Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > \'Cánh tay phải\' của thủ lĩnh Hezbollah đạt được Israel mục tiêu tiêu

\'Cánh tay phải\' của thủ lĩnh Hezbollah đạt được Israel mục tiêu tiêu

thời gian:2024-08-02 14:53:09 Nhấp chuột:97 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ tư, 31/7/2024, 12:02 (GMT+7) \'Cánh tay phải\' của thủ lĩnh Hezbollah đạt được Israel mục tiêu tiêu

Israel tuyên bố hạ Fuad Shukrviệt nam, \"cánh tay phải\" của thủ lĩnh Hezbollah, trong đòn tấn công thủ đô Lebanon, sự việc có thể làm kiệt phát chiến tranh.

Phòng vệ Israel (IDF) tối đa 30/7 thông báo đã không kích hoạt một tòa nhà 8 tầng ở ngoại ô phía nam Beirut, nơi được cho là thành công của nhóm vũ trang Hezbollah tại Lebanon. công trình này đã thất bại lớn ở mặt bên và làm Fuad Shukr, \"cánh tay phải\" của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah, thiệt mạng.

Lực lượng Hezbollah chưa xác nhận thông tin, song một nguồn thân cận với nhóm cho biết \"Shukr đã sống sau cuộc tấn công\". Y tế Lebanon cho biết ba người, bao gồm hai trẻ em, thiệt mạng trong phục vụ không kích, bên cạnh 74 người bị thương. .

Vụ ám sát giáng đòn nặng nề vào hình ảnh của Iran, bởi nó diễn ra giữa thủ đô Tehran, nhắm vào một khách mời đang tới dự lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Masoud Pezeshkian. Quả tên lửa cũng được cho là phóng từ bên ngoài lãnh thổ Iran, xuyên thủng hệ thống phòng không đa tầng của nước này, bay vào cửa sổ căn phòng nơi ông Haniyeh đang ngủ và đoạt mạng thủ lĩnh Hamas cùng một cận vệ.

Ông Kim cũng quyết định cách chức bí thư tỉnh ủy Bắc Phyongan và tỉnh Jagang, hai địa phương ở tây bắc Triều Tiên đang hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn ở khu vực sông Áp Lục từ cuối tuần trước, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay thông báo.

Thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh thiệt mạng trong đòn tập kích bằng tên lửa rạng sáng 31/7 trong khu nhà khách đặc biệt dành cho cựu chiến binh và được cho là nằm dưới sự bảo vệ của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) ở phía bắc thủ đô Tehran của Iran.

Các hãng truyền thông Iran cũng đưa ra thông tin tương tự, nhưng không đề cập loại tên lửa và lực lượng khai hỏa. Trong khi đó, hãng tin Al-Mayadeen có quan hệ thân cận với tổ chức Hezbollah ở Lebanon dẫn nguồn tin an ninh Iran cho hay tên lửa được phóng từ bên ngoài biên giới Iran.

Quân đội Israel biết đòn đánh được kích hoạt bằng cách tiêm kích thích, song không nêu loại tên

Cảnh đổ nát tại hiện trường vụ không kích ở Beirut hôm 30/7. Ảnh: AFP

Cảnh báo hủy tại trường hiện tại không kích hoạt ở Beirut hôm nay 30. /7. Ở hữu ít nhất ba loại UAV vũ trang có thể phóng tên lửa bao gồm Heron TPviệt nam, Hermes 450 và Hermes 900, theo Viện Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Hoàng gia Anh (RUSI).

Đây là cuộc tấn công đầu tiên của Israel vào thủ đô của Lebanon, nơi cách xa biên giới hai nước, kể từ tập kích hồi tháng 1 khiến 7 thành viên Hamas thiệt mạng, trong đó có phó thủ lĩnh lĩnh vực Saleh al-Arouri.

Đòn chiến đấu mới nhất được tiến hành tấn công trả thù một sân bóng ở thị trấn Majdal Shams tại Cao nguyên Golan, khu vực do Israel kiểm soát, tấn công bằng rocket tạo 12 thanh thiếu niên thiệt mạng hôm nay 27 /7.

Israel report lực lượng Hezbollah gây ra sự việc dù nhóm vũ trang phủ nhận, đồng thời tuyên bố sẽ tạo lực lượng này phải \"tr ả cái giá nhung chưa từng thấy\", điều làm tăng lên lo Căng thẳng về nguy cơ xảy ra xung đột giữa Israel và Hezbollah.

CNN cho biết nếu được xác thực, Shukr sẽ là quan chức cấp cao nhất của Hezbollah b ị ám sát kể từ năm 2016, khi Mustafa Badreddine , chỉ huy cấp cao nhất của nhóm vào thời điểm đó, đã hạ cánh tại Syria. khu vực này \"đến bờ vực của một cuộc chiến toàn diện\".

Trước đó một ngày, Ngoại trưởng Lebanon Abdullah Bou Habib cho biết ông tin rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhắm vào khu vực ngoại ô phía nam Beirut \" đều chắc chắn sẽ dẫn tới chiến tranh\".

Shukr, ngoài 60 tuổi, là chỉ huy quân cấp cao nhất của Hezbollah, đồng thời là cố vấn cho lĩnh vực Nasrallah trong công việc lập kế hoạch và chỉ đạo các hoạt động thời chiến.

Lầu Năm Góc cho biết Shukr đóng vai trò trò chơi chính trong chiến đấu doanh thu của thủy quân lục chiến Mỹ tại Beirut hồi năm 1983, tạo ra 241 quân nhân nướ c này thiệt mạng và 128 người Mỹ bị thương.

IDF cho rằng \"cánh tay phải\" của thủ lĩnh Hezbollah đã chỉ đạo phục vụ tấn công bằng tên lửa vào Cao nguyên Golan, cũng như đứng sau \"hàng loạt vụ sát hại công dân Israel và người nước ngoài trong những năm qua\".

Shukr \"chịu trách nhiệm quản lý phần lớn các loại vũ khí hiện đại nhất của Hezbollah, bao gồm tên lửa dẫn đường chính xác , tên lửa hành trình, tên lửa súng săn và tên lửa tầm xa\", IDF nhấn mạnh.

Fuad Shukr. Ảnh: Ynet

Fuad Shukr. Ảnh: Ynet

Theo các nguồn tin từ Hezbollah , ông thuộc thế hệ người Hồi giáo dòng Shiite sáng lập nhóm vũ trang sau khi Israel đưa quân vào Lebanon hồi phục năm 1982. Shukr cũng là người hữu ích với cựu lãnh đạo Damascus của Iran năm 2008. 16, 1982.

Mughniyeh là quan chức tương đối bí ẩn, bài hát được Hezbollah coi là đầu não cho các hoạt động quân sự năng lượng này nằm trong danh sách \"khủng bố\" bị Mỹ tấn công gao. hạng nhất và quân sự đã lên kế hoạch thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào các lợi ích của phương Tây, bao gồm cả nhiệm vụ ném bom đá vào doanh trại thủy quân lục quân ở Beirut năm 1983.

Mỹ năm 2017 nói rằng ông đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động quân sự của Hezbollah tại Syria, nơi nhóm vũ trang đã phát triển khai thác sức mạnh để hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad trong những năm đầu cuộc nội chiến.

Sau phục vụ tập kích vào Shukr, phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari cho biết nước này muốn chấm dứt các hành quân thù địch mà không làm tăng phát chiến tranh trên quy mô rộng hơn, song khẳng định Tel Aviv \"luôn sẵn sàng cho mọi kịch bản\". \"Hezbollah đang kéo Lebanon và toàn bộ Trung Đông vào một cuộc leo thang\", ông nói.

Đến rạng sáng 31/7, Iran thông báo thủ lĩnh vực chính trị phong trào Hamas Ismail Haniyeh cũng bị ám sát trong một vụ tấn công vào tòa nhà nơi ông ở Tehran. được cho là sẽ làm gia tăng đáng kể tình hình bất ổn ở Trung Đông, nguy cơ kéo khu vực vào một cuộc chiến toàn diện.

Vị trí Beirut. Đồ họa: AFPviệt nam

Vị trí Beirut. Đồ họa: AFP

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lxgcgs.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lxgcgs.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền