rutte làm Tổng thư ký mới. Trước đó, đối thủ duy nhất của ông, Tổng thống Romania Klaus Iohannis, tuần trước tuyên bố rút khỏi cuộc đua lãnh đạo NATO vì không giành được đủ sự ủng hộ, tạo tiền đề cho Thủ tướng Hà Lan Rutte trở thành lãnh đạo tiếp theo của liên minh quân sự. đường dẫn đã bị xóa.

Rutte cho biết anh ấy mong muốn được nhận công việc này "với năng lượng tuyệt vời".

"Liên minh (NATO) đang và sẽ là nền tảng cho an ninh chung của chúng ta. Trách nhiệm của tôi là lãnh đạo tổ chức này và tôi sẽ không xem nhẹ điều đó." Anh ấy đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X.

Theo thông cáo báo chí do NATO đưa ra, Rutte sẽ thay thế Tổng thư ký NATO hiện tại Jens Stoltenberg vào ngày 1 tháng 10.

Đường MạtChược 2PG

Tổng thống Mỹ Biden và lãnh đạo các quốc gia thành viên khác sẽ chính thức chào đón ông Rutte tới dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Washington từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 7.

Ủng hộ mạnh mẽ Ukraine và chống lại Nga

Rutte, 57 tuổi, là người chỉ trích gay gắt Tổng thống Nga Vladimir Putin và là đồng minh trung thành của Ukraine. Ông đã trau dồi kỹ năng đàm phán chính trị của mình khi giữ chức Thủ tướng Hà Lan trong gần 14 năm.

Kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022, Rutte là một trong những người thúc đẩy việc châu Âu hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Ông cho rằng thất bại của Moscow trên chiến trường là rất quan trọng để đảm bảo hòa bình ở châu Âu.

Theo Reuters, vào năm 2014, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines đã bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine khiến 298 người thiệt mạng, trong đó có 196 công dân Hà Lan. Hà Lan cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ bắn rơi máy bay, một vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan điểm của Rutte về Nga.

Rutte cho rằng NATO phải có sức mạnh mạnh mẽ để chống lại Moscow và các nhà lãnh đạo EU khác không nên ngây thơ về Nga dưới thời Putin.

"Nếu chúng ta không ngăn chặn anh ta ngay bây giờ, anh ta sẽ không dừng lại ở Ukraine. Tác động của cuộc chiến này lớn hơn chính Ukraine. Điều này là để duy trì luật pháp quốc tế." Nations vào tháng 9 năm 2022, Đây là bảy tháng sau cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine.

6月25号,对乌克兰人和俄罗斯人来说,都是值得纪念的历史性时刻,因为这一天是乌克兰真正被允许开始迈入欧盟的第一天,同时也是乌克兰彻底割断大俄罗斯历史的笼罩,从思想底蕴上一拍两散的时刻。

彭博社周三(6月26日)报导,据一位不愿透露姓名的知情人士透露,在收到受影响公司的更多信息后,欧盟略微修改了拟议的关税。

“制止维吾尔种族灭绝”组织在信中提醒FCA,由于担心Shein供应链中的劳工问题,美国证券交易委员会(SEC)已经拒绝推荐Shein在美国证券交易所上市。

Trong những tháng cuối cùng của nhiệm kỳ thủ tướng, Rutte cũng đã ký một thỏa thuận an ninh 10 năm với Ukraine. Bất chấp những lời chỉ trích từ phe cực hữu, Ukraine vẫn được đảm bảo về sự hỗ trợ của Hà Lan.

Tìm kiếm sự lãnh đạo của NATO

Rutte sống cả đời ở The Hague. Ông nhậm chức lần đầu tiên vào năm 2010 và sau đó trở thành thủ tướng tại vị lâu nhất của Hà Lan. Ông đã công bố kế hoạch từ bỏ chính trường Hà Lan vào năm ngoái. Trước đây ông từng ám chỉ rằng sau khi sự nghiệp chính trị của mình kết thúc, ông có thể sẽ thích thú với việc giảng dạy. Nhưng cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đã thay đổi suy nghĩ của ông. Ông cho biết ông sẽ tìm cách đảm nhận vị trí lãnh đạo quốc tế quan trọng của NATO.

Sau khi chuyến bay MH17 bị bắn hạ, Rutte chuyển từ chủ yếu tập trung vào các vấn đề đối nội sang trở thành một trong những nhà đàm phán chính của EU. Đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc tranh luận ở châu Âu về nhập cư, nợ và phản ứng với COVID-19.

Dưới sự lãnh đạo của ông, Hà Lan đã tăng chi tiêu quốc phòng lên ngưỡng hơn 2% tổng sản phẩm quốc nội mà NATO yêu cầu đối với các quốc gia thành viên, đồng thời cung cấp máy bay chiến đấu F-16, pháo, máy bay không người lái và đạn dược cho Ukraine và đầu tư rất nhiều. trong quân đội Hà Lan.

Năm ngoái, Rutte đã củng cố nỗ lực của mình để trở thành lãnh đạo mới của NATO. Ông đồng lãnh đạo một liên minh quốc tế sẽ cung cấp cho Ukraine máy bay chiến đấu F-16 và đào tạo phi công Ukraine.

"Tôi nhiệt liệt hoan nghênh các đồng minh NATO chọn Mark Rutte làm người kế nhiệm tôi." Tổng thư ký NATO hiện tại Stoltenberg cho biết hôm thứ Tư.

“Mark là một người theo chủ nghĩa xuyên Đại Tây Dương thực sự, một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và là người xây dựng sự đồng thuận. Tôi chúc anh ấy thành công khi chúng tôi tiếp tục củng cố NATO để đáp ứng những thách thức của ngày hôm nay và ngày mai”. Anh ấy nói thêm, “Tôi biết tôi sẽ rời NATO. bàn tay của một người trấn an.”

Đường MạtChược 2PG Thử thách của Rutte

Trách nhiệm của Tổng thư ký NATO là chủ trì các cuộc họp và hướng dẫn các cuộc tham vấn giữa các quốc gia thành viên nhằm đảm bảo tổ chức dựa trên sự đồng thuận này hoạt động suôn sẻ. Các nhà lãnh đạo NATO cũng đảm bảo rằng các quyết định được thực thi và lên tiếng thay mặt cho tất cả các quốc gia thành viên.

Sự thay đổi lãnh đạo của NATO diễn ra vào thời điểm quan trọng nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập liên minh và cuộc chiến giữa Nga và Ukraine cũng đang tiếp diễn. Thách thức đối với Rutte sẽ là tiếp tục khuyến khích sự ủng hộ của các đồng minh dành cho Ukraine đồng thời ngăn chặn NATO trực tiếp bị lôi kéo vào cuộc chiến với Nga.

Rutte đã thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp với nhiều nhà lãnh đạo ở Anh và Hoa Kỳ. Ông cũng duy trì mối quan hệ tốt với Trump (Trump), người đang tìm cách tái tranh cử Tổng thống Mỹ và được coi là một trong những nhà lãnh đạo EU thành công nhất trong việc đối phó với Trump.

Reuters tin rằng nếu Trump giành lại Nhà Trắng, mối quan hệ giữa Rutte và Trump sẽ là kinh nghiệm quý báu.

Tại Hội nghị An ninh Munich năm nay, Rutte nói rằng châu Âu "nên ngừng phàn nàn, phàn nàn và cằn nhằn về Trump". Bất kể ai thắng cuộc bầu cử ở Mỹ, châu Âu nên tăng chi tiêu quốc phòng và tăng cường sản xuất đạn dược.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền