Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > [Chiến tranh Nga-Ukraine] Ukraine cấm Giáo hội Chính thống và tách mình ra khỏi tôn giáo và văn hóa Nga

[Chiến tranh Nga-Ukraine] Ukraine cấm Giáo hội Chính thống và tách mình ra khỏi tôn giáo và văn hóa Nga

thời gian:2024-08-20 21:43:46 Nhấp chuột:190 hạng hai

(Kyiv News ngày 20) Quốc hội Ukraine hôm thứ Ba đã bỏ phiếu cấm Giáo hội Chính thống Ukraine có quan hệ với Nga. Kiev đang cắt đứt quan hệ với tôn giáoviệt nam, xã hội và phong tục mà họ coi là gắn liền với Moscow.

Agence France-Presse đưa tin rằng tại Verkhovna Rada (quốc hội) của Ukraine hôm thứ Ba, theo một số thành viên, 265 thành viên đã bỏ phiếu thông qua dự luật cấm các tổ chức tôn giáo có quan hệ với Nga, bao gồm cả những tổ chức liên quan đến Tổng giáo phận Moscow. Nhà thờ Chính thống Ukraine.

Dự luật cần có 226 phiếu bầu trong số 450 ghế để thông qua. Hiện tại, 49 ghế trong số này đang bị bỏ trống do Nga chiếm đóng miền đông Ukraine và việc một số thành viên quốc hội từ chức hoặc bãi nhiệm.

Văn phòng của Tổng thống Ukraine Zelensky hoan nghênh dự luật. Dự luật cần có chữ ký của tổng thống trước khi có hiệu lực.

Chánh văn phòng Yermak của Zelensky nói: “Sẽ không còn nhà thờ Moscow ở Ukraine nữa”.

Thành viên Gerashenko nói rằng cuộc bỏ phiếu này mang tính "lịch sử". Cô nói: "Đây là vấn đề an ninh quốc gia, không phải vấn đề tôn giáo."

印度在保持与莫斯科长期友好关系的同时việt nam,也与西方国家建立更紧密的安全伙伴关系以对抗中国。

这位美国最高外交官表示,总统拜登派他“是为了让这项协议最终达成共识”。

这些假网站有廉价且普遍的人工智能工具的支持,正在加剧两极分化或假叙述的激增。美国官员警告说,俄罗斯和伊朗等外国势力正在加紧干预11月5日的美国选举。

虽然纽西兰在世界最宜居和工作的地方名单中名列前茅,入境人数创纪录的同时,出境人数也创下了历史新高。

Nhà thờ Chính thống Ukraina độc lập khỏi sự kiểm soát của Nhà thờ Chính thống Nga

Mặc dù Giáo hội Chính thống Ukraine đã chính thức cắt đứt quan hệ với Giáo hội Chính thống Nga sau khi Chiến tranh Nga-Ukraina bùng nổ vào năm 2022, nhưng một số nghị sĩ đã cáo buộc các nhà lãnh đạo của Giáo hội Chính thống Ukraine vẫn cộng tác với các giáo sĩ Nga.

Năm 2018, Giáo hội Chính thống Tự trị Ukraina chính thức được thành lập. Sự kiện này đánh dấu sự tách biệt hoàn toàn của Giáo hội Chính thống Ukraine khỏi sự kiểm soát của Giáo hội Chính thống Nga và sự độc lập tôn giáo của nó. Nhưng nhiều giáo phận và tín đồ vẫn bám vào các nhà thờ có quan hệ với Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova hôm thứ Ba cho biết Ukraine đang cố gắng tiêu diệt Giáo hội Chính thống chân chính.

Theo dự luật được thông qua hôm thứ Ba, các tổ chức tôn giáo có liên quan cần cắt đứt quan hệ với Nga trong một thời gian nhất định.

Cơ đốc giáo Chính thống là tôn giáo lớn nhất ở Ukraine và tín đồ của đạo này chiếm khoảng 85% tổng số tín đồ tôn giáo trên cả nước.

Các tín đồ Chính thống phân bố rộng rãi khắp Ukraina, đặc biệt là ở khu vực phía đông. Giáo hội Chính thống được chia thành hai giáo hội lớn: Giáo hội Chính thống Nga và Giáo hội Ukraina. Không có sự khác biệt rõ ràng về học thuyết và nghi lễ giữa Nhà thờ Chính thống Ukraina và Nhà thờ Chính thống giáo Ukraina.

Ở Ukraineviệt nam, sự khác biệt về tôn giáo đã ảnh hưởng đến bản sắc văn hóa và bản sắc dân tộc của người Ukraine ở một mức độ nhất định. Ví dụ, các tín đồ Chính thống giáo có xu hướng đồng cảm nhiều hơn với văn hóa Nga, trong khi các tín đồ Công giáo có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi văn hóa của các quốc gia Công giáo như Ba Lan.

Nga và Ukraine sắp xảy ra chiến tranh Ukraina Nga Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga-Ukraine] Các cuộc không kích của Nga quét qua đợt nắng nóng, Ukraine bị cắt điện giữa nhiệt độ mùa hè cao Nga: 'Rõ ràng' Mỹ ra lệnh ném bom đường ống Nord Stream Quỹ của ngôi sao điện ảnh George Clooney bị Nga xếp vào loại "không mong muốn" Modi thăm Ukraine trong tuần này sau khi gặp Putin vào tháng 7
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền