Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > IPO sấm sét và mưa? 99 Huyền thoại cho rằng Speed ​​Mart chưa đủ “phổ biến”

IPO sấm sét và mưa? 99 Huyền thoại cho rằng Speed ​​Mart chưa đủ “phổ biến”

thời gian:2024-09-03 17:55:44 Nhấp chuột:178 hạng hai

99 SMARTgái xinh, sẽ niêm yết vào ngày 9 tháng 9, có thể gọi là cổ phiếu ngôi sao sáng chói nhất tính đến thời điểm hiện tại.

印尼股市在8月的表现最好,涨幅远超排名第2的菲律宾股市。雅加达指数按月激增380.03点或5.24%,至7635.79点(截至今天下午5时)。

展望未来,BLD种植依然乐观看待棕油市场的前景,并预计需求将保持强劲。尽管棕油产量料放缓,但随著下半年棕油出口增加,公司预计棕油价格将保持温和上涨。

报道称,从核查和评估情况看,阿里巴巴集团按照《行政处罚决定书》《行政指导书》要求,全面停止“二选一”垄断行为,严格规范自身经营行为,认真落实平台主体责任,健全企业合规管理制度,提升平台内商家和消费者服务水平,合规整改工作取得良好成效,网络零售市场环境得到改善,公平竞争秩序有效恢复,市场发展空间不断拓展,平台间竞争活力明显提高,平台经济发展质量和营商环境持续优化。

Khi công ty ký thỏa thuận bảo lãnh phát hành cổ phiếu với các ngân hàng đầu tư vào tháng 7 năm nay và chính thức triển khai kế hoạch niêm yết, đợt IPO lớn nhất trong 7 năm qua ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn từ thị trường.

Siêu thị 99 ra mắt bản cáo bạch vào ngày 15 tháng 8. Các tin tức trực tuyến liên quan đã thu hút lượng truy cập rất lớn, cho thấy sự quan tâm của công chúng đầu tư.

Tuy nhiên, theo thông báo của công ty vào ngày 29 tháng 8, số lượng đăng ký IPO "chỉ" được đăng ký vượt mức 3,04 lần, trái ngược hoàn toàn với một số cổ phiếu mới được đăng ký vượt mức hàng chục lần hoặc thậm chí hàng trăm lần.

Một số cư dân mạng cho rằng: Sức mua của Siêu thị 99 là "sấm sét lớn nhưng mưa nhỏ"gái xinh, thậm chí còn dự đoán diễn biến giá cổ phiếu trong ngày đầu tiên niêm yết sẽ không lạc quan. Nhưng đây có thực sự là trường hợp?

Như có thể thấy từ bảng đính kèm, trong số các đợt IPO ở Malaysia kể từ đầu năm, đặc biệt là các công ty GEM, nhìn chung chúng có lượng đăng ký vượt mức hàng chục lần, thậm chí hơn 100 lần.

Một số nhà đầu tư coi tỷ lệ đăng ký IPO là một dấu hiệu cho thấy mức độ phổ biến của cổ phiếu mới. Tỷ lệ đăng ký vượt mức càng cao thì khả năng giá cổ phiếu sẽ tăng mạnh sau khi cổ phiếu mới được niêm yết càng cao và ngược lại. .

Tuy nhiên, khi đánh giá mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với đợt IPO, không nên bỏ qua số tiền đăng ký mua cổ phiếu mới.

Vốn cổ phần lớn làm giảm tỷ lệ đăng ký

Quy mô vốn cổ phần ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ đăng ký của nhà đầu tư (không phải tất cả cổ phiếu mới đều có thể được đăng ký vượt mức). Khi số lượng cổ phiếu mới phát hành lớn, số lượng đăng ký có thể thấp ngay cả khi thị trường có đủ vốn. Các đợt IPO nhỏ hơn có xu hướng có bội số đăng ký cao hơn.

Đối với Siêu thị 99, vốn cổ phần IPO của nó khá lớn và số lượng đăng ký cho công chúng Malaysia lên tới 168 triệu cổ phiếu, chỉ đứng sau Alpha International Assisted Reproduction, được niêm yết vào ngày 22 tháng 3 năm nay năm 194,4 triệu cổ phiếu của Tập đoàn (ALPHA, 0303gái xinh, GEM).

Nếu 168 triệu cổ phiếu của Siêu thị

99 được đăng ký đầy đủ thì số tiền yêu cầu sẽ ít nhất là 277,2 triệu RM.

Ngược lại, Steel Eagle (SKHAWK, 0320, GEM) gần đây đã thông báo rằng đợt IPO của họ đã được đăng ký vượt mức 276,83 lần, kỷ lục cao nhất trong 10 năm qua.

Tuy nhiên, sau khi so sánh sâu, có thể thấy rằng số lượng cổ phiếu Steel Eagle đăng ký mua công khai chỉ là 24,5 triệu cổ phiếu và giá phát hành trên mỗi cổ phiếu là 15 sen. Do đó, số tiền cần thiết cho tất cả các lượt đăng ký là. chỉ 3,675 triệu RM.

So với hàng trăm triệu quỹ mà Siêu thị 99 yêu cầu, quy mô quỹ đăng ký của Steel Eagle có vẻ tương đối nhỏ, điều này cũng giải thích ở một mức độ nhất định sự khác biệt rất lớn về bội số đăng ký giữa hai bên. Mặc dù tỷ lệ đăng ký vượt mức của Siêu thị 99 chỉ hơn 3 lần nhưng số tiền đăng ký vượt mức thực tế mà siêu thị này nhận được đã vượt quá 1,021 tỷ RM của Steel Eagle.

Vì vậy, lượng đặt mua vượt mức hai chữ số (ít nhất 10 lần) mà các nhà đầu tư kỳ vọng đối với Siêu thị 99 gần như là mục tiêu bất khả thi trên thị trường chứng khoán Malaysia hiện tại. Ngay cả CTOS Digital (CTOS, 5301, cổ phiếu công nghệ bo mạch chính), hoạt động mạnh mẽ vào năm 2021 (tham khảo Biểu đồ 3), số tiền đăng ký cuối cùng của nó là 1,386 tỷ RM, với tổng số người đăng ký là 51.494. Mặc dù hiệu suất của nó rất cao. tốt, nhưng nó cũng không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với bội số thuê bao hai chữ số của Siêu thị 99.

Giá phát hành quá mức ảnh hưởng đến việc tăng giá cổ phiếu

Ngoài ragái xinh, giá IPO của Siêu thị 99 là 1,65 RM/cổ phiếu cũng là mức giá IPO cao nhất từ ​​đầu năm đến nay. Giá phát hành cao hơn thường khiến các nhà đầu tư có kỳ vọng thấp về khả năng tăng giá của cổ phiếu. Đây là lý do các công ty tiến hành IPO trong năm nay sẽ không đặt giá phát hành quá cao để đảm bảo giá cổ phiếu còn nhiều dư địa tăng.

99 Hệ số đăng ký của Siêu thị (3,04 lần) nên được xem xét trong bối cảnh nền tảng thị trường lớn hơn và quy mô phát hành cụ thể. Các yếu tố cần được xem xét bao gồm số lượng đăng ký, tổng số người đăng ký IPO và số lượng đơn đăng ký. để công chúng Malaysia đăng ký.

So với sáu công ty khác được niêm yết trên bảng chính năm nay, Siêu thị 99 có số lượng đăng ký vượt mức 3,04 lần, chỉ cao hơn 2,18 lần của Tập đoàn Johor Plantation và thấp hơn năm công ty còn lại. Feida Holdings (FEYTECH, 5322, cổ phiếu công nghiệp bo mạch chính) có tỷ lệ đăng ký cao nhất (đăng ký vượt mức 15,64 lần).

Số lượng đăng ký vượt mức là cao nhất trong năm nay

Mặc dù hệ số đăng ký vượt mức của Siêu thị 99 thấp nhưng số lượng đăng ký vượt mức cuối cùng của nó đã đạt 1,11965 tỷ RM, cao nhất trong số các công ty IPO trong năm nay (xem bảng đính kèm). Điều này cho thấy ngay cả khi hệ số đăng ký vượt mức không cao thì quy mô vốn thực tế mà Siêu thị 99 huy động được là rất lớn, vượt xa các công ty khác.

Ngoài ra, Siêu thị 99 còn thu hút tổng cộng 49.354 nhà đầu tư đăng ký, vượt xa các đợt IPO khác trong năm nay. Điều này chủ yếu nhờ vào hiệu ứng thương hiệu của Siêu thị 99 và lợi thế là hoạt động kinh doanh của siêu thị này đã được đông đảo công chúng biết đến.

99 siêu tốc Chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Để “khởi động” trước khi ra mắt công chúng, hãy cùng điểm qua từng điểm nổi bật về thành tích của 99 Speed ​​Mart trong quý 2. Chuẩn bị IPO tại Hồng Kông vào tháng 9, gã khổng lồ thiết bị gia dụng Midea vượt qua buổi giới thiệu IPO vào tuần tới IPO lớn nhất năm: Nhà đầu tư đăng ký mua 99 Speed ​​Mart nhiệt tình thế nào? Doanh nghiệp Ấn Độ của LG xem xét IPO, nhắm mục tiêu doanh thu kinh doanh điện tử 326,4 tỷ đồng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền