Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Sau xung đột trên biển giữa Trung Quốc và Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Philippines nhắc lại cam kết an ninh trong cuộc điện đàm

Sau xung đột trên biển giữa Trung Quốc và Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Philippines nhắc lại cam kết an ninh trong cuộc điện đàm

thời gian:2024-06-28 19:55:00 Nhấp chuột:108 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 27 tháng 6 năm 2024] (Phóng viên Lin Yan của Epoch Times đưa tin) Sau xung đột trên biển giữa Trung Quốc và Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd J. Austin III và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilbert Gilberto Teodoro Jr . đã thực hiện cuộc gọi vào thứ Tư (26 tháng 6).

Ngày 17 tháng 6, Trung Quốc và Philippines xảy ra xung đột trên biển gần Đá Nhân Ái khiến một thủy thủ Philippines bị thương. Vào thời điểm đó, quân đội Philippines đang thực hiện nhiệm vụ luân chuyển và tiếp tế nhân đạo trên BRP Sierra Madre nằm trên Bãi cạn Second Thomas, và nhân viên lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc bị chụp ảnh "đe dọa dùng rìu làm hại binh lính Philippines".

Tuyên bố của Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho biết Bộ trưởng Austin đã tái khẳng định cam kết chắc chắn của Hoa Kỳ với Philippines sau khi Bắc Kinh thực hiện các hành động nguy hiểm chống lại các hoạt động hợp pháp của Philippines nhằm cung cấp hàng cứu trợ nhân đạo.

近几个月来,中共海岸警卫队暴力阻止菲律宾船只向驻扎在搁浅的“马德雷山号”(BRP Sierra Madre)的海军陆战队执行补给任务。

针对希音有可能在伦敦证券交易所上市一事,国际特赦组织服装行业研究员多米尼克‧穆勒(Dominique Muller)在该组织周二发布的新闻稿中表示,“一家在劳工和人权标准方面存在争议、采用不可持续的快时尚商业模式的公司,竟然可以通过出售股票并在伦敦证券交易所上市来获得数亿英镑的收入,这令人深感不安。”

这6名谈判代表分别是:希腊总理基里亚科斯‧米佐塔基斯(Kyriakos Mitsotakis)和波兰总理唐纳德‧图斯克(Donald Tusk);西班牙首相佩德罗‧桑切斯(Pedro Sánchez)和德国总理奥拉夫‧朔尔茨(Olaf Scholz);法国总统埃马纽埃尔‧马克龙(Emmanuel Macron)和即将继任北约秘书长的荷兰首相马克‧吕特(Mark Rutte)。

Austin nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Philippines bảo vệ quyền chủ quyền của mình và hai bên đã thảo luận về tầm quan trọng của việc duy trì quyền của tất cả các quốc gia được bay, đi lại và hoạt động an toàn và có trách nhiệm trong giới hạn được quốc tế cho phép. pháp luật, tuyên bố cho biết.

Hoa Kỳ và Philippines cũng tái khẳng định cam kết tăng cường liên minh nhằm hỗ trợ tầm nhìn chung về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở, bao gồm thông qua hợp tác với các đối tác cùng chí hướng và các sáng kiến ​​song phương nhằm tăng cường chia sẻ thông tin và nâng cao năng lực của Lực lượng Vũ trang Philippines và việc triển khai luân phiên bổ sung của quân đội Hoa Kỳ theo Thỏa thuận Hợp tác Quốc phòng Tăng cường.

Teodoro hôm thứ Hai (24) cho biết Trung Quốc đã sử dụng "vũ lực hung hãn và bất hợp pháp" để cản trở sứ mệnh tiếp tế của Philippines ở Biển Đông. Cuộc xung đột trên biển này là hành động có chủ ý của ĐCSTQ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuần trước đã cáo buộc ĐCSTQ “leo thang hành động” ở vùng biển tranh chấp, và quân đội Philippines cũng công bố một đoạn video về “cuộc tấn công tàn bạo” của ĐCSTQ.

Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Hai trả lời rằng Philippines "nên chấm dứt hành vi xâm phạm và khiêu khích" và "hợp tác với Trung Quốc (ĐCSTQ) để duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông".

Jose Manuel Romualdez, Đại sứ Philippines tại Hoa Kỳ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times hôm thứ Ba (25) rằng bây giờ là "thời điểm nguy hiểm nhất".

"Nếu có chuyện gì xảy ra, toàn bộ khu vực Châu Á sẽ được bao gồm đầy đủ."

Romualdez trích dẫn ví dụ về Thế chiến thứ nhất. Cuộc chiến nổ ra sau vụ ám sát Thái tử Áo Franz Ferdinand.

NỔ HŨ

Khi Trung Quốc ngày càng trở nên hung hãn ở Biển Đông—bao gồm bắn vòi rồng, đâm tàu ​​nguy hiểm và sử dụng rìu và dao—để răn đe Hải quân Philippines, Bãi cạn Second Thomas đã trở thành điểm nóng nguy hiểm nhất ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Hoa Kỳ đã nhiều lần cảnh báo Bắc Kinh rằng Hiệp ước phòng thủ chung năm 1951 giữa Hoa Kỳ và Philippines áp dụng cho tàu Sierra Madre và thủy thủ đoàn của nó.

Đại sứ Philippines tại Hoa Kỳ cảnh báo rằng Bắc Kinh đang thử thách Hoa Kỳ thông qua hoạt động ở Bãi cạn Thomas thứ hai. Ông đề nghị rằng Bắc Kinh không nên đơn giản coi Hiệp ước phòng thủ chung Mỹ-Philippines là không nghiêm túc.

Đại sứ từ chối tiết lộ hoàn cảnh xung quanh việc viện dẫn hiệp ước nhưng cho biết hai đồng minh đã thảo luận về các phương án.

Hoa Kỳ đang tăng cường liên minh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và năm ngoái Philippines đã cho phép quân đội Mỹ tiến vào 4 căn cứ mới ở nước này.

Romualdez tuyên bố rằng mục đích của việc vào căn cứ là để củng cố chiến lược phòng thủ của Philippines và không được sử dụng cho các hoạt động tấn công. Ông cho biết Philippines có thể cho phép quân đội Mỹ sử dụng các căn cứ này trong thời chiến.

"Nếu bộ quốc phòng của chúng tôi tin rằng nếu (chiến tranh) ảnh hưởng đến chúng tôi, chúng tôi có thể cho phép (Hoa Kỳ) sử dụng các căn cứ này để bảo vệ Đài Loan, chúng tôi có thể sẽ đồng ý."

"Chúng tôi hy vọng điều này không bao giờ xảy ra, nhưng rõ ràng những quốc gia như Philippines sẽ đóng một vai trò nào đó trên đấu trường châu Á."

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền