Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Sau vụ tấn công Tô Châu, người Nhật sống ở Thượng Hải đang trong tình trạng báo động

Sau vụ tấn công Tô Châu, người Nhật sống ở Thượng Hải đang trong tình trạng báo động

thời gian:2024-06-28 21:12:04 Nhấp chuột:132 hạng hai
{1 tính Thời báo Đại Kỷ Nguyên, ngày 26 tháng 6 năm 2024] Gần đây, người dân Nhật Bản đã bị tấn công ở Trung Quốc, thậm chí cả trẻ em cũng bị thương. Người Nhật đang làm việc và sinh sống tại Thượng Hải tin rằng dù chỉ là trường hợp cá biệt nhưng sự việc như vậy quả thực sẽ khiến mọi người cảnh giác hơn, đặc biệt là các bậc cha mẹ có con ở nhà sẽ càng lo lắng hơn.

Theo Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thượng Hải, một bà mẹ và con trai người Nhật đã bị một người đàn ông Trung Quốc dùng dao tấn công tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô vào hôm thứ Hai (24/6). Khi đó, một người mẹ đang dắt con trai mầm non đi đón một đứa trẻ khác sau giờ học tan trường. Trong lúc cô đang đợi xe buýt trường học Nhật Bản đến bến xe thì một người đàn ông bất ngờ tiến tới cầm dao tấn công hai người. họ.

Theo Mao Ning, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, tính mạng của hai công dân Nhật Bản không bị nguy hiểm. Kẻ sát nhân đã bị bắt tại chỗ và vụ án vẫn đang được điều tra thêm. "Chúng tôi rất tiếc vì sự việc như vậy đã xảy ra."

Vụ việc này khiến nhiều người Nhật Bản đang làm việc và sinh sống tại Trung Quốc lo lắng.

Ông Yoshikawa, một nhân viên người Nhật đến làm việc ở Thượng Hải gần hai năm, nói với Thông tấn xã Trung ương rằng dù sự việc không xảy ra ở Thượng Hải nhưng ông vẫn có chút sợ hãi vì những người bị tấn công đều là những người bị thương. Tiếng Nhật. Sau sự việc, một số nhóm bạn cũng nhắc nhở nhau. Ngoài ra, họ cũng nhận được sự quan ngại từ phía bạn bè Trung Quốc, nhấn mạnh đây là hành vi cá nhân và họ không muốn người Nhật để lại ấn tượng xấu với Trung Quốc.

吕特表示,他期待“以极大的活力”接受这份工作。

他在采访中还披露了很多和中共宣传相反的事情。针对中共经常说美国阻止中国学生留学美国,伯恩斯说,中共政府使中国学生更难赴美读大学。美国大使馆表示,中国各地的大学展会以意识形态或国家安全为由,撤回对美国外交人员向高中生和家长推广美国大学的邀请。

特斯拉首席执行官马斯克(Elon Musk)表示,随着电动汽车需求的下降,特斯拉需要更新其老化的产品线。由于高利率挤压了消费者的购买动力,加上中国的竞争对手推出了更便宜的车型,特斯拉迟迟没有向市场推出新车型。

Thơ Săn CáWG

Ông tin rằng vụ việc này chỉ là một trường hợp cá biệt nhưng "chúng ta vẫn cần phải cảnh giác".

Bà Nakajima, người có con đang học tại một trường Nhật Bản ở Trung Quốc, đề cập trong một cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã Trung ương rằng một đứa trẻ đã bị thương trong vụ việc này, điều này càng đáng lo ngại hơn “Là cha mẹ, không ai muốn. xem Đứa trẻ bị thương."

Cô cho biết, thực sự sự bất an đã lan rộng trong giới phụ huynh. Trong hai ngày qua, nhiều phụ huynh đã bày tỏ lo ngại trong nhóm phụ huynh, một số cho biết vì lý do an toàn, họ sẽ tạm thời đưa đón con đến tận nơi. và ra khỏi lớp hoặc đi ra ngoài. Ngoài ra, nhà trường cũng đã đưa ra các nhắc nhở liên quan.

Theo Kyodo News, Đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc đã nhắc nhở người Nhật gốc Hoa ở Trung Quốc rằng các vụ đâm dao gần đây đã xảy ra ở công viên, trường học và những nơi đông người khác ở nhiều nơi. "Hãy chú ý đến xung quanh khi ra ngoài." Nhà trường cũng tăng cường công tác an ninh.

Thơ Săn CáWG

(In lại từ Thông tấn xã Trung ương)

Biên tập viên: Li Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền