Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > 2 “chướng ngại vật” lớn: Chứng khoán châu Âu khó có hy vọng vượt qua chứng khoán Mỹ

2 “chướng ngại vật” lớn: Chứng khoán châu Âu khó có hy vọng vượt qua chứng khoán Mỹ

thời gian:2024-09-02 18:06:59 Nhấp chuột:153 hạng hai

(Frankfurt thứ 2) Sau một thời gian ngắn có thành tích vượt trộivú to, hy vọng chứng khoán châu Âu giành được lợi thế so với chứng khoán Mỹ đang mờ dần do lo ngại về suy thoái kinh tế gây áp lực lên triển vọng thu nhập doanh nghiệp.

Thị trường châu Âu có thể được hưởng lợi từ việc các nhà đầu tư quay lưng lại với các cổ phiếu công nghệ lớn, nhưng thay vào đó họ lại chuyển sang các lĩnh vực bị định giá thấp trên thị trường Hoa Kỳ. Sự thèm muốn của nhà đầu tư được thúc đẩy bởi dữ liệu cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn và mạnh mẽ hơn dự kiến ​​​​trước đây.

Về phần mình, thị trường chứng khoán Châu Âu có vẻ đang phát triển mạnh mẽ, với chỉ số Euro Stoxx 600 đạt mức cao mới mọi thời đại. Tuy nhiên, thước đo này vẫn tụt hậu so với S&P 500 trong tháng 8. Trên cơ sở hàng năm, chỉ số này đã tụt lại gần 9 điểm phần trăm cho đến năm 2024, năm thứ hai liên tiếp hoạt động kém hiệu quả.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ hấp dẫn hơn

Evgenia Molotova, giám đốc đầu tư cấp cao tại Pictet Asset Management, cho biết: "Ngay cả khi được định giá cao hơn, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ vẫn hấp dẫn hơn vì tiềm năng tăng trưởng thu nhập cũng cao hơn."

Cổ phiếu công nghệ bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề sau khi lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế Mỹ đã gây ra đợt bán tháo vào đầu tháng 8 khi các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu mức định giá có cao hơn lợi ích của việc đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo hay không. Nhưng khi mối lo ngại giảm bớtvú to, thị trường chứng khoán toàn cầu đang hồi phục.

Thị trường chứng khoán châu Âu ban đầu dường như là một trong những thị trường được hưởng lợi lớn nhất từ ​​việc các nhà đầu tư rời bỏ cổ phiếu công nghệ sau khi một số thành phần “Big Seven” của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, bao gồm Amazon và Google, công bố báo cáo thu nhập hàng quý đáng thất vọng.

Một cuộc khảo sát của Bank of America vào tháng 7 cho thấy lấy cảm hứng từ đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, 60% nhà quản lý quỹ ròng kỳ vọng thị trường chứng khoán Châu Âu sẽ tăng trưởng trong trung hạn. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên bi quan hơn trong tháng 8.

Các nhà đầu tư đang ngày càng chuyển sang các lĩnh vực trước đây bị bỏ qua trên thị trường Hoa Kỳ. Vào tháng 8, chỉ số trọng số tương đương S&P 500, vốn làm giảm tỷ trọng của các gã khổng lồ công nghệ, đã vượt trội so với Nasdaq 100 trong tháng thứ hai liên tiếp, lập kỷ lục về thời gian hoạt động vượt trội dài nhất kể từ cuối năm 2022.

Đảo ngược quỹ khó khăn kinh tế

Tương tự, có một khoảng thời gian lạc quan ngắn ngủi trên thị trường chứng khoán châu Âu khi chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào 500 triệu USD trong hai tuần sau 13 tuần liên tiếp rút ra. Tuy nhiên, xu hướng này đã đảo ngược trong bảy ngày kết thúc vào ngày 28 tháng 8vú to, với dòng vốn chảy ra là 800 triệu USD, theo các chiến lược gia của Bank of America trích dẫn dữ liệu của EPFR Global.

Triển vọng tăng trưởng kinh tế của Châu Âu là một trong những thách thức lớn nhất. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức giảm trong quý 2 và tâm lý trong các lĩnh vực công nghiệp chính đặc biệt ảm đạm.

Một chỉ số từ Citi cho thấy dữ liệu kinh tế trên toàn khu vực đồng euro ngày càng đáng thất vọng kể từ tháng 6, trái ngược hoàn toàn với sự phục hồi kinh tế gần đây ở Hoa Kỳ.

Beata Manthey, nhà chiến lược cổ phiếu tại Citigroup, người ưa thích cổ phiếu Mỹ, nói: "Khi bạn lo lắng về tăng trưởng, bạn sẽ chọn phần thị trường có thể mang lại tăng trưởng."

Triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp đang chịu áp lực

Mansi lưu ý rằng cô ấy cần phải thấy kỳ vọng về thu nhập doanh nghiệp tăng lên và sự giảm bớt sự bất ổn về chính trị để có thể lạc quan hơn về thị trường chứng khoán trong khu vực. Dữ liệu hiện tại cho thấy kỳ vọng của các nhà phân tích về thu nhập 12 tháng đối với Stoxx Europe 600 vẫn tương đối ổn định kể từ tháng 6, trong khi kỳ vọng đối với S&P 500 tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư tin rằng Châu Âu vẫn có tiềm năng vượt trội nhờ mức định giá liên tục giảm. Theo dữ liệu tổng hợp, Euro Stoxx 600 giao dịch với mức thu nhập dự phóng khoảng 14 lần, so với 21 lần của S&P 500.

Guy Stear, người đứng đầu chiến lược thị trường nâng cao tại Viện nghiên cứu đầu tư Amundi, cho biết: “Chúng tôi có lý do chính đáng để tin rằng diễn biến của thị trường chứng khoán châu Âu sẽ ít biến động hơn chứng khoán Mỹ và có lẽ mạnh hơn một chút vì thời điểm khởi đầu. điểm đánh giá rất khác nhau.”

Tuy nhiên, Steele nhấn mạnh rằng để tiếp tục hỗ trợ đầu tư vào thị trường chứng khoán châu Âu, cần có sự lạc quan về tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp trước năm 2025.

Steele nói: "Ngày mai có chất xúc tác ngay không? Có lẽ là không."

大马投资发展局预计,这项投资将为大马创造超过1000个就业机会。

Uber强调,在韩国开Uber的驾驶会比较忙碌,因为会有更多的收入。同时,自己业务成长幅度明显大于市场的,有信心市占率将从现在起,只增加不减少。

林俊成被称为“半导体封装专家”,1999年至2017年任职台积电,担任研发副处长,期间统筹申请了450多项美国专利vú to,并对台积电目前擅长的CoWoS和InFO-PoP等3D封装技术的发展做出贡献。

Châu Âu thị trường chứng khoán Mỹ Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cột mốc mới trong thị trường tài sản kỹ thuật số: Nasdaq có kế hoạch ra mắt quyền chọn chỉ số Bitcoin Gấu hiếm xuất hiện, cơn bão hoàn hảo cho chứng khoán Mỹ? “Tại sao chúng ta buộc phải chọn phe?” Anwar: Malaysia vẫn thân thiện với Trung Quốc, Mỹ, Nga và Ấn Độ Tiếp tục bán tháo? Deutsche Bank cảnh báo 5 rủi ro lớn đối với chứng khoán Mỹ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền