Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Liệu ngành công nghiệp ô tô Đức đang gặp khủng hoảng? Quyết định của Volkswagen có thể gây ra cuộc đối đầu về quản lý lao động?

Liệu ngành công nghiệp ô tô Đức đang gặp khủng hoảng? Quyết định của Volkswagen có thể gây ra cuộc đối đầu về quản lý lao động?

thời gian:2024-09-03 17:39:17 Nhấp chuột:158 hạng hai

(Berlin vào ngày 3) Volkswagen đã đưa ra tuyên bố vào ngày thứ 2 rằng để giảm thêm chi phí, họ hiện đang xem xét đóng cửa các nhà máy ở Đức và sẽ bãi bỏ thỏa thuận đảm bảo an ninh việc làmthreesome, điều này có thể trở thành mối đe dọa đối với Scholz ( Cú đánh mới nhất từ ​​chính phủ Olaf Scholz.

Khả năng sinh lời của thương hiệu Volkswagen đã chậm lại trong một thời gian dài và trong bối cảnh chi tiêu của người tiêu dùng chậm lại, công ty hiện đang chuyển đổi sang xe điện, khiến việc cắt giảm chi phí càng trở nên khó khăn hơn. Volkswagen đã công bố chi tiết về kế hoạch cắt giảm chi phí vào tháng 12 năm ngoái, với hy vọng tăng tỷ suất lợi nhuận trên doanh số lên 6,5% vào năm 2026.

Xem xét việc đóng cửa nhà máy ở Đức

Để đạt được mục tiêu này, công ty đã liệt kê một số biện pháp vào thời điểm đó, bao gồm giảm 1/5 chi phí hành chính, rút ​​ngắn chu kỳ phát triển sản phẩm từ 50 tháng xuống còn 3 năm, rút ​​ngắn thời gian sản xuất và từ bỏ trụ sở chính ở Wolfsburg (Wolfsburg) để xây dựng cơ sở R&D mới, v.v. Vào thời điểm đó, Volkswagen cho biết rằng thông qua nhiều biện pháp khác nhau, hãng có thể tiết kiệm tới 4 tỷ euro vào năm 2024.

Để tiếp tục tiết kiệm chi phí, Volkswagen đã đưa ra tuyên bố mới nhất trong tuần này, trong đó tuyên bố rằng họ hiện đang xem xét đóng cửa nhà máy ở Đức và các biện pháp tiềm năng sẽ không chỉ nhắm vào các thương hiệu xe khách chính của hãng mà còn cả các đơn vị khác của tập đoàn. Các kế hoạch đang được tiến hành nhằm đóng cửa ít nhất một nhà máy sản xuất ô tô lớn và một nhà máy phụ tùng ở Đức, đồng thời có thể tìm cách chấm dứt thỏa thuận đảm bảo việc làm năm 2029 của công ty với các công đoàn.

Volkswagen có khoảng 650.000 nhân viên trên toàn thế giới, gần 300.000 người trong số đó ở Đức. Một nửa số ghế trong ban giám sát của công ty là của các đại diện lao động. Sau khi tin tức này được tung ra, Volkswagen đã bị liên đoàn lao động IG Metall, liên đoàn lớn nhất nước Đức, chỉ trích nặng nề, thẳng thừng tuyên bố rằng kế hoạch hiện tại của Volkswagen sẽ "làm lung lay nền tảng của hãng sản xuất ô tô". Các giám đốc không chỉ thiển cận mà còn cực kỳ nguy hiểm. Nó có thể phá hủy cốt lõi của Volkswagen", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Công đoàn “phản đối bạo lực”threesome

Đại diện công đoàn Volkswagen Daniela Cavallo đe dọa rằng công đoàn sẽ "phản đối dữ dội" đề xuất của hội đồng quản trị và chỉ trích "sự thất bại của ủy ban quản lý, hóa ra lại là một cuộc tấn công vào việc làm, địa điểm và các thỏa thuận tập thể của chúng tôi".

Về lý do tại sao Volkswagen đang xem xét đóng cửa nhà máy, Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Tập đoàn ô tô Volkswagen, giải thích thông qua một tuyên bố bằng văn bản rằng "ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang phải đối mặt với tình hình rất nghiêm trọng" do môi trường kinh tế đang diễn ra. trở nên gay gắt hơn, các đối thủ cạnh tranh mới đang xâm nhập vào thị trường châu Âu và Đức, với tư cách là cơ sở sản xuất, ngày càng tụt hậu về khả năng cạnh tranh. Do đó, "phải thực hiện hành động quyết định ngay bây giờ và thương hiệu trong công ty cần phải được cơ cấu lại hoàn toàn."

Thomas Schaefer, Giám đốc điều hành của thương hiệu Volkswagen, đã chỉ ra: "Tình hình hiện tại cực kỳ căng thẳng và không thể khắc phục chỉ bằng các biện pháp cắt giảm chi phí đơn giản". Schaeffer và Giám đốc tài chính của Tập đoàn Arno Antlitz sẽ tham dự sự kiện này vào sáng Thứ Tư

Tham gia các cuộc họp hội đồng công trình để giải thích kế hoạch tiếp theo cho nhân viên.

不过,捷运公司(MRT Corp)上周五(8月30日)宣布,公开展示MRT 3长达3个月(9月2日至12月2日)。

另外,由于iPhone 16即将亮相,多款iPhone机型的库存量都下滑,就连专攻平价市场的iPhone SE 3库存也减少,业界揣测,新一代平价iPhone可能快要问世。同时,AirPods、Apple Watch以及iPad mini等热门产品也面临库存紧绷的状况。

与此同时,全球对冲基金巨头桥水却在快速撤退。多只黄金ETF定期报告显示,自2022年中以来坚定持有黄金ETF的桥水(中国),今年上半年大举卖出2760万份。

PMI在50以上意味领域处于扩张状态,50以下则反映萎缩。

Đại diện công đoàn Cavallo nhấn mạnh rằng cô hy vọng CEO Bloom cũng sẽ tham gia đàm phán, đồng thời ám chỉ rằng cuộc họp này sẽ "rất khó chịu" đối với ban lãnh đạo tập đoàn.

Phát súng đầu tiên được bắn vào năm 1987!

Nếu Volkswagen đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô và nhà máy sản xuất phụ tùng như đã nêu trong tuyên bố này, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 87 năm hãng đóng cửa một nhà máy ở Đức. Điều này không chỉ khiến hãng gặp xung đột với chính quyền. liên đoàn lao động mà còn gây tổn hại cho Thủ tướng Đức Scholz.

Carsten Brzeskithreesome, người đứng đầu toàn cầu về kinh tế vĩ mô tại ING, đã phân tích điều này và nói rằng kết quả bầu cử phản ánh hậu quả của nhiều năm trì trệ kinh tế và thay đổi cơ cấu mà không tăng trưởng, và nếu Volkswagen như vậy, những gã khổng lồ công nghiệp phải đóng cửa nhà máy có thể là một "thời gian dài" -lời cảnh tỉnh quá hạn", có nghĩa là các biện pháp chính sách kinh tế của Đức cần phải được tối ưu hóa đáng kể.

Volkswagen Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nhu cầu xe điện cao cấp giảm mạnh, Volkswagen có thể đóng cửa nhà máy Audi ở Brussels Volkswagen có kế hoạch thành lập trung tâm xuất khẩu tại Malaysia để thúc đẩy xe điện BYD “trôi” và vượt nhanh! Nó được kỳ vọng sẽ vượt qua Tesla và trở thành nhà vô địch về doanh số bán xe điện thuần túy toàn cầu. Ford trì hoãn kế hoạch sản xuất SUV Explorer ở châu Âu
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền