Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Một buổi điều trần công khai về luật bầu cử và bãi nhiệm Viện Lập pháp. Một cái nhìn về quan điểm của cả ưu và nhược điểm.

Một buổi điều trần công khai về luật bầu cử và bãi nhiệm Viện Lập pháp. Một cái nhìn về quan điểm của cả ưu và nhược điểm.

thời gian:2024-07-03 17:14:00 Nhấp chuột:173 hạng hai
2024/07/03 16:33

[Phóng viên Li Wenxin/Báo cáo từ Đài Bắc] Ủy ban Nội vụ của Viện Lập pháp đã tổ chức một phiên điều trần công khai vào ngày hôm nay (lần thứ 3) về "Cải thiện tình trạng thực tế của Luật bầu cử và bãi nhiệm công chức". Zhang Jiayin, một học giả được phe xanh đề cử, nói rằng việc sửa đổi luật bầu cử và bãi nhiệm là vấn đề tự do hình thành cơ quan lập pháp. Tuy nhiên, nếu các nhà lập pháp sửa đổi luật để nâng cao ngưỡng bãi nhiệm và áp dụng nó cho nhà lập pháp hiện tại. Nó có thể vi hiến, Ye QingyuanBDSM, một học giả được phe xanh tiến cử, tin rằng số phiếu bãi nhiệm nhiều hơn số phiếu ban đầu mà người bị bãi nhiệm có được sẽ được coi là thông qua. cho việc sửa đổi luật.

Ủy ban Nội vụ đã tổ chức một buổi điều trần công khai sáng nay và mời 7 học giả và chuyên gia từ nhóm Đảng Dân chủ Tiến bộ, 7 người từ nhóm Quốc dân đảng và 1 học giả và chuyên gia từ nhóm Đảng Nhân dân tham dự thảo luận Dự kiến, ngày mai ủy ban sẽ xem xét "Các quan chức" do các nhà lập pháp cầm quyền và phe đối lập đề xuất "Dự thảo sửa đổi một số điều của Luật bầu cử và bãi nhiệm nhân sự", nhà lập pháp Kuomintang Xu Yuzhen và những người khác đề xuất các đề xuất và chữ ký cho . việc bãi nhiệm không được thực hiện trong vòng một năm, và số phiếu bãi nhiệm phải cao hơn số phiếu bầu cho cuộc bầu cử ban đầu.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Các học giả được trại xanh khuyến nghị: Việc sửa đổi luật để nâng ngưỡng bãi miễn và áp dụng luật này đối với các nhà lập pháp hiện tại có thể vi hiến

​​Lin Zhijie, một giáo sư nổi tiếng tại Trường Khoa học Công nghệ và Luật của Đại học Yangming Jiaotong, nói rằng cô ấy ủng hộ luật bãi nhiệm bầu cử để thảo luận về "lý do bãi nhiệm". Nó quy định rằng xem xét các trường hợp bãi nhiệm trong quá khứ, cho dù đó là cựu nhà lập pháp Lin Changzuo đã được huy động để bãi nhiệm hay nhà lập pháp Chen Baiwei đã thành công nhớ lại, lý do triệu hồi ông rất mơ hồ, chẳng hạn như nói những lời "không phù hợp", hay cảm giác của công chúng rằng ông "không phục vụ chính quyền địa phương" "Quá ít", nên điều có thể cân nhắc trong tương lai là cần phải đưa ra những lý do cụ thể hơn để loại bỏ, chẳng hạn như quan điểm chính trị rõ ràng trái ngược với hành động, truy tố tội hình sự hoặc tham nhũng và hành vi sai trái.

Zhang Jiayin, một giáo sư nổi tiếng tại Khoa Luật tại Đại học Soochow, cho rằng việc sửa đổi luật bầu cử và bãi nhiệm là vấn đề về quyền tự do hình thành cơ quan lập pháp. Tuy nhiên, nếu các nhà lập pháp sửa đổi luật để nâng cao ngưỡng cho phép. thu hồi và áp dụng nó cho các nhà lập pháp hiện tại, nó sẽ vi hiến. Theo Giải thích của Tòa án Tối cao số 499, việc kéo dài nhiệm kỳ của đại biểu Quốc hội rõ ràng là vi phạm ranh giới sửa đổi hiến pháp. Do đó, các nhà lập pháp hiện tại không thể nâng ngưỡng bãi miễn thông qua sửa đổi luật, nếu không sẽ thay đổi ". khế ước chính trị dân chủ" được ký kết giữa cử tri và nhà lập pháp khi họ bỏ phiếu. .

Các học giả được phe xanh khuyến nghị: Những thay đổi trong thiết kế hệ thống thu hồi nên bao gồm điều khoản mặt trời mọc

Liu Jiawei, giáo sư tại Khoa Chính sách và Hành chính Công tại Đại học Đài Bắc, nói rằng không thể sửa đổi ngưỡng thu hồi hoặc cấm các đề xuất và chữ ký thu hồi trong vòng một năm "Điều đó tùy thuộc vào con người." Chỉ vì Keelung đang đồng ký kết việc thu hồi của thị trưởng, nên vấn đề sửa đổi luật không nên ràng buộc với ông ấy. là một sự thay đổi trong thiết kế của hệ thống thu hồi, cần phải có "điều khoản mặt trời mọc", tức là nói chuyện đầu tiên Vâng, nếu luật được thông quaBDSM, khi nào nó sẽ được thực thi?

Luật sư Ye Qingyuan lúc đầu nghiêm khắc phủ nhận rằng ông không được Thị trưởng Cơ Long Xie Guoliang bổ nhiệm để xử lý các vụ việc liên quan và rằng nếu luật được sửa đổi và thông qua thì luật đó sẽ không áp dụng cho vụ thu hồi Cơ Long. Về nội dung luật sửa đổi, ông chỉ ra rằng sau khi ngưỡng của luật bãi nhiệm bầu cử được hạ xuống 25% vào năm 2017, số vụ bãi nhiệm tăng mạnh. Ngưỡng thấp có thể trở thành công cụ trả thù của những kẻ thua cuộc và ác độc. đấu tranh giữa các đảng chính trị, và số phiếu bãi miễn ở một khu vực bầu cử có thể thấp hơn số phiếu bầu. Một số vấn đề thiếu tính hợp pháp.

Ye Qingyuan tin rằng việc bãi nhiệm sẽ chỉ được thông qua nếu số phiếu tán thành vượt quá số phiếu bầu ban đầu của người bị bãi nhiệm. Đây là hướng có thể được xem xét sửa đổi luật. Theo Điều 75 của Luật Bầu cử và Bãi nhiệm, những người tại chức dưới một năm không được phép bãi nhiệm, ông cho rằng nên sửa lại hướng “không thu thập trước các đề xuất bãi nhiệm” sẽ phù hợp hơn.

Su Ziqiao, giáo sư tại Khoa Chính trị tại Đại học Soochow, cho biết rằng các nền dân chủ trưởng thành và ổn định trên khắp thế giới, chẳng hạn như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Pháp, v.v., đều làm như vậy. không có hệ thống triệu hồi thành viên Quốc hội. Ông chỉ ra rằng điều này chủ yếu liên quan đến lý thuyết đại diện. Trong số đó, "lý thuyết bổ nhiệm" cho rằng các thành viên Quốc hội phải phản ánh trung thực dư luận của khu vực bầu cử trước khi hệ thống bãi miễn có thể được mở rộng "lý thuyết bổ nhiệm đầy đủ"; cho rằng các thành viên Quốc hội không chỉ có tư tưởng hẹp hòi ở địa phương. Việc tổng hợp các lợi ích phải đại diện cho lợi ích quốc gia và do đó cho phép phán xét độc lập.

Su Ziqiao nói rằng Điều 62 của Hiến pháp Trung Hoa Dân Quốc quy định rằng Viện Lập pháp được tổ chức bởi các nhà lập pháp do người dân bầu ra và thực thi quyền lập pháp thay mặt cho người dân. quan điểm về "carte blanche" và các thành viên Quốc hội nên đại diện Vì lợi ích quốc gia, nếu ai đó bị bãi nhiệm vì vấn đề cá nhân, sẽ có vấn đề về tính hợp lý; ông cũng đề cập rằng sự tồn tại và việc bãi bỏ hệ thống bãi nhiệm của các nhà lập pháp cũng có thể bị loại bỏ. được thảo luận kỹ lưỡng, và thậm chí liệu hệ thống bãi miễn của các nhà lập pháp địa phương có nên tiếp tục tồn tại hay không cũng có thể được xem xét và thảo luận. Hiện tại, có vẻ như trong tương lai, chỉ có người đứng đầu quận và thành phố mới phù hợp hơn để sử dụng hệ thống bãi miễn.

Các nhóm dân sự: Cơ sở bỏ phiếu cho các cuộc tổng tuyển cử và bãi nhiệm là khác nhau.

Li Yanrong, người phát ngôn của Hành động Phá hủy Công dân Sơn Hải, cho biết những sửa đổi luật ngày nay xác định các hành động bãi nhiệm dựa trên các đặc điểm chính trị của đảng ở đó. là sự khác biệt về áp lực mà một người phải chịu khi hét lên ủng hộ hay phản đối Có, và cơ sở bỏ phiếu cho các cuộc tổng tuyển cử và bãi nhiệm vốn đã khác nhau. Trước đây, tỷ lệ bỏ phiếu cho các trường hợp bãi nhiệm đã giảm xuống khoảng 40%, trong khi đối với các cuộc tổng tuyển cử. nó giảm xuống còn 70%. Vì vậy, bà cho rằng việc sử dụng cơ sở biểu quyết để suy luận xem các trường hợp thu hồi liên quan có cơ sở dư luận nhất định hay không là rất không phù hợp.

Học giả được đề xuất từ ​​Baiying: Đính kèm bản sao chứng minh nhân dân và con dấu đặc biệt để xóa những người đồng ký tên có thể tránh được các vấn đề về việc sử dụng thông tin cá nhân.

Liu Shubin, một đại diện được đề xuất của Đảng Quốc dân đảng và một người. giáo sư Khoa Chính trị tại Đại học Soochow, cho biết ngưỡng bầu cử và bãi nhiệm hiện tại là nhằm vào một người duy nhất. Không có vấn đề gì với những người được bầu theo đa số trong khu vực bầu cử. Bà cũng đề cập đến việc Li Yanrong đưa ra. dữ liệu nói rằng tỷ lệ bỏ phiếu bãi miễn là 40%. Một năm sau khi đắc cử, ông đã nhận được một nửa hoặc hơn trong số 25% phiếu bầu, điều này cho thấy rõ ràng rằng "bạn không thể làm tốt công việc". Đối với chữ ký giả, Liu Shubin đề nghị nên so sánh với chữ ký bầu cử tổng thống và các tài liệu nên được đóng dấu riêng cho chữ ký, điều này sẽ tránh được các vấn đề khi sử dụng dữ liệu cá nhân.

Không cần bốc thămBDSM, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Bấm vào tôi để xem các hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền