Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Nền tảng tài chính ở Thâm Quyến bùng nổ, cổ đông lớn nhất thuộc sở hữu của Vanke

Nền tảng tài chính ở Thâm Quyến bùng nổ, cổ đông lớn nhất thuộc sở hữu của Vanke

thời gian:2024-09-06 22:26:13 Nhấp chuột:80 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 5 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Yi Fan, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times) "Pengding Chuangying", một công ty dịch vụ thông tin tài chính có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốcgái xinh, đã gặp phải tình trạng thanh toán quá hạn đối với một số công ty các sản phẩm đầu tư của mình. Thủ phạm liên quan đến nhiều nhân viên của Vanke, và cổ đông lớn nhất của công ty cũng là công ty con của Vanke. Là gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc, Vanke thường xuyên nhận được tin xấu trong năm nay.

Vào ngày 1 tháng 7, Công ty TNHH Dịch vụ Thông tin Tài chính Pengding Chuangying Thâm Quyến (gọi tắt là Pengding Chuangying) đã đưa ra tuyên bố cho biết công ty cung cấp dịch vụ cho các sản phẩm đầu tư quyền thu nhập vốn cổ phần nhiều giai đoạn. Bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thị trường. các dự án đầu tư Việc hoàn trả không thể đạt được như kế hoạch, dẫn đến việc mua lại một số sản phẩm bị chậm trễ.

Pengding Chuangying cũng cho biết công ty đang nỗ lực hết sức để xây dựng các kế hoạch đặc biệt với các bên liên quan nhằm thúc đẩy việc huy động vốn và đảm bảo lợi ích của khách hàng, đồng thời nói thêm rằng tình hình hiện tại có thể kiểm soát được.

Có thông tin cho rằng cuộc khủng hoảng mua lại của "Công ty TNHH Dịch vụ Tài chính Internet Thâm Quyến Pengjinsuo" (gọi tắt là Pengjinsuo), một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Pengding Chuangying, bắt đầu xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay và nhiều nhà đầu tư Các sản phẩm đã mua vẫn chưa được thanh toán sau khi hết hạn và nhiều nhà đầu tư là nhân viên nội bộ của Vanke.

Vào ngày 2 tháng 7, có thông tin tiết lộ rằng các sản phẩm tài trợ mục tiêu của Pengjin chủ yếu được nhân viên Vanke mua. Số tiền đầu tư của nhân viên dao động từ ba đến bốn trăm nghìn (khoảng 41.000 đô la Mỹ đến 55.000 đô la Mỹ) đến cao tới bốn đến năm triệu (khoảng 550.000 đô la Mỹ đến 690.000 đô la Mỹ) và đã quá hạn kể từ tháng Ba. Chỉ một phần nhỏ sản phẩm trước tháng 5 đã được đổi và không có sản phẩm nào sau tháng 5 được đổi.

Một nhân viên khác của Vanke đã đăng trên mạng xã hội vào ngày 30 tháng 6 rằng việc thanh toán các sản phẩm tài chính liên quan mà anh ta mua đã bị trì hoãn. Một trong số đó có thời hạn 360 ngày và tỷ lệ hoàn vốn hàng năm là 5,2%. 7. trưởng thành.

Một nhân viên đã làm việc nhiều năm tại Vanke tiết lộ với giới truyền thông rằng kể từ tháng 3, hơn chục sản phẩm của Pengjin đã được lan truyền rộng rãi, với số tiền khoảng 7,8 tỷ đồng (khoảng 96,3 triệu đến 110 triệu đô la Mỹ). Tuy nhiên, không bao giờ chủ động thông báo.

Theo báo cáo của các nhà đầu tư, các sản phẩm quản lý tài sản của Pengjin là sản phẩm tài trợ định hướng cho thu nhập từ vốn cổ phần. Trước đây, chúng đã được Vanke đề xuất nội bộ và không có yêu cầu bắt buộc nào đối với trụ sở chính của Vanke hoặc các công ty khu vực. Việc trả chậm các sản phẩm của Pengjin lần này là nợ không chuẩn và không liên quan đến Vanke.

Đối với các nhà đầu tư, sản phẩm thu nhập từ vốn chủ sở hữu này không phải là quỹ tín thác hay quỹ cổ phần tư nhân, không có quyền giám sát của bên thứ ba và không có sản phẩm thế chấp cơ bản. Nhân viên nội bộ đầu tư dựa trên sự tin tưởng của họ vào các nguyên tắc cơ bản của nền tảng và không biết hướng đầu tư cụ thể. Một khi nó bùng nổ, rủi ro là rất lớn.

Pengding Chuangying được thành lập vào tháng 6 năm 2014. Vào thời điểm đógái xinh, đây là thời kỳ nóng nhất của tài chính Internet và đã thu hút 22 công ty niêm yết tham gia vào công ty.

Pengding Chuangying có mối quan hệ thân thiết với Vanke. Vào tháng 8 năm 2016, Pengding Chuangying đã nhận được khoản đầu tư chiến lược trị giá 300 triệu nhân dân tệ (khoảng 41,3 triệu USD) từ Vanke, đây là khoản tài trợ lớn nhất của công ty. Theo thông tin từ nền tảng điều tra doanh nghiệp Qichacha, cổ đông lớn nhất của Pengding Chuangying là Công ty TNHH Tư vấn Tài chính Vanke Thâm Quyến, công ty con của Vanke Group, với tỷ lệ sở hữu lên tới 20%. Vanke Finance được sở hữu 95% bởi Vanke Enterprise Co., Ltd.

Viện Pengjin, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Pengding Chuangying, là một nền tảng tài chính Internet. Viện Pengjin tuyên bố rằng công ty cam kết hướng dẫn các quỹ tư nhân hỗ trợ phát triển nền kinh tế thực, mở rộng kênh tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, giúp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ giải quyết khó khăn về tài chính, đồng thời mang lại cho các nhà đầu tư lợi nhuận đầu tư an toàn. . Vào tháng 6 năm 2017, nhân kỷ niệm 3 năm thành lập, Pengjin cho biết tính đến tháng 3 năm đó, khối lượng giao dịch của nó đã vượt quá 20 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,75 tỷ USD).

Thông tin Tianyancha cho thấy Guo Changyu, người thụ hưởng của Pengjin, từng giữ chức giám đốc Công ty Bất động sản Thẩm Dương Vanke Yongda, công ty đã bị giải thể nhưng Guo Changyu vẫn là thành viên của Vanke Group.

Ngoài ra, trong số các sản phẩm quá hạn của Pengjin có "sản phẩm quyền thu nhập vốn chủ sở hữu mới". Các cổ đông của công ty phát hành "Huichen Haotao" là hai thể nhân-Zhang Liling và Luo Ming, cả hai đều thuộc sở hữu của Vanke. Chức vụ giám đốc công ty.

Do đó, thị trường nghi ngờ Vanke đã sử dụng Pengjin Exchange để gây quỹ dưới hình thức trá hình. Loại nghi ngờ này không phải mới mà đã tồn tại từ nhiều năm nay.

Vanke Group đã không phản hồi kịp thời yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Vanke liên tục dính tin tiêu cực trong năm nay

Vanke là công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất ở Trung Quốc và thậm chí cả thế giới. Vanke vốn là một doanh nghiệp tư nhân, nhưng Thâm Quyến Metro, một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, hiện là cổ đông quan trọng của Vanke nên Vanke có nền tảng nhà nước Trung Quốc. Do nhiều yếu tố khác nhau như thị trường bất động sản Trung Quốc tiếp tục trì trệ và môi trường tài chính bị thắt chặt, Vanke đã phải hứng chịu hàng loạt tin tức tiêu cực và vướng vào bão dư luận kể từ năm nay.

Vào ngày 11 tháng 3 năm nay, công ty xếp hạng Moody's đã hạ xếp hạng doanh nghiệp của Vanke xuống mức rác và cảnh báo về khả năng bị hạ cấp thêm nữa. Moody's cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã rút xếp hạng nhà phát hành Baa3 của Vanke và xếp hạng công ty là Ba1. Tất cả xếp hạng của Vanke đều được đưa vào danh sách xem xét để hạ cấp. Baa3 là xếp hạng thấp nhất cho cấp đầu tư và dưới Ba1 là cấp không đầu tư, thường được gọi là cấp rác. (Đọc mở rộng: Tại sao ĐCSTQ không cứu Evergrande và Vanke? Phân tích của chuyên gia)

Lợi nhuận của Vanke năm ngoái đã giảm gần một nửa. Báo cáo thường niên công bố ngày 28/3 cho thấy, năm 2023, Vanke đạt doanh thu 376,12 tỷ nhân dân tệ (khoảng 51,7 tỷ USD), giảm 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái; thu nhập hoạt động là 465,74 tỷ nhân dân tệ (khoảng 64 tỷ USD), giảm 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái; phân bổ Lợi nhuận ròng cho cổ đông của các công ty niêm yết là 12,16 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,67 tỷ USD), giảm 46,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý đầu tiên năm nay, lợi nhuận của Vanke còn giảm sâu hơn và chuyển từ lãi sang lỗ.. Báo cáo quý đầu tiên cho thấy thu nhập hoạt động của Vanke là 61,594 tỷ nhân dân tệ (khoảng 8,5 tỷ USD), giảm 10,05% so với cùng kỳ năm ngoái; khoản lỗ ròng thuộc về các cổ đông của công ty niêm yết là 362 triệu nhân dân tệ (khoảng 49,8 triệu USD). ), chuyển từ lãi sang lỗ; do lỗ ròng của công ty niêm yết sau khi trừ đi các khoản lãi và lỗ không thường xuyên là 1,675 tỷ nhân dân tệ (khoảng 230 triệu USD), chuyển từ lãi sang lỗ.

Vào ngày 14 tháng 4, ban lãnh đạo Vanke thừa nhận rằng công ty đã gặp phải những khó khăn định kỳ trong hoạt động và tính thanh khoản của công ty đang chịu áp lực ngắn hạn. Họ cũng tuyên bố rằng họ đã xây dựng một gói kế hoạch nhằm ổn định hoạt động và giảm bớt nợ phải trả. giải quyết những áp lực này. Trong hai năm tới, sẽ giảm nợ trả lãi hơn 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 13,8 tỷ USD) để đảm bảo an toàn cho công ty.

Vanke cũng đáp lại tin đồn cùng ngày rằng "Ban quản lý của Vanke bị kiểm soát biên giới" và "Tổng giám đốc của Vanke tại Jinan đã bị cảnh sát bắt đi." Liên quan đến các vấn đề được báo cáo trước đây về "chiếm dụng tiền, cho vay nặng lãi, trốn thuế và rửa tiền", Vanke tuyên bố rằng các vụ án liên quan đã bước vào giai đoạn xét xử.

Bị ảnh hưởng bởi hàng loạt tin tức tiêu cực, xu hướng chứng khoán của Vanke thăng trầm trong năm nay. Giá cổ phiếu hạng A của Vanke chạm mức thấp nhất trong 10 năm vào tháng 4. Giá đóng cửa vào ngày 4 tháng 7 là 6,94 nhân dân tệ (khoảng 0,95 USD), thấp hơn khoảng 80% so với mức cao năm 2021.

Vanke luôn được coi là người dẫn đầu cho các nhà phát triển lớn có mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc. Tình trạng bất ổn của Vanke có thể làm lung lay thêm niềm tin của người dân vào ngành bất động sản Trung Quốc. Mặc dù ĐCSTQ không thể cứu được các doanh nghiệp tư nhân như Evergrande và Country Garden, nhưng nó đã giúp đỡ Vanke. Vào ngày 23 tháng 5, Vanke đã ký một thỏa thuận với các tổ chức tài chính hàng đầu như China Merchants Bank và nhận được khoản vay hợp vốn trị giá 20 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,75 tỷ USD).

Biên tập viên: Lian Shuhua#

按行业划分,在华日企中占比最大的是机械和设备制造商,共有5139家,约占总数的40%。其中包括汽车和电器,工具和模具、各类机床和半导体制造的公司的数量尤其多。

上周,日本央行意外加息推高了日圆,并引发了三天的股票抛售。

世界黄金协会(World Gold Council)上周公布了最新季度报告,指出第二季度黄金总需求量达到1,258.2公吨,创下历史同期新高,较2023年同期增加了大约4%。

从5月份开始至今gái xinh,Temu商家多次维权抗议,但他们提出的罚款等问题一直没有得到解决,致使商家心灰意冷。

Chỉ 20 ngày sau khi chính sách cứu trợ của ĐCSTQ được công bố, cổ phiếu bất động sản quay về mức ban đầu [Diễn đàn Elite] Thị trường bất động sản ở các thành phố hạng nhất cũng sụp đổ, và hàng trăm triệu chủ sở hữu nhà trở thành người thua cuộc. Tòa nhà tài chính Quảng Đông Vanke bỗng rung chuyển. Citizen: Cảm giác như đang đi trên một chiếc thuyền.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền