Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Chủ tịch Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Peru Boruarte

Chủ tịch Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Peru Boruarte

thời gian:2024-06-28 21:30:30 Nhấp chuột:174 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 28 tháng 6 (PV Sun Yi) Chiều ngày 28 tháng 6, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tổ chức cuộc gặp tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh với Tổng thống Boruarte của Peru, người đang có chuyến thăm cấp nhà nước đến đàm phán.

  Tập Cận Bình chỉ ra rằng Trung Quốc và Peru đều là những quốc gia có nền văn minh cổ xưa. Tình hữu nghị giữa hai nước có lịch sử lâu đời và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước đã ăn sâu vào tâm hồn. của người dân. Peru là một trong những quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc. Peru cũng là quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên ký một gói hiệp định thương mại tự do. với Trung Quốc. Trong những năm gần đây, với nỗ lực chung của cả hai bên, hợp tác Trung Quốc-Peru trên nhiều lĩnh vực đã đạt được kết quả tốt đẹp. Các dự án hợp tác lớn của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Peru đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và cải thiện sinh kế của người dân Peru. Trung Quốc rất coi trọng việc phát triển quan hệ Trung Quốc-Peru và sẵn sàng hợp tác với Peru để củng cố niềm tin chính trị lẫn nhau, tăng cường hợp tác thực tế, thúc đẩy học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh, tăng cường hợp tác đa phương và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Peru lên tầm cao mới .

俄国防部说,俄防长别洛乌索夫25日应美方要求同美防长奥斯汀通话。美国防部发言人赖德证实了这一说法。俄罗斯军事问题专家列昂科夫认为,奥斯汀希望与别洛乌索夫通电话,是为预防俄罗斯因塞瓦斯托波尔袭击事件发起军事报复。

总统选举首场电视辩论27日晚在美国有线电视新闻网位于“摇摆州”佐治亚州亚特兰大市的演播室举行,时长90分钟,其间讨论了经济、非法移民、“国会山骚乱”、乌克兰危机、巴以冲突乃至二人高龄是否影响履职能力等多个议题。

  但是日本反核运动团体成员木村雅英接受新华社记者邮件采访时说,东京电力公司在计算这29种核素的放射性总量时,如果某些核素的放射性浓度低于检出下限值,就将其放射性总量视为零。事实上,通常检测时取样的水量不大,但实际排放的核污染水量很大,所以应考虑排放水量来计算放射性总量。

  小林制药28日也就相关情况发布了新闻公报。公报说,公司又收到来自170名死亡消费者家属的咨询,其中76名死者在生前服用过该公司的红曲保健品,但他们的死亡与此是否存在因果关系仍在调查中,另有3名死者经调查已确认其死亡与服用红曲保健品无关联,其余91名死者并未服用红曲保健品。

  70年前,“互相尊重主权和领土完整、互不侵犯、互不干涉内政、平等互利、和平共处”五项原则在亚洲诞生。70年来,和平共处五项原则不仅指引着中国对外关系的发展,更被世界各国普遍接受和认可,成为国际关系基本准则和国际法基本原则。

  Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng tôn trọng lẫn nhau và đối xử bình đẳng là cách tiến hành kinh doanh nhất quán của Trung Quốc và đó cũng là lý do cơ bản khiến quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Peru luôn duy trì ở mức cao phát triển trình độ. Trung Quốc ủng hộ Peru đi theo con đường phát triển phù hợp với điều kiện quốc gia, sẵn sàng hỗ trợ vững chắc lẫn nhau với Peru và không ngừng thúc đẩy hợp tác hữu nghị Trung Quốc-Peru. Hai bên cần phát huy đầy đủ vai trò của cơ chế đối thoại chiến lược về hợp tác kinh tế giữa hai chính phủ, điều chỉnh 8 hành động của Trung Quốc nhằm hỗ trợ xây dựng chung “Vành đai và Con đường” chất lượng cao phù hợp với nhu cầu phát triển của Peru và phối hợp thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực khoáng sản, năng lượng, sản xuất, nông nghiệp và các lĩnh vực khác, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi như năng lượng mới, kinh tế số, trí tuệ nhân tạo và y tế số. Chúng tôi hoan nghênh nhiều sản phẩm chất lượng cao hơn của Peru thâm nhập thị trường Trung Quốc và hy vọng rằng Secret Recipe sẽ mang lại môi trường chính sách và pháp lý tốt cho các công ty Trung Quốc đầu tư và hợp tác lâu dài tại Peru. Hai bên cần hợp tác để đảm bảo Cảng Chancay được hoàn thành đúng tiến độ và trở thành tuyến đường bộ và đường biển mới giữa Trung Quốc và Mỹ Latinh, để “Chancay đến Thượng Hải” thực sự trở thành con đường thịnh vượng thúc đẩy sự phát triển chung của Trung Quốc và Peru. Trung Quốc sẵn sàng cấp thêm học bổng cho sinh viên trẻ Peru đến Trung Quốc, tăng cường hợp tác về giáo dục, văn hóa, du lịch, thanh niên, truyền thông và các lĩnh vực khác, đồng thời tạo nền tảng dư luận vững chắc hơn cho sự phát triển quan hệ song phương.

  Tập Cận Bình chỉ ra rằng Trung Quốc và Peru đều là các quốc gia thị trường mới nổi quan trọng ở Vành đai Thái Bình Dương và là thành viên quan trọng của "Miền Nam toàn cầu". các giá trị chung của toàn nhân loại, ủng hộ sự bình đẳng và trật tự. Một thế giới đa cực và toàn cầu hóa kinh tế bao trùm sẽ thúc đẩy sự phát triển chung của các nước trong “Miền Nam toàn cầu”. Trung Quốc tích cực ủng hộ Peru đăng cai Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC năm nay, bảo vệ định hướng đúng đắn của hợp tác châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời gửi tín hiệu tích cực tới thế giới bên ngoài về việc xây dựng nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương cởi mở và cùng nhau thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thế giới. Trung Quốc rất coi trọng sự phát triển của quan hệ Trung Quốc-Mỹ Latinh và sẵn sàng hợp tác với Peru cũng như các nước Mỹ Latinh và Caribe khác để thúc đẩy hợp tác tổng thể giữa Trung Quốc và Mỹ Latinh, đồng thời cùng nhau xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho Trung Quốc và Mỹ Latinh. .

E-SPORT

  Boruart nói rằng tôi rất vinh dự được dẫn đầu các bộ trưởng quan trọng trong nội các và các đại diện của cộng đồng kinh tế đến thăm Trung Quốc. Cả Peru và Trung Quốc đều là những nền văn minh cổ xưa trên thế giới Trong lịch sử, người Trung Quốc đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Peru. Trong những năm gần đây, trao đổi, hợp tác giữa hai nước về chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa và các lĩnh vực khác đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đặc biệt, sự hợp tác đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc tại Peru không chỉ tạo ra số lượng lớn việc làm cho Peru mà còn mang lại công nghệ và kinh nghiệm tiên tiến. Qua hai ngày thăm Thâm Quyến, Thượng Hải, Tô Châu và những nơi khác, chúng tôi đã trực tiếp trải nghiệm sự phát triển nhanh chóng và tiến bộ công nghệ của Trung Quốc, đồng thời khám phá nhiều lĩnh vực mà chúng tôi có thể mở rộng hợp tác trong tương lai. Peru chân thành ngưỡng mộ những thành tựu to lớn của Trung Quốc và mong muốn học hỏi kinh nghiệm thành công của Trung Quốc, giúp Peru đạt được sự phát triển tốt hơn bằng cách mở rộng hơn nữa và hợp tác thực tế chặt chẽ hơn giữa hai nước. Chúng tôi hoan nghênh thêm nhiều công ty Trung Quốc đầu tư vào Peru và tăng cường hợp tác về cơ sở hạ tầng, phát triển xanh, năng lượng sạch và các lĩnh vực khác. Peru sẵn sàng cung cấp môi trường kinh doanh tốt cho các công ty Trung Quốc. Peru mong muốn được hợp tác với Trung Quốc để hoàn thành dự án Cảng Chancay đúng tiến độ nhằm mang lại lợi ích tốt hơn cho người dân hai nước. Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1971, Chính phủ Peru luôn tuân thủ chính sách một Trung Quốc và Peru sẽ tiếp tục tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc một Trung Quốc. Peru ủng hộ hàng loạt sáng kiến ​​toàn cầu do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất và sẵn sàng tăng cường liên lạc, phối hợp với Trung Quốc trong các khuôn khổ đa phương như Liên hợp quốc và Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương để cùng nhau bảo vệ chủ nghĩa đa phương và thúc đẩy nền kinh tế thế giới mở.

  Sau hội đàm, hai nguyên thủ quốc gia đã cùng chứng kiến ​​lễ ký kết "Kế hoạch hành động chung giữa Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Chính phủ Cộng hòa Peru từ năm 2024 đến năm 2029" cũng như hợp tác kinh tế thương mại, kinh tế số, đổi mới công nghệ, thanh tra Một số văn kiện hợp tác song phương trong lĩnh vực kiểm dịch, truyền thông và các lĩnh vực khác. Hai bên thông báo đã cơ bản hoàn tất đàm phán nâng cấp Hiệp định thương mại tự do.

  Trước hội đàm, Tập Cận Bình đã tổ chức lễ đón Boruart tại quảng trường bên ngoài cổng phía đông của Đại lễ đường Nhân dân.

  Khi Boruart đến, binh lính đã xếp hàng để tỏ lòng thành kính. Hai nguyên thủ quốc gia bước lên khán đài duyệt binh, ban nhạc quân đội chơi quốc ca Trung Quốc và Peru, và 21 phát súng chào mừng được bắn tại Quảng trường Thiên An Môn. Cùng với Tập Cận Bình, Boruart duyệt đội danh dự của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và theo dõi lễ rước.

E-SPORT

  Đêm đó, Tập Cận Bình tổ chức tiệc chào mừng Boruart tại Sảnh Vàng của Đại lễ đường Nhân dân.

  Wang Yi đã tham gia vào các hoạt động trên.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền