Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Lệnh ngừng bắn ở Gaza sẽ được đàm phán vào tuần tới, Biden lạc quan

Lệnh ngừng bắn ở Gaza sẽ được đàm phán vào tuần tới, Biden lạc quan

thời gian:2024-08-18 13:53:28 Nhấp chuột:109 hạng hai
18/08/2024 05:30

[Sun Yuqing/Báo cáo toàn diện] Để đạt được lệnh ngừng bắn giữa Israel và tổ chức chiến binh Palestine "Hamas" và thả các con tin, Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar cùng các nhà hòa giải khác đã kết luận bản cập nhật mới nhất ở Dohaviệt nam, thủ đô Qatar vào ngày 15 và 16. Một vòng đàm phán dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Cairo, Ai Cập trong vài ngày tới để tìm kiếm thỏa thuận. Các quan chức Mỹ cho biết các cuộc đàm phán là có kết quả tốt nhất trong nhiều tháng và các nhà hòa giải đang tiến hành các công việc hậu cần, cho thấy họ tin rằng một thỏa thuận ngừng bắn là có thể đạt được. Ngoài ra, Iran cũng có thể hoãn kế hoạch trả đũa Israel nhằm chấm dứt chiến tranh Gaza càng sớm càng tốt.

綜合《路透》、《法新社》報導,哈瑪斯政治局成員祖赫里(Sami Abu Zuhri)在聲明中表示:「要說我們接近達成協議只是一種錯覺。我們面對的不是一份協議或真正的談判,而是美國人強加的苛刻協定。」

綜合印媒報導,當日上午約11時30分,4名搶匪闖入珠寶店後,開始吆喝威脅老闆交出財寶,其中,2名搶匪手上握有槍枝,另外兩名則是直接動手,朝展示櫃內試圖翻奪珠寶。搶劫過程中,其中一名槍手疑似朝老闆動粗,隨後老闆抄起木棍,直接朝他們痛扁一頓,搶匪們見情勢不對後想要逃跑,老闆更是直接翻過玻璃珠寶展示櫃,衝出店外繼續追打,不到5秒就將搶匪趕出店門外。

Các quan chức Hoa Kỳ tiết lộ rằng các nhà hòa giải đang tiến hành công tác hậu cần việt nam

Các quan chức Hoa Kỳ nói rằng đề xuất ngừng bắn được đề xuất trong cuộc đàm phán này về cơ bản đã khắc phục mọi khác biệt giữa Israel và Kazakhstan "48 giờ mang tính xây dựng nhất" với tư cách là các nhà hòa giải. chuẩn bị cho một thỏa thuận cuối cùng, bao gồm việc thành lập một "nhóm thực hiện" mới cho các cuộc đàm phán ở Cairo sẽ tập trung vào việc giải phóng con tin, cung cấp viện trợ nhân đạo cho Gaza và đảm bảo thỏa thuận hậu cần như các điều khoản được tuân thủ. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng bày tỏ sự lạc quan, cho rằng “chúng ta đang tiến gần hơn bao giờ hết” đến việc đạt được thỏa thuận, nhưng cũng nhấn mạnh rằng “vấn đề còn lâu mới kết thúc và vẫn còn một số vấn đề mà tôi nghĩ chúng ta có cơ hội (giải quyết) ."

Xin hãy tiếp tục đọc...

Nhà Trắng đã cử Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Burns và Đặc phái viên Trung Đông McGurk tham gia hòa giải. Thủ tướng Qatar Mohammed và Giám đốc Tình báo Ai Cập Kamel cũng tham dự cuộc họp. Tại các cuộc đàm phán ở Cairo, các bên dự kiến ​​sẽ thảo luận các vấn đề như danh sách con tin, lệnh thả và tù nhân Palestine.

Hoa Kỳ tuyên bố rằng kế hoạch ngừng bắn "ba giai đoạn" do Biden đề xuất vào ngày 31 tháng 5 bao gồm các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn vĩnh viễn ở hành lang Gaza. Hai bên sẽ trao đổi tù nhân theo từng giai đoạn, cho phép người Israel bị bắt làm con tin. của Hamas với Israel và Kazakhstan đã đồng ý về nguyên tắc trao đổi con tin các tù nhân Palestine bị giam giữ ở Israel. Lần này, họ đã làm rõ thêm một số điều. Tôi tin rằng nó sẽ không gây rủi ro cho an ninh của Israel, nhưng thực sự sẽ cải thiện nó. Hamas trước đây đã bác bỏ các yêu cầu của Israel, bao gồm sự hiện diện quân sự thường trực ở biên giới với Ai Cập và biên giới ở Gaza, cho phép Israel khám xét những người Palestine trở về nhà để loại trừ các chiến binh.

Hamas chỉ trích Hoa Kỳ đã phóng đại tiến bộ

Tuy nhiên, Hamas, từ chối tham gia đàm phán, nói rằng điều này rất khác so với đề xuất cuối cùng mà họ đồng ý về nguyên tắc. Hoa Kỳ phóng đại tiến bộ và tạo ra những cảm xúc tích cực giả tạo không có ý định thực sự là chấm dứt chiến tranh mà chỉ nhằm câu giờ. Nhận xét của Zhu Rui dường như ngụ ý rằng Hamas từ chối chấp nhận thỏa thuận mới nhất.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken dự kiến ​​sẽ tới Israel vào ngày 18 để gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu và tiếp tục các nỗ lực ngoại giao nhằm đạt được lệnh ngừng bắn.

Sau khi lãnh đạo Hamas Haniyeh bị ám sát ở Tehran vào ngày 31 tháng 7, Iran đã tuyên bố rằng họ sẽ trả đũa Israel. Tuy nhiênviệt nam, sau cuộc gặp, Thủ tướng Qatar Mohammed đã gọi điện cho Quyền Ngoại trưởng Iran Carni và cả hai đều nhất trí về sự cần thiết phải duy trì bình tĩnh trong khu vực và giảm bớt căng thẳng. Năm quan chức Israel cho biết cơ quan tình báo Israel đánh giá rằng Iran và Hezbollah ở Lebanon đã hạ mức cảnh báo của lực lượng tên lửa và tên lửa của họ và tin rằng giới lãnh đạo Iran sẽ trì hoãn việc trả đũa Israel.

{hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền